21h30 ngày 01/06, Tây Ban Nha-Hàn Quốc: Bài tổng duyệt cuối cùng

thứ tư 1-6-2016 9:43:47 +07:00 0 bình luận
Trận đấu giao hữu với Đội tuyển Hàn Quốc là cơ hội để HLV Vincente del Bosque thử nghiệm đội hình mạnh nhất của Đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2016.

Trận đấu giao hữu với Đội tuyển Hàn Quốc là cơ hội để HLV Vincente del Bosque thử nghiệm đội hình mạnh nhất của Đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2016.

Quyết định loại Isco và Saul Nigunez khỏi đội hình Tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2016 của HLV Vicente del Bosque đang gây ra nhiều cuộc tranh cãi trong dư luận và trận giao hữu với Hàn Quốc sẽ cơ hội để ông Del Bosque chứng minh quyết định của ông là đúng đắn.

Thực tế thì Đội tuyển Tây Ban Nha đang có phong độ tốt. Bằng chứng là ngay cả khi không tung ra đội hình mạnh nhất thì các họ vẫn dễ dàng đè bẹp Bosnia với tỷ số 3-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Nolito, cầu thủ bị đánh giá thấp nhất trên hàng công Tây Ban Nha trước khi trận đấu này diễn ra nhưng lại đang có phong độ tốt nhất.

Ngoài 2 bàn thắng chỉ sau 18 phút có mặt trên sân ở trận gặp Bosnia, Nolito còn đóng góp 12 bàn thắng và 7 kiến tạo cho Celta Vigo trong mùa giải năm nay. Hiệu suất nhả đạn của anh (206 phút/bàn), cũng chỉ thua một mình Aduriz 121 phút/bàn, nhưng tiền đạo Athletic Bilbao lại không mang được phong độ ấn tượng này lên Đội tuyển.

21h30, ngày 01/06, Tây Ban Nha-Hàn Quốc: Bài kiểm duyệt cuối cùng của Del Bosque

Nolito đang thể hiện mộ phong độ cao

Đội hình của Tây Ban Nha sẽ còn mạnh hơn nữa khi HLV Vicente del Bosque chào đón những cầu thủ chất lượng của Atletico Madrid và Real Madrid trở về sau trận chung kết Champions League là Sergio Ramos, Lucas Vaquez, Koke và Juanfran. Cũng chính vì thế mà trận đấu này được xem như buổi tổng duyệt cuối cùng của Đội tuyển Tây Ban Nha trước khi dự EURO 2016.

Về phía Hàn Quốc, đội bóng này đang sở hữu chuỗi phong độ ấn tượng với 16 trận bất bại trên mọi đấu trường. 9 trận trong số này là những chiến thắng liên tiếp, ghi 29 bàn và không để thủng lưới 1 bàn nào, một kỷ lục thực sự của đội bóng xứ Kim Chi.

Nhưng đừng quên rằng các đối thủ trong chuỗi trận này của Hàn Quốc chỉ là Myanmar, Lào, Thái Lan, Lebanon hay Kuwait, các đội bóng bị đánh giá thấp hơn Hàn Quốc và nếu đem ra để so sánh với Tây Ban Nha thì đúng là một trời một vực.

Rõ ràng, lực lượng của Đội tuyển Tây Ban Nha trội hơn hẳn đối thủ. Những cái tên đáng chú ý nhất của Hàn Quốc cũng chỉ là hai cầu thủ đang thi đấu tại Premier League, Ki Sung-yueng và Son Heung-min.

21h30, ngày 01/06, Tây Ban Nha-Hàn Quốc: Bài kiểm duyệt cuối cùng của Del Bosque

Son Heung-min là niềm hy vọng lớn nhất của Hàn Quốc

Tiếng nói lịch sử cũng không ủng hộ Hàn Quốc khi họ mới chỉ có 1 chiến thắng duy nhất trong 5 lần đối đầu với đối thủ đến từ châu Âu. Thậm chí, trận thắng này cũng chẳng có gì vẻ vang khi Hàn Quốc đã phải nhờ đến sự thiên vị trắng trợn của trọng tài và những pha phạm lỗi xấu xí thì mới có thể hạ gục Đội tuyển Tây Ban Nha của những Iker Casillas, Carles Puyol, Luis Enrique, Fernado Hierro,... tại tứ kết World Cup 2002.

Bản thân HLV trưởng Uli Stielike của Đội tuyển Hàn Quốc cũng không quá coi trọng trận đấu này. Chẳng thế mà ông lại chỉ triệu tập 20 cầu thủ cho trận đấu này và trận giao hữu với Tuyển CH Czech với lý do không muốn các cầu thủ phải di chuyển một quãng đường dài mà không được ra sân. 

21h30, ngày 01/06, Tây Ban Nha-Hàn Quốc: Bài kiểm duyệt cuối cùng của Del Bosque

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm