Ronaldo dẫn đầu "Bảng phong thần" EURO 2016

thứ ba 31-5-2016 14:29:53 +07:00 0 bình luận
Ronaldo, Ibrahimovic và Griezmann đang là ba ngôi sao có phong độ cao nhất trước thềm VCK EURO 2016 trên đất Pháp, dựa theo "Bảng phong thần cầu thủ" của UEFA.

"Bảng phong thần" cầu thủ của UEFA là gì?

UEFA EURO 2016 Player Barometer có thể xem như "Bảng phong thần" cầu thủ. Đó là danh sách xếp hạng phong độ của các cầu thủ sẽ tham dự VCK EURO 2016. Bảng phong thần được tính toán dựa trên các thông số thống kê của các cầu thủ, thông qua một thuật toán và từ đó xếp hạng màn trình diễn của các cầu thủ.

Dữ liệu thống kê về các cầu thủ được tổng hợp dựa trên thành tích của họ trong cả màu áo ĐTQG lẫn CLB bắt đầu tính từ ngày 01/01/2016 và xuyên suốt thời gian diễn ra VCK EURO 2016. Số bàn thắng, đường kiến tạo, pha cứu thua... là những chỉ số được xét tới khi xếp hạng.

Một yếu tố quan trọng khác để xếp hạng đó là khoảng thời gian gần nhất các cầu thủ tham dự một trận đấu. Ví dụ, Cristiano Ronaldo không ghi bàn trong trận chung kết Champions League mới đây gặp Atletico Madrid nhưng vẫn có thể tích nhiều điểm hơn so với Zlatan Ibrahimovic lập cú đúp trong trận chung kết cúp Quốc gia Pháp cách đây gần chục ngày.

Cristiano Ronaldo

Theo cách tính đó, cho đến trước khi thời điểm VCK UERO 2016 sắp diễn ra vào ngày 10/06 tới đây, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách này và xếp ngay sau anh là Ibrahimovic và Antoine Griezmann (Tuyển Pháp).

Cũng không ngạc nhiên là trong Top 10, có tới 7 cầu thủ vừa tham dự trận chung kết Champions League. Ngoài Ronaldo, Real có Ramos và Kroos, và bên phía Atletico, cùng với Griezmann là Saul, Koke và Juanfran - đều là những thành viên của Tuyển Tây Ban Nha.

Danh sách Top 10 "Bảng phong thần" của UEFA

1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid & Tuyển BĐN): Ghi 9 bàn trong 8 trận gần nhất và có tổng hiệu số bàn thắng - bại là +17.

2. Zlatan Ibrahimović (PSG & Tuyển Thụy Điển): Ghi 16 bàn, có 4 kiến tạo trong 12 trận gần nhất cho CLB. Có 9 cú sút trúng đích trong trận đấu cuối cùng tại Ligue 1 mùa này.

3. Antoine Griezmann (Atletico Madrid & Tuyển Pháp): Ghi 9 bàn trong 13 trận đấu gần nhất, trong đó có 1 bàn tại bán kết Champions League.

Cristiano Ronaldo

4. James Milner (Liverpool & Tuyển Anh): Có tới 7 pha kiến tạo chỉ trong 4 trận, 3 lần trong số đó là tại Europa League.

5. Saul Niguez (Atletico Madrid & Tuyển TBN): Ghi bàn tại bán kết Champions League và có tỷ lệ sút trúng đích cũng như tắc bóng thành công rất cao.

6. Koke (Atletico Madrid & Tuyển TBN): Ghi 2 bàn và có 6 kiến tạo trong 13 trận gần nhất, có tỷ lệ tranh chấp và cản phá rất cao.

7. Sergio Ramos (Real Madrid & Tuyển TBN): Ghi bàn và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League - với 6 lần không chiến, 6 pha cản phá và 3 lần tranh chấp thành công.

VCK EURO 2016

8 .Toni Kroos (Real Madrid & Tuyển Đức): Chỉ trong 12 trận thực hiện tới 190 đường chuyền thành công trong khoảng 1/3 phần sân cuối cùng.

9. Juanfran (Atletico Madrid & Tuyển TBN): 7 trận giữ sạch lưới trong 10 trận gần nhất, cùng khả năng tắc bóng và tạt bóng thành công rất ấn tượng.

10. Marek Hamšík (Napoli & Tuyển Slovakia): Ghi một bàn trong trận thắng 3-1 của Slovakia trước Đức cuối tuần qua và thực hiện thành công 45 trong tổng số 51 đường chuyền.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm