Gareth Bale và cơ hội rũ bỏ "cái bóng" Ronaldo

thứ hai 4-7-2016 17:10:59 +07:00 0 bình luận
Trận bán kết EURO 2016 là cơ hội rõ ràng nhất để Gareth Bale trỗi dậy sau nhiều năm bị bao phủ bởi "cái bóng" quá lớn của Ronaldo.

Vào lúc 2h ngày 7/7, Cristiano Ronaldo sẽ đối mặt với người đồng đội tại Real Madrid Gareth Bale trong trận bán kết đầu tiên tại EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales.

Trong 5 lần đối đầu trên tất cả các đấu trường, CR7 chưa từng nếm mùi thất bại trước người đồng đội (4 thắng, 1 hòa). Tuy nhiên, với rất nhiều NHM, trận đấu tới chính là cơ hội rõ ràng nhất để Gareth Bale trỗi dậy sau nhiều năm bị bao phủ bởi "cái bóng" quá lớn của Ronaldo.

Luôn có một khoảng cách vô hình giữa Gareth Bale và Ronaldo, thậm chí ngay cả khi họ đứng chung một chiến hào.

Ngày đầu tiên Bale có mặt ở Madrid, Ronaldo là người đã đón anh tại bãi đỗ xe. Chàng trai đến từ Cadiff trở nên lép vế hoàn toàn trước chiếc đồng hồ 10.000 bảng, mắt kính thời trang 500 bảng cùng với túi Gucci, thắt lưng Dolce&Gabbana... trên người ngôi sao Bồ Đào Nha

Phong độ của Ronaldo và Bale tại EURO 2016

Ngày đầu tới Real, Bale lép vế hoàn toàn siêu sao người Bồ về trang phục và phụ kiện trên người

Trong phòng thay đồ của Real Madrid tại sân Bernabeu, tủ đồ của hai cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới cũng không được đặt cạnh nhau. Suốt 3 năm qua, hai người rất hiếm khi ngồi ăn cùng bàn hay gửi tin nhắn cho nhau.

Khi còn dẫn dắt Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti không bao giờ tạo cơ hội cho Gareth Bale được thi đấu tự do bởi "nếu làm vậy, cơ hội tỏa sáng của Ronaldo sẽ bị hạn chế".

Điều này tiếp tục được tái diễn dưới thời Rafa Benitez và gần đây là Zinedine Zindane. Gareth luôn phải chấp nhận đứng sau thành công của của người đồng đội như một định lý.   

"Đơn giản là do sự khác biệt về cách sống. Chúng tôi không phải là những người bạn thân", Gareth Bale cho biết.

Còn với HLV Chris Coleman, tài năng của Gareth Bale không chỉ đo đếm bằng những bàn thắng. Trái ngược với sự bực dọc của CR7 trước màn trình diễn của các đồng đội trong trận đấu với Hungary ở vòng bảng, Gareth Bale luôn không ngừng động viên anh em chiến đấu hết mình, ngay cả khi họ mắc sai lầm.

"Bale và Ronaldo là hai nhân cách khác nhau. Đối với Bale, anh ấy là một cầu thủ lớn chứ không phải một cỗ máy. Do vậy, anh ấy không cần thiết phải đạt được những thứ không thuộc về mình. Tài năng của cầu thủ không phải được thể hiện qua vẻ ngoài hào nhoáng. Nó được thể hiện qua tình yêu của bạn với trái bóng. Trong một tình huống cụ thể, bạn sẽ luôn bảo vệ và động viên đồng đội của mình chứ? Đương nhiên! Và đó là điều giúp cho Bale nhận được sự tôn trọng của mọi người ", ông Chris Coleman cho biết.

Trong đường hầm sân Stade de Lyon vào ngày 7/7 tới đây, Gareth Bale có đầy đủ niềm kiêu hãnh để đứng ngang hàng với CR7 trong màu áo ĐTQG cả về phong độ lẫn vai trò. 

Phong độ của Ronaldo và Gareth Bale tại EURO 2016 (tính đến trước vòng bán kết).

Phong độ của Ronaldo và Gareth Bale tại EURO 2016 (tính đến trước vòng bán kết).

Video: Màn thể hiện của Bale và Ronaldo tại EURO 2016 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm