“Lời nguyền” chấn thương không khiến Italia run rẩy

thứ bảy 2-7-2016 16:12:24 +07:00 0 bình luận
Trong hất hết các giải đấu lớn, chấn thương đã trở thành nỗi ám ảnh cho Italia. EURO 2016 cũng không là ngoại lệ khi De Rossi và Candreva đang phải ngồi ngoài.

Trong hất hết các giải đấu lớn, chấn thương đã trở thành nỗi ám ảnh cho Italia. EURO 2016 cũng không là ngoại lệ khi De Rossi và Candreva đang phải ngồi ngoài.

Cho đến sát giờ thi đấu, HLV Antonio Conte vẫn không thể quyết định Daniele De Rossi có đá chính ở trận tứ kết gặp Đức hay không. Chấn thương của tiền vệ này đã tiến triển nhưng khả năng cao nhất là anh chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị đêm nay.

Điều đó có nghĩa, thêm một lần nữa Conte lại phải đối mặt với cuộc chiến ở hàng tiền vệ sau giai đoạn chuẩn bị khốn khổ. Nếu De Rossi ngồi ngoài, Italia sẽ gặp khó khăn thực sự do Thiago Motta bị treo giò, trong khi Jorginho đã về nhà do Conte chỉ lựa chọn đem đến Pháp 2 regista (tiền vệ kiến thiết lùi sâu).

Trên thực tế, chấn thương đã trở thành nỗi sợ hãi cho đội tuyển Italia trong suốt quá trình chuẩn bị. Lời nguyền ở hàng tiền vệ bắt đầu từ việc Claudio Marchisio bị đứt dây chằng đầu gối và phải nghit 6 tháng.

Marco Verratti và Riccardo Montolivo cũng gia nhập danh sách “thương binh”. Bước vào giải, vấn đề của Thiago Motta, Antonio Candreva và De Rossi trở thành rắc rối lớn cho Azzurri.

Italia không chắc có De Rossi trong trận tứ kết do chấn thương

Italia không chắc có De Rossi trong trận tứ kết do chấn thương

Tuy nhiên, đứng trước những khó khăn đó, không vì thế mà Conte đầu hàng với số phận. Vị trí tưởng như “không thể thay thế” của Andrea Pirlo hay Marchisio trước đây đã được giải quyết ổn thỏa bằng De Rossi.

Không uyển chuyển, tinh thế như Pirlo nhưng lão tướng của Roma lại đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sơ đồ 3-5-2, đặc biệt là đối với hệ thống phòng ngự.

Bây giờ, Conte sẽ tiếp tục giải bài toán hàng tiền vệ này bằng cái tên lạ lẫm: Stefano Sturaro. Với Sturaro, Marco Parolo được kéo vào trung tâm, còn cầu thủ trẻ của Juventus và Emanuele Giaccherini đảm nhiệm chếch hai cánh.

Tất cả đang chờ được kiểm chứng mức độ hiệu quả của giải pháp mang tính tình thế này. Nếu vấn đề chấn thương của Italia được giải quyết rốt ráo cũng có nghĩa là những kịch bản trong quá khứ đã lặp lại.

Tại World Cup 1982, Giancarlo Antognoni không thể chơi trận chung kết với Tây Đức do chấn thương ở bán kết với Ba Lan. Đến lượt Francesco Graziani chỉ xuất hiện 7 phút trên sân trước người Đức vẫn với vấn đề quái quỷ này (trật khớp vai).

Nhưng tất cả đều không ngăn cản được Italia giành chiến thắng 3-1 để lên ngôi vô địch.

De Rossi cũng như nhiều trường hợp khác của Italia trong quá khứ bị chấn thương ở các giải đấu lớn

De Rossi cũng như nhiều trường hợp khác của Italia trong quá khứ bị chấn thương ở các giải đấu lớn

Chấn thương đầu gối cũng buộc Franco Baresi phải nghỉ 4 trận và tưởng như chia tay giải đấu. Dù vậy, nhờ vào sự hồi phục thần kỳ, trung vệ này đã có mặt ở trận chung kết.

Thật không may, Baresi lại sút hỏng một trong 3 quả luân lưu 11 mét của Italia mà có lẽ sẽ là tốt hơn nếu như ông quay về băng ghế dự bị để cổ vũ giống như Antognoni năm 1982.

Trường hợp khác bị chấn thương phải kể đến Alessandro Nesta, người đã trải qua 3 kỳ World Cup liên tiếp bị chấn thương nhưng vẫn kịp cùng Azzurri vô địch thế giới năm 2006.

Christian Vieri và Gianluigi Buffon thậm chí bỏ lỡ VCK EURO 2000 - giải đấu mà Italia lọt vào chung kết, còn chính Conte cũng phải ngồi ngoài kể từ vòng 1/8 với chấn thương ở trận gặp Romania.

Ngay bản thân De Rossi từng bị đọa dọa sớm kết thúc cuộc phiêu lưu tại World Cup 2006 do bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Mỹ. Dù sao, chiếc Cúp ở Berlin vẫn được trao cho đội quân thiên thanh.

Gần đây nhất, Fabio Cannavaro bị thương trong tập luyện tại EURO 2008 và vẫn góp mặt nhưng không thi đấu. Pirlo và Buffon cũng chung số phận tương tự ở World Cup 2010 tại Nam Phi.

Rõ ràng, không phải bất kỳ trường hợp chấn thương nào của đội tuyển Italia cũng gây ra khó khăn cho họ trên con đường tìm kiếm thành công ở các giải đấu lớn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm