Cục Báo chí vào cuộc xử lý báo đăng tin “dàn siêu xe gắn biển xanh giả”

thứ năm 9-2-2017 14:03:37 +07:00 0 bình luận
Cục Báo chí (Bộ TT&TT) cho biết, Cục vừa có văn bản yêu cầu cơ quan báo chí đăng thông tin về vụ “dàn siêu xe gắn biển xanh giả” phải có văn bản giải trình.

Cục Báo chí (Bộ TT&TT) cho biết, Cục vừa có văn bản yêu cầu cơ quan báo chí đăng thông tin về vụ “dàn siêu xe gắn biển xanh giả” phải có văn bản giải trình về sự việc này.

Cụ thể, theo văn bản số 138, ban hành ngày 8/2/2017 của Cục Báo chí, vào ngày 7/2/2017, đã có một báo điện tử đăng bài về "dàn siêu xe hàng chục tỷ đồng gắn biển xanh giả", trong đó đưa thông tin và hình ảnh về dàn siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng mang biển xanh giả TP. Cần Thơ.

Siêu xe mô hình
Những chiếc "siêu xe" dạng mô hình được đăng tải trên mạng xã hội

Trong quá trình diễn ra sự việc, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP. Cần Thơ khẳng định: Hình ảnh dàn siêu xe gắn biển số xanh của Cần Thơ là giả mạo, không đúng thực tế.

Tuy nhiên về thực tế, cũng như phản hồi của cộng đồng chơi xe mô hình tĩnh, "dàn siêu xe gắn biển xanh giả" thực chất chỉ là những chiếc xe dạng mô hình với kích thước nhỏ.

Ngay sau đó, trong văn bản số 138, Cục Báo chí đã yêu cầu cơ quan báo chí đăng tải thông tin về "dàn siêu xe gắn biển xanh giả" phải báo cáo giải trình bằng văn bản, làm rõ việc đăng tải thông tin trong bài viết này và gửi về Cục Báo chí trước ngày 10/2/2017 để Cục xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, nội dung bài báo về “dàn siêu xe gắn biển xanh giả” xuất phát từ một loạt hình ảnh về "dàn siêu xe mô hình gắn biển xanh mang "biển kiểm soát" của TP Cần Thơ như 65A - 000.09, 65A-001.13, 65A - 111.33 và 65A- 000.54, được một thành viên của diễn đàn trên mạng xã hội về xe đăng tải kèm với dòng chữ: “Sắp có biến lớn rồi”.

Chỉ sau ít phút, những bức ảnh trên thu hút được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng, và đã một phóng viên với bút danh "Cửu Long" biến thông tin này thành một bài báo. Và ngay sau đó, phóng viên và tờ báo đăng bài đã bị cộng đồng mạng chỉ trích với lý do thực chất “dàn siêu xe gắn biển xanh giả” chỉ là hình ảnh loạt xe mô hình bằng nhựa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm