Hamilton bào chữa khi bị chỉ trích vì không thích F1 tổ chức ở những vùng đất mới

thứ sáu 16-11-2018 17:02:02 +07:00 0 bình luận
ĐKVĐ F1 thế giới Lewis Hamilton vừa có phản hồi về những chỉ trích khi cho rằng Ấn Độ là "một quốc gia nghèo đói" và tự hỏi liệu có nên tổ chức chặng đua ở đây.

ĐKVĐ thế giới F1 Lewis Hamilton vừa có phản hồi về những chỉ trích anh gặp phải khi anh cho rằng Ấn Độ là "một quốc gia nghèo đói" và tự hỏi liệu có nên tổ chức chặng đua ở đây.

Trong một tâm sự trên Instagram, Hamilton đính chính rằng "Ấn Độ là một trong những địa điểm đẹp nhất trên thế giới" nhưng tay đua người Anh vẫn bảo vệ luận điểm trước đó của mình.

"Mặc dù Ấn Độ đang có nền kinh tế phát triển mạnh, họ cũng đối diện với nạn nghèo đói. Ý kiến của tôi là đua xe ở đó thật lạ. Bạn đi qua những người vô gia cư để đến một trường đua rộng lớn, nơi tiền không phải là vấn đề.

Hamilton bào chữa khi bị chỉ trích vì không thích F1 tổ chức ở những vùng đất mới - Ảnh 1.

Họ bỏ ra cả trăm triệu cho những đường đua mà giờ đây đã không còn được sử dụng nữa. Số tiền đó có thể để dành cho giáo dục hay nhà cho người vô gia cư. Hồi chúng ta có chặng đua ở đó, chẳng có ai đến cả bởi nó quá đắt đỏ. Mặc dù vậy, tôi cũng đã gặp những fan Ấn Độ tuyệt vời.

Thật là khó khăn để tới Ấn Độ bởi khoảng cách quá lớn giữa người giàu và người nghèo, nhưng không thể phủ nhận con người nơi đây rất tốt và đồ ăn của họ là số 1. Thực tế, đó là những món ăn yêu thích của tôi. Đất nước này rồi sẽ thay đổi trong tương lai, tôi mong là như vậy. Mong mọi người đừng nghĩ rằng tôi không yêu Ấn Độ bởi nó không phải là sự thật."

Trước đó, Hamilton đã có những phát biểu khiến người dân Ấn Độ hết sức tức giận: "Tôi cũng đã đến Ấn Độ để đua một chặng rất kì lạ, bởi một nước rất nghèo như Ấn Độ bỗng nhiên lại có một trường đua to đẹp mọc ra ở giữa đồng không mông quạnh. Tôi thường cảm thấy không thoải mái mỗi khi đến Ấn Độ tranh tài."

Chặng đua Ấn Độ GP đã được tổ chức 3 lần từ 2011-2013 ở trường đua Buddh International Circuit ở Gautam Budh Nagar, Uttar Pradesh, là chặng đua thứ 17 của mùa giải.



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm