Italia 2-0 Tây Ban Nha: La Roja thành cựu vương

thứ ba 28-6-2016 1:11:01 +07:00 0 bình luận
Dứt điểm và kiểm soát bóng nhiều hơn, ĐKVĐ Tây Ban Nha vẫn phải chịu thất bại "tâm phục, khẩu phục" với tỉ số 0-2 trước Italia thi đấu già "jeux" và lọc lõi.

Dứt điểm và kiểm soát bóng nhiều hơn, ĐKVĐ Tây Ban Nha vẫn phải chịu thất bại "tâm phục, khẩu phục" với tỉ số 0-2 trước Italia thi đấu quá già "jeux" và lọc lõi. 

Tình huống Giorgio Chiellini lao vào đá bồi mở tỷ số cho Italia ở phút 32, dù trận đấu vẫn còn một giờ đồng hồ, giống như một lời tóm tắt chính xác lý do vì sao đoàn quân Thiên thanh dễ dàng biến Tây Ban Nha thành cựu vương, và tại sao đã tới lúc người Tây Ban Nha phải cân nhắc số phận Vicente del Bosque.

Sau hơn nửa giờ đồng hồ bị Italia liên tục qua mặt với lối chơi pressing, các cầu thủ áo trắng cuối cùng cũng bị choáng. Bàn thắng của Chiellini có thể đến từ một tình huống cố định, nhưng đó chỉ là hình ảnh thu nhỏ của thế trận diễn ra trước đó.

Trong vòng vài phần nghìn giây sau pha đổ người xuất sắc của De Gea cản phá cú đá phạt mạnh như búa bổ từ Eder, lập tức có tới 3 cầu thủ áo xanh xuất hiện trước mặt thủ thành Man Utd. Đấy là câu chuyện của cả trận đấu.

Chỉ trong 45 phút đầu tiên, nhà vô địch World Cup 2006 đã tung ra tổng cộng 6 cú sút, trong đó có 4 pha dứt điểm trúng đích. Trong khi đó, Tây Ban Nha chỉ có được 1 pha dứt điểm duy nhất. 

Nhìn tổng thể cả trận, kết quả cuối cùng là 2-0, song có thể đã 4-0 khi Italia thường xuyên có những tình huống “4 đánh 2”, và một trong số đó cuối cùng dẫn đến pha áp sát ghi bàn của Pelle.

Pha lập công Chiellini giúp cho Italia thoải mái hơn trong các pha lên bóng sau đó.

Pha lập công Chiellini giúp cho Italia thoải mái hơn trong các pha lên bóng sau đó.

Trong lịch sử, Italia chỉ thua 1 trong 19 trận đấu tại EURO mà họ có bàn thắng mở tỉ số. Điều này tiếp tục "linh ứng" trong trận đấu này khi các học HLV Antonio Conte tiếp tục thể hiện lối chơi áp đảo trong hiệp 2 với hàng loạt cách pha dứt điểm nguy hiểm của Eder, De Sciglio và Giaccherini.

Tuy nhiên, David De Gea đã cho thấy anh xứng đáng trở thành cầu thủ chơi hay nhất của La Roja khi có tới 4 pha cản phá xuất thần trong hiệp 2. 

Khoảng thời gian cuối trận chứng kiến sự vùng lên của La Roja, nhưng trong ngày thủ thành 38 tuổi "Gigi" Buffon cân bằng kỷ lục về số trận tại EURO của Edwin van der Sar (16 trận), các pha sút xa của Gerard Pique và Andres Iniesta chỉ dừng lại ở mức cơ hội.      

''Gigi'' Buffon thể hiện phong độ xuất sắc trong ngày san bằng kỷ lục của thủ thành Edwin van der Sar.

"Gigi" Buffon thể hiện phong độ xuất sắc trong ngày san bằng kỷ lục của thủ thành Edwin van der Sar.

Việc dâng đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ đã khiến cho La Roja phải "ôm hận" khi ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, Graziano Pelle đã một trong những pha lập công đơn giản nhất trong sự nghiệp, ấn định thắng lợi 2-0 cho đoàn quân của HLV Antonio Conte.

Điều thực sự đáng lo ngại cho Tây Ban Nha là người Italia đã triển khai phong cách gây áp lực dồn dập từng một thời tạo ra thế hệ Xavi-Iniesta đầy uy quyền.

Sự tương phản trong 2 lối chơi ở Stade de France đã chỉ rất rõ chất lượng đội hình La Roja không còn đẳng cấp cao như vài năm trước, và Conte đã đưa Italia lên tầm cao đó như thế nào.

Thực tế vấn đề Tây Ban Nha đánh mất sức mạnh đã được nói đến rất nhiều. 90 phút chơi cạn kiệt ý tưởng chỉ nhấn mạnh một lần nữa, rằng đoàn quân áo đỏ sẽ không thể hồi sinh dưới tay Del Bosque và Tây Ban Nha cần một làn gió mới, không chỉ trên ghế huấn luyện.

Phía đối diện, Italia đã trình diễn phong cách như thể hồi xuân, đã lấy lại những phẩm chất ưu tú nhất. Họ trông giống như một nhà vô địch xứng đáng. Họ sẽ gặp Đức ở tứ kết và bên nào thắng ở cặp đấu này đều là ứng cử viên số 1 trở thành nhà vua mới.

Ghi bàn

Italia: Chiellini (33'), Pelle (90'+1)

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: De Gea; Juanfran, Pique, Ramos, Alba; Busquets, Fabregas; Silva, Iniesta, Nolito (Aduriz 46' - Pedro 81'); Morata (Lucas Vazquez 70').

Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Florenzi (Darmian 84'), Parolo, De Rossi (Motta 53'), Giaccherini, De Sciglio; Pelle, Eder (Insigne 82').

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Italia và Tây Ban Nha 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm