Điểm danh các team mạnh nhất Ironman 70.3 Vietnam 2017

thứ sáu 5-5-2017 12:54:29 +07:00 0 bình luận
Rất nhiều cá nhân xuất sắc, trong đó có cả VĐV chuyên nghiệp đoạt huy chương Paralympic, vô địch, kỷ lục gia bơi lội sẽ tranh tài ở Ironman 70.3 Vietnam 2017.

Rất nhiều cá nhân xuất sắc, trong đó có cả VĐV chuyên nghiệp đoạt huy chương Paralympic, từng giữ KLQG sẽ tranh tài ở Ironman 70.3 Vietnam 2017 nội dung đồng đội. Cùng Webthethao.vn điểm qua một số team nổi bật có người Việt tham gia:

Newborns Vietnam

Newborns Vietnam là team đại diện cho tổ chức Newborns Việt Nam, nhằm kêu gọi sự chú ý của mọi người cùng chung tay giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Năm ngoái, Newborns Vietnam có 2 đội rất mạnh và đều đạt thứ hạng cao ở cả nội dung hỗn hợp và toàn nam (cũng là đội vô địch chung cuộc).

Cao Ngọc Hà và David Lloyd, 2 thành viên team Newborns Vietnam cùng PV Webthethao.vn
Cao Ngọc Hà (trái) và David Lloyd, 2 thành viên team Newborns Vietnam cùng PV Webthethao.vn

Đội vô địch Newborns Vietnam năm nay khuyết mất 1 thành viên môn chạy bộ nhưng thực lực của đội mạnh không kém mùa giải trước. David Lloyd, cua-rơ người Anh quá quen thuộc trong giới đạp xe phong trào ở Việt Nam. Anh đã tham gia nhiều cuộc đua đường trường từ Bắc vào Nam, từng chinh phục Ba Vì leo 8 lần tương đương độ cao Everest để gây quĩ từ thiện.

Hai tân binh còn lại cũng rất "khủng". Cao Ngọc Hà, Á quân 100km Vietnam Mountain Marathon 2016 sẽ đảm nhiệm phần thi chạy 21km. Thời gian mục tiêu chạy half marathon của Cao Ngọc Hà khoảng 1 giờ 20 phút. Frederik Farina, người chịu trách nhiệm bơi có khả năng bơi 1,9km trong khoảng 30 phút.

Á quân 100km VMM 2016 người Việt: "Chạy là một thú vui"

Tri365

Team Tri365 có thể coi là một đối trọng của team Newborns dù rằng đây là team hỗn hợp nam-nữ. Cũng như Newborns, đội gồm 3 thành viên ở Hà Nội này đều rất mạnh trong các môn sở trường của mình. Nguyễn Thu Trang, thành viên thi môn bơi từng giành nhiều HCV ở các giải VĐQG và từng giữ kỷ lục quốc gia bơi 800m. Cô cũng là HLV bơi của nhiều VĐV thi đấu các giải ba môn phối hợp. Trước đây, Nguyễn Thu Trang nằm trong lứa VĐV đầu tiên của Việt Nam được đào tạo ba môn phối hợp tại Philippines.

Nguyễn Thu Trang từng nhiều lần giành HCV VĐQG, lập KLQG 800m
Nguyễn Thu Trang, thành viên team Tri365 từng nhiều lần giành HCV VĐQG, lập KLQG 800m

VĐV Minh Thành cũng được liệt vào hàng “quái kiệt” trong giới xe đạp. Anh là thành viên đội vô địch giải ba môn phối hợp Challenge Vietnam năm ngoái. Đinh Linh, thành viên cốt cán của Hội những người thích chạy đường dài LDR sẽ đảm nhiệm phần thi chạy bộ. Đinh Linh và Cao Ngọc Hà vốn là những người bạn thân thiết ở LDR. Cuộc đối đầu giữa 2 trong số những runner xuất sắc nhất của giới phong trào hứa hẹn sẽ rất thú vị, kịch tính.

Danang Runners

Tên của team đã nói khá rõ thành phần xuất thân của các thành viên đội này. Họ sở hữu một runner xuất sắc trong giới chạy bộ đường dài. Trần Duy Quang, Á quân 100km giải Angkor Ultra Trail 2016. Anh sẽ lại chạm trán Cao Ngọc Hà kể từ giài Vietnam Mountain Marathon ở cự ly 100km năm ngoái.

Hạng 4 100km nam Trần Duy Quang
Trần Duy Quang sẽ "tái đấu" với Cao Ngọc Hà lần đầu tiên kể từ giải VMM 2016 cự ly 100km

Lĩnh ấn tiên phong cho team là Thục Đoan, cô gái từng là đội tuyển trẻ bơi lội của thành phố Đà Nẵng. Từ năm 11 tuổi, cô gái này đã giành nhiều HCV các giải của thành phố.

Lợi thế của Thục Đoan là cô được thi đấu trên sân nhà Đà Nẵng. Biển nằm ngay cạnh nhà cô gái này. Cô bơi biển thoải mái như trong bể, không bị gặp vấn đề về tâm lý. Bơi open water thì yếu tố tâm lý rất quan trọng. Đến thời điểm hiện tại, thành tích Thục Đoan nhắm đến là hoàn thành cự ly 1.9km trong 35 phút.

3D

“Sáu múi” là biệt danh của đội bởi các chàng trai của đội có thể hình rất đẹp. 3D gồm các thành viên ở Hà Nội, Vũng Tàu có khả năng đều ở cả 3 môn bơi, đạp xe, chạy bộ. Tại giải Việt dã báo Tiền Phong 2017, thành viên Đan Quyết chạy marathon trong khoảng thời gian ấn tượng, xấp xỉ 3 giờ. Mục tiêu của team là hoàn thành cuộc thi trong khoảng thời gian 4 giờ 40 phút (bơi 35 phút, đạp xe 2h35, chạy 1h30).

3 thành viên team 3D
3 thành viên team 3D: Đàm Hồng Phong (bơi, Vũng Tàu), Hà Tuấn Anh (đạp xe, TpHCM) và Đan Quyết (chạy, Hà Nội)

VNG Forever One

Trong những đội có tiềm năng, không thể không nhắc đến team VNG Forever One bởi họ có trong tay ngôi sao Võ Thanh Tùng, VĐV giành HCB Paralympic 2016 nội dung bơi 50m tự do hạng thương tật S5.

HCB Paralympic Võ Thanh Tùng là 1 trong những ngôi sao đáng chú ý của giải
HCB Paralympic Võ Thanh Tùng là 1 trong những ngôi sao đáng chú ý của giải

Bên cạnh các đội trên, khá nhiều đội rất tiềm năng khi có trong đội hình những hạt nhân giàu kinh nghiệm thi đấu ở các giải thể thao: MoMo, Fastsell, Topica, CellphoneS, Tinh Vân, Rainbow, Seedcom...

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm