Polaris Industries khai tử thương hiệu motor đường trường Victory

thứ tư 11-1-2017 16:09:03 +07:00 0 bình luận
Polaris Industries sẽ ngừng sản xuất thương hiệu xe máy đường trường Victory để tập trung vào thương hiệu xe máy và các sản phẩm khác của Ấn Độ

Polaris Industries sẽ ngừng sản xuất thương hiệu xe máy đường trường Victory để tập trung vào thương hiệu xe máy và các sản phẩm khác của Ấn Độ. Hôm thứ hai vừa qua Polaris Industries đã báo cáo thương hiệu xe máy Victory thua lỗ sau 18 năm ra mắt. Các mẫu xe được sản xuất tại các cơ sở Spirit Lake, Iowa, Spearfish và South Dakota của Minneapolis.

itemprop

CEO Scott Wine của Polaris chia sẻ việc làm này sẽ khiến cho các thương hiệu xe máy Ấn Độ khác mà công ty đang sản xuất có triển vọng tăng trưởng tốt hơn. " Quyết định này sẽ cải thiện khả năng sinh lời của Polaris và doanh số bán hàng xe máy toàn cầu của chúng tôi, về mặt vật chất, nó cũng sẽ giúp chúng tôi cạnh tranh tốt hơn trong ngành công nghiệp này " - ông cho biết thêm.

Polaris đã chi khá nhiều tiền cho thương hiệu Victory trong vòng 5 năm qua, tuy nhiên doanh số chỉ đạt đỉnh điểm vào năm 2012 và chỉ chiếm có 3% trên tổng doanh thu của Polaris. Chuyên gia phân tích Jefferies Trevor Young cho biết đây là một động thái khá bất ngờ, nhưng nó sẽ giúp đỡ khá nhiều cho doanh số bán xe máy của Ấn Độ đang trong tình trạng trì trệ hiện nay. Mặc dù hiện nay trong phân khúc xe đường trường Victory chỉ đứng thứ 2 sau ông lớn Harley Davidson. 

010917-2016-victory-cross-country

Trong một nghiên cứu gần đây, Young có nói: " Trong một khoảng thời gian ngắn, động thái này tỏ ra khá tích cực vì Polaris đang giảm gấp đôi doanh số tại thị trường Ấn Độ". Công ty sẽ chính thức công bố chi tiết triển vọng lợi nhuận của mình cho năm nay sau khi hoàn tất báo cáo bán hàng quý 4 vào ngày 24/1 tới đây.

010917-2016-victory-octane

Chuyên gia phân tích của UBS - Robin Farley ghi nhận động thái này sẽ loại bỏ một thương hiệu xe máy Mỹ, tuy nhiên chưa chắc Harley Davidson có thể tận dụng cơ hội này vì lượng khách hàng sử dụng Harley đang trẻ hóa không phù hợp với các mẫu xe của họ và hãng xe Ấn Độ đã chiếm được một thị phần không nhỏ.

Mặc dù tuyên bố khai tử thương hiệu Victory nhưng Polaris sẽ có các chính sách giúp các đại lý có thể bán nốt số xe tồn đọng và họ vẫn tiếp tục sản xuất các phụ tùng thay thế cho các xe Victory trong khoảng 10 năm nữa. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm