BMW khẳng định vị trí thủ lĩnh của M760LI

thứ năm 1-12-2016 14:05:47 +07:00 0 bình luận
Nhiều người cho rằng BMW M760Li hay Audi S8 Plus không thật sự được coi là những chiếc xe thể thao tính năng cao

Nhiều người cho rằng BMW M760Li hay Audi S8 Plus không thật sự được coi là những chiếc xe thể thao tính năng cao. Thế nhưng với phiên bản nâng cấp xDrive thì nó đã thật sự khiến bạn tin vào vị trí của một người dẫn đầu trong phân khúc của nó.

Mặc dù Audi S8 Plus sử dụng động cơ V8 twin turbo 4.0 lít nhưng với dòng S8 thì nó đang đi dần về thoái trào và sẽ sớm bị thay thế bởi một mẫu xe khác. Một đối thủ khác của BMW là Mercedes-S65 AMG cũng được trang bị động cơ V12 nhưng đó cũng chỉ là động cơ cũ với độ trễ turbo lớn thêm với chỉ dẫn động bánh sau, mà thông thường thì những chiếc xe được trang bị động cơ V12 6.6 lít với bộ tăng áp kép sẽ dùng hệ thống dẫn động cả bốn bánh, cho nên Mercedes đã tuột mất vị trí này vào tay BMW.

Dù được gắn logo M thật, nhưng nó không thật sự là một thành viên của gia đình M Power. Lý giải cho điều này chúng ta sẽ theo dõi đoạn video quảng cáo dưới đây với hai chiếc 760Li và M760Li.

Với mẫu M760Li xDrive, người giới thiệu đã miêu tả một cách xác thực với bạn về một cơ thể với những đường nét thiết kế táo bạo, với cửa hút khí và bánh xe phong cách giống với người đàn em M6. Tuy nhiên BMW thừa nhận rằng lái xe muốn tìm kiếm một chiếc xe mang tính chất sang trọng và mạnh mẽ hơn, đó là lý do tại sao họ đã phát triển lên một phiên bản xuất sắc hơn của động cơ V12 với phần cản trước mang dáng dấp của những chiếc xe dòng M, cùng bộ lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng.

Mặc dù về cơ bản cả hai phiên bản được so sánh trong video đều được trang bị gói hiệu suất cao, nhưng chúng ta vẫn thích một chiếc xe cơ bản hơn là một chiếc xe được độ lại.

bmw

Các nhà phê bình thì cho rằng M760Li không nên được coi là một thành viên của gia đình M Power vì nó không có bất cứ sự liên kết nào tới các dòng M như M2 hay M6 Gran Coupe. Tuy nhiên vẫn có nhiều thứ đáng để tận hưởng trên chiếc xe này vì dụ như công suất 602 mã lực, với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,7 giây. Và với màu sơn matt lạnh lùng chiếc M760Li đã thật sự gây ấn tượng tốt tại triển lãm Geneva Motor Show hồi tháng 3 vừa qua.

bmw

bmw

bmw

bmw

bmw

bmw

bmw

bmw

bmw

bmw

bmw

bmw

bmw

bmw

bmw

(theo: autoevolution)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm