Challenge Championship: HCV Olympic Alistair Brownlee nếm "trái đắng" DNF

thứ tư 7-6-2017 18:40:39 +07:00 0 bình luận
Trong ngày Challenge Championship áp dụng luật "núp gió" mới, nhà vô địch Olympic Alistair Brownlee bỏ cuộc dù đã dẫn trước các đối thủ ở phần thi chạy bộ.

Trong ngày Challenge Championship áp dụng luật mới, nhà vô địch Olympic Alistair Brownlee ăn "trái đắng" DNF dù đã duy trì vị trí số 1 sau phần thi đạp xe.

Cuối tuần qua, các giải ba môn phối hợp thuộc hệ thống Ironman đều không có nhiều ngôi sao triathlon tham gia bởi phần lớn các VĐV đều muốn dồn sức cho giải Ironman Asia Pacific Championship và Ironman 70.3 Cairns diễn ra vào Chủ nhật tuần này (11/6). 

The Championship 2017, thuộc hệ thống giải Challenge Family, là giải ba môn phối hợp 70.3 lần đầu tiên tổ chức tại Samorin, một thị trấn nhỏ bên bờ sông Danube (Slovakia).

Ở giải Challenge Championship, luật thi đấu triathlon 70.3 có một số cải tiến. Phạm vi vùng cấm núp gió được nới rộng ra với chiều rộng 3m và chiều dài 20m (trước đây, luật phổ biến trong khoảng 3m x 12m). Các VĐV có 40 giây để thoát ra khỏi vùng cấm núp gió này nếu không muốn bị phạt.

Ngoài ra, các VĐV thi đấu theo nhóm tuổi sẽ xuất phát sau ít nhất 20 phút so với lượt xuất phát của VĐV chuyên nghiệp cuối cùng. Mỗi lượt xuất phát tối đa có 200 VĐV. Theo ông Zibi Szlufcik, CEO của Challenge Family, qui định mới được đưa ra nhằm làm cho cuộc chơi trở nên công bằng hơn và những cố gắng nỗ lực của từng cá nhân được đền đáp xứng đáng.

Challenge Championship đã nới rộng vùng núp gió từ 12m lên 20m buộc các VĐV phải tự thân vận động nhiều hơn, công bằng hơn
Challenge Championship đã nới rộng vùng núp gió từ 12m lên 20m buộc các VĐV phải tự thân vận động nhiều hơn, công bằng hơn

Theo luật áp dụng 2017 của Ironman, vùng núp gió có chiều dài 12m, các VĐV có 25 giây để thoát khỏi vùng núp gió của đối phương phía trước.

  

Nhà vô địch Olympic Alistair Brownlee là người thứ 2 hoàn thành bơi
Nhà vô địch Olympic Alistair Brownlee là người thứ 2 hoàn thành bơi

Hơn 900 VĐV đã đăng tham gia giải ba môn phối cự ly 70.3 tại Samorin, trong đó cả nhà VĐTG Ironman 70.3, HCV Olympic và vô địch World Triathlon Series. 

Ở nội dung thi đấu của nam, Lionel Sanders về đích sớm nhất sau 3 giờ 40 phút 04 giây. Anh xuất sắc đánh bại 2 kình địch người Đức Sebastian Kienle (03:41:46) và Michael Raelert (03:45:34).

 

Alistair Brownlee dẫn đầu phần thi xe đạp...
Alistair Brownlee vươn lên dẫn đầu phần thi xe đạp...

Sau khi về đích, Lionel Sanders cho biết: “Tôi đã phải rất vất vả để vượt qua Sebastian Kienle ở phần thi chạy. Phải dành lời khen ngợi dành cho Challenge Family khi áp dụng luật vùng núp gió 20m. Tôi đồng tình mọi giải đua nên áp dụng luật 20m như một tiêu chuẩn cho sự công bằng”. Cuối năm ngoái, Lionel Sanders từng lập KLTG Ironman 140.6 trước khi bị Tim Dons hạ bệ cách đây 1 tuần.

Đáng tiếc cho nhà vô địch Olympic Alistair Brownlee khi anh là người chuyển tiếp sang từ đạp xe sang chạy bộ đầu tiên nhưng bất ngờ không thể tiếp tục nhiều khả năng do có vấn đề về sức khỏe. Anh chạy dẫn trước Lionel Sanders và Sebastian Kienle nhưng sau đó dần tụt lại xuống thứ 4 và dừng bỏ cuộc. Người anh nhà Brownlee lần đầu tiên nhận “trái đắng” DNF ở cự ly 70.3 không lâu sau khi chuyển từ cự ly ngắn Olympic sở trường sang cự ly trung bình. Cách đây hơn 1 tháng, Alistair Brownlee vô địch Challenge Gran Canaria ngay trong lần đầu góp mặt.

Đến phần thi chạy, Alistair Brownlee dẫn trước Lionel Sanders và Michael Raelert rồi dần tụt lại và dừng cuộc chơi
Đến phần thi chạy, Alistair Brownlee dẫn trước Lionel Sanders và Michael Raelert khoảng 2km rồi dần tụt lại và dừng cuộc chơi sớm

“Một ngày khó khăn đối với tôi ngay từ những sải bơi đầu tiên. Tôi không thích bỏ dở (DNF) như thế này nhưng tôi không có sự lựa chọn nào khác", Alistair Brownlee tuyên bố trên Twitter.

Ở nội dung nữ, Lucy Charles (Vương quốc Anh) lội ngược dòng từ vị trí thứ 4 ở màn thi đạp xe lên vị trí thứ nhất chung cuộc sau khi hoàn thành half marathon trong thời gian 1 giờ 25 phút 09 giây. Annabel Luxford (Australia) và Heather Wurtele (Canada) lần lượt xếp hạng Nhì và Ba.

 

Lucy Charles từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ Nhất sau phần thi chạy 21km
Lucy Charles từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ Nhất sau phần thi chạy 21km

.

Kết quả Top 5 nam

1. Lionel Sanders (CAN) 3:40:03

2. Sebastian Kienle (GER) 3:41:46

3. Michael Raelert (GER) 3:45:34

4. Andreas Dreitz (GER) 3:47:17

5. Richard Murray (RSA) 3:50:22

Kết quả Top 5 nữ

1. Lucy Charles (GBR) 4:13:59

2. Annabel Luxford (AUS) 4:14:33

3. Heather Wurtele (CAN) 4:15:36

4. Rachel Klamer (NED) 4:17:19

5. Ellie Salthouse (AUS) 4:20:49

 Xem video Challenge Championship highlights:

 

.

  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm