Vé trận bán kết 1 được thét giá hơn 35 triệu đồng/vé

thứ tư 6-7-2016 23:07:45 +07:00 0 bình luận
Khi PV Webthethao bước ra khỏi cửa nhà ga Lyon de Part Dieu đã gặp ngay cò vé. Một người đàn ông cầm tấm bìa carton ghi dòng chữ "Bán vé".

Khi PV Webthethao bước ra khỏi cửa nhà ga Lyon de Part Dieu đã gặp ngay cò vé. Một người đàn ông cầm tấm bìa carton ghi dòng chữ "Bán vé". Sau một hồi thương thảo, cò vé dắt PV tới chỗ "đồng nghiệp", một người đàn ông tàn tật ngồi xe lăn.

Cả hai để lộ một phần chiếc vé hạng 1, khán đài trung tâm ở phía Tây cho PV xem và thét giá 2.000 euro. Khi PV chê đắt lập tức giá giảm còn 1.500 euro và kèm theo đó là tuyên bố chắc nịch "sẽ không giảm thêm nữa".

Theo quan sát, ngoài cửa ga có từ 4-5 cò vé hoạt động. Nhiều cảnh sát được bố trí canh gác nhưng họ không kiểm soát việc phe vé.

Từ nhà ga chính Lyon, sau khi bắt tàu điện mặt đất chạy thẳng tới sân Parc OL, ngay khi bước xuống bến, một... "đàn cò vé" cũng lập tức tiếp cận một hành khách.

Vé trận bán kết 1 được thét giá hơn 35 triệu đồng/vé

Vé ở đây được chào bán nhiều và đa dạng hơn. Một người đàn ông trung niên tự giới thiệu đến từ Canada xòe cho PV của Webthethao xem 2 tấm vé hạng 3, khu vực phía sau cầu môn dành cho CĐV xứ Wales và đòi 150 euro/vé.

Nhưng sau 2 lần thương thảo, vé được chốt ở mức 100 euro. Tuy vậy, điều đáng ngờ là phần giá vé không có cụ thể giá tiền và có vẻ đã bị tẩy xóa. Để chứng minh là "bán vé thật", cò vé rút cả hộ chiếu ra và nói sẵn sàng để cho người mua chụp ảnh để làm chứng.

Đi sâu hơn một chút hướng về SVĐ, PV gặp một người đàn ông chào bán tấm vé hạng 2 với giá chỉ 200 euro, trong khi giá gốc in trên vé là 295 euro.

Vé trận bán kết 1 được thét giá hơn 35 triệu đồng/vé

Người tàn tật cũng làm cò vé ở ngoài cửa nhà ga chính ở Lyon

Có vẻ mức vé không tưởng 1.500 euro được chào bán tại nhà ga chính là trò lừa và càng đến sát giờ, lượng vé được bán ra chợ đen ngày càng nhiều.

Tuy vậy, cả người mua lẫn kẻ bán đều phải ngó trước trông sau bởi mỗi khi xe cảnh sát ập đến, tất cả có thể gặp rắc rối nếu bị phát hiện giao dịch vé lậu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm