5 mẫu xe sẽ sớm "nghỉ hưu" trong tương lai

thứ tư 10-5-2017 16:59:01 +07:00 0 bình luận
Cũng giống như đời người, một chiếc xe cũng sẽ đến lúc phải nghỉ hưu hoặc khai tử

Cũng giống như đời người, một chiếc xe cũng sẽ đến lúc phải nghỉ hưu hoặc khai tử.

Các bạn rất tốt nhưng chúng tôi rất tiếc
Các bạn rất tốt nhưng chúng tôi rất tiếc

Lý do rất đơn giản, những mẫu xe này có thể đã lỗi thời hoặc không còn liên quan đến một dòng sản phẩm cùng hãng nữa. Mỗi một chiếc xe được sản xuất ra đều tốn thời gian và công sức của những kỹ sư thiết kế, nên việc lựa chọn những sản phẩm mới và khai tử sản phẩm cũ đang là vấn đề khá đau đầu với họ. Dưới đây là 5 mẫu xe có khả năng phải " nghỉ hưu "  sớm:

1-BMW 6 Series:

BMW Series 6
BMW Series 6

Ứng cử viên đầu tiên được đề cập đến trong danh sách này, bởi vì các mẫu xe F12/13 đang dần sản xuất những chiếc xe cuối cùng cho khách hàng. Series 6 được thiết kế dựa trên nền tảng của Series 5 với những nâng cấp khác nhau để tạo sự mới lạ.

Chúng ta có thể giả định rằng dòng Series 6 mới cũng dựa trên nền tảng Series 5 mới, tuy nhiên cũng chưa có gì chắc chắn cả. Chiếc Series 6 mới có thể nhỏ hơn chiếc hiện tại hoặc cũng có thể trở thành Series 8 với thân hình lớn hơn.

Có rất nhiều dấu hỏi xung quanh kiểu dáng của Series 6 mới, liệu nó có thể trở thành mối lo ngại của Porsche 911 và AMG GT mới hay không? Dù thế nào đi nữa, Series 6 ngày nay cần được thay thế.

2-Mercedes SL-Class:

Mercedes SL-Class
Mercedes SL-Class

Mercedes đã tấn công thị trường xe sang trọng thể thao với mẫu xe hai cửa AMG GT. Chiếc xe này thành công đến nỗi chúng tôi đã phải đặt câu hỏi tại sao Mercedes vẫn tiếp tục dự án SL? Những chiếc SL có thể sang trọng hơn AMG GT nhưng mẫu S-Class mui trần có vẻ thoải mái hơn với khoảng không gian bên trong xe. Mercedes đã khai tử dòng xe SLC roadster, vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên nếu họ làm điều tương tự với SL. Nó có thể đã từng là mẫu xe chiến lược của Mercedes, nhưng AMG GT khiến cho SL trông hơi bị ngớ ngẩn.

3-Ford Taurus:

Ford Taurus
Ford Taurus

Mẫu xe này chưa bao giờ chiếm được cảm tình của khách hàng ngay cả khi nó đã được thiết kế lại lần đầu vào năm 2010. Bảy năm sau, Ford vẫn không thể đưa Taurus tới với nhiều khách hàng hơn. Rất nhiều khách hàng muốn Taurus bị thay thế vởi một mẫu RWD hoặc thậm chí là AWD dựa trên nền tảng Fusion. Fusion sport là một mẫu xe tuyệt vời, cho nên nếu có thể thì nên có một mẫu Taurus Sport. Chính bởi sự xuất hiện của chiếc sedan Chevy SS đã khiến cho Taurus trở nên lu mờ, có lẽ đã đến lúc Tarus ngừng sản xuất hoàn toàn.

4-Nissan 370z:

Nissan 370z Heritage Edition
Nissan 370z Heritage Edition

Sự trở lại của mẫu xe này vào năm 2008 như một hơi thở mới của Nissan. Tuy nhiên cho đến nay, 370z giống như một miếng bít tết bị để quá lâu trên bếp nướng. Chúng ta vẫn yêu mến chiếc 370z nhưng 9 năm là một chặng đường khá dài trên thị trường mà không có thay đổi gì về thiết kế cũng như hiệu suất.

Nissan đang gặt hái nhiều thành công từ Infiniti, đặc biệt là với mẫu xe Q50 với một động cơ 4 xi lanh 2.0 tăng áp và hai động cơ V6 twin-turbo tùy chọn. Q50 là một mẫu xe RWD vì vậy để biến nó thành dạng xe ngắn hơn hoàn toàn không khó. Thật thất vọng khi Nissan thay vì nâng cấp 370z thì lại cho ra một phiên bản đặc biệt nhưng chẳng có gì đặc sắc.

5-Lexus GX460:

Lexus GX460
Lexus GX460

Ngày nay Lexus đang cố gắng tạo ra những chiếc xe có kích thước nằm giữa khoảng RX và LX. GX460 là một mẫu xe ấn tượng với động cơ V8 4,8 lít công suất 301 mã lực. Chiếc xe này không phải là một con quỷ tốc độ, nhưng khả năng offroad đáng để ngưỡng mộ.

Tuy nhiên hiện nay người ta có vẻ ít quan tâm tới offroad hơn trước. Những người đó sẽ không bỏ ra số tiền 51.000 USD chỉ để nhận được bùn đất và những cành cây. GX là một dòng xe tuyệt vời nhưng Lexus vẫn phải suy nghĩ tới việc cho nó nghỉ hưu hoặc nếu giữ lại, họ cần tăng thêm công suất từ một loại động cơ mới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm