Vỡ mộng vô địch World Cup, tuyển Anh "thay máu" gần nửa đội hình?

thứ sáu 13-7-2018 7:48:23 +07:00 0 bình luận
Thất bại ở bán kết World Cup 2018 cũng đồng nghĩa dội tuyển Anh phải tính đến cuộc cách mạng nhân sự cho tương lai, mà trước mắt là EURO 2020, bằng cách "trảm" đi gần nửa đội hình hiện tại.

Thất bại ở bán kết World Cup 2018 cũng đồng nghĩa dội tuyển Anh phải tính đến cuộc cách mạng nhân sự cho tương lai, mà trước mắt là EURO 2020, bằng cách "trảm" đi gần nửa đội hình hiện tại.


Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, không nhiều người dám nghĩ Tam sư có thể tiến đến vòng Bán kết với một trong những đội hình trẻ trung bậc nhất lịch sử World Cup.

Bản thân HLV Gareth Southgate cũng chưa có thành tích nổi bật nào trong sự nghiệp huấn luyện, và chỉ được chọn làm người thay thế tạm thời khi HLV Sam Allardyce bị "rơi đài" vì bê bối.

Video Anh thất bại trước Croatia ở Bán kết World Cup 2018

Nhưng Southgate cùng học trò  đã khiến mọi người đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với thành tích đưa tuyển Anh trở lại bán kết World Cup sau 28 năm và quan trọng nhất là thực hiện một cuộc cách mạng trẻ hóa đội hình.

Giờ chắc chắn đó vẫn sẽ là con đường hướng về phía trước của tuyển Anh. Và cuộc cách mạng nhân sự có thể diễn ra ngay sau khi trận tranh hạng ba với Bỉ kết thúc.

Vỡ mộng vô địch World Cup, tuyển Anh thay máu gần nửa đội hình? - Ảnh 3.

Đội tuyển Anh đã gây bất ngờ khi lọt vào Bán kết World Cup 2018

Đội tuyển Anh có tỷ lệ thắng trận 62,5% dưới thời HLV Gareth Southgate, thắng 15, hòa 5 và thua 4 trong tổng số 24 trận đã đấu, tính đến trước trận tranh giải 3 ở World Cup 2018 gặp Bỉ.

Chắc chắn, dù thay đổi ra sao thì Harry Kane cũng chắc suất băng đội trưởng của Tam sư với những gì anh đã thể hiện ở Tottenham và đội tuyển quốc gia trong vòng 2 năm qua.

Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate sẽ phải tìm cách giúp Tam Sư bớt phụ thuộc vào cầu thủ đã ghi đến 6/12 bàn thắng của đội tuyển Anh ở World Cup 2018, và khi Harry Kane bị đối thủ khóa chặt, những "nanh vuốt" còn lại của Tam Sư gần như không có hiệu quả.

Vỡ mộng vô địch World Cup, tuyển Anh thay máu gần nửa đội hình? - Ảnh 5.

Harry Kane vẫn sẽ là đầu tàu của Tam Sư trong 2 năm tới

Ngoài Harry Kane, rất nhiều ngôi sao khác cũng sẽ đóng vai trò chính trong đội hình tuyển Anh tham dự EURO 2020 như Jordan Pickford, John Stones, Harry Maguire, Jesse Lingard, Dele Alli hay Raheem Sterling.

Tất cả những cầu thủ này đều chưa quá 25 tuổi và đã có những màn thể hiện rất ấn tượng ở World Cup 2018.

Vỡ mộng vô địch World Cup, tuyển Anh thay máu gần nửa đội hình? - Ảnh 7.

Raheem Sterling, Harry Maguire, Harry Kane, Jordan Pickford và Dele Alli sẽ là trụ cột của Tam Sư trong những năm tiếp theo

Ngoài ra, một số cầu thủ trẻ khác không được ra sân nhiều ở giải đấu năm nay, nhưng cũng cho thấy rất triển vọng như Trent Alexander-Arnold, Ruben Loftus-Cheek hay Marcus Rashford.

Kieran Trippier, Kyle Walker, Eric Dier hay Jordan Henderson đang bước vào giai đoạn "chín" nhất sự nghiệp, và nếu vẫn có thể duy trì phong độ đã thể hiện ở Nga trong 2 năm tới, những cầu thủ này vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng ở đội hình Tam Sư.

Vỡ mộng vô địch World Cup, tuyển Anh thay máu gần nửa đội hình? - Ảnh 9.

Kyle Walker và Jordan Henderson vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng ở Tuyển Anh dưới thời HLV Gareth Southgate

Trong khi đó, những lão tướng như Ashley Young (33 tuổi), Gary Cahill (32) hay Jamie Vardy (31) gần như sẽ lùi về sau cánh gà để nhường đất diễn cho các cầu thủ trẻ hơn ở EURO 2020.

Những cầu thủ như Danny Rose, Fabian Delph, Phil Jones hay Danny Welbeck chưa quá già, nhưng phong độ ở CLB có thể khiến họ mất suất tại ĐTQG.

Vỡ mộng vô địch World Cup, tuyển Anh thay máu gần nửa đội hình? - Ảnh 10.

Jamie Vardy không còn nhiều cơ hội thi đấu ở EURO 2020

Đừng quên rằng, bóng đá Anh vẫn đang sản sinh ra các tài năng trẻ xuất sắc và bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể bị đánh bật ra khỏi đội hình của HLV Gareth Southgate.

Hiện tại rất khó để nói cầu thủ trẻ nào có thể được triệu tập vào đội hình tuyển Anh tham dự EURO 2020, nhưng dựa vào phong độ ở CLB thì một số cái tên sau đấy rất có tiềm năng.

Tiền vệ Phil Foden (18 tuổi) đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn sau khi được HLV Pep Guardiola giới thiệu ở mùa giải 2017/18. 

Vỡ mộng vô địch World Cup, tuyển Anh thay máu gần nửa đội hình? - Ảnh 11.

Phil Foden đang gây ấn tượng ở Man City

Cầu thủ chạy cánh Ryan Sessegnon (18 tuổi) cũng đã chơi tuyệt hay giúp Fulham giành quyền thăng hạng, nhưng biểu hiện của anh tại Premier League vẫn còn là một dấu hỏi.

Ngoài ra, tiền vệ trung tâm 21 tuổi Lewis Cook cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đội bóng lớn sau màn trình diễn tốt Bournemouth. 

Vỡ mộng vô địch World Cup, tuyển Anh thay máu gần nửa đội hình? - Ảnh 12.

Ryan Sessegnon đang nhận được sự chú ý của hàng loạt đội bóng lớn tại Premier League

Một dòng chảy trẻ trung mới rất đáng chờ đợi sẽ lại được bơm vào Tam sư sau kỳ World Cup năm nay. Và nói như cựu danh thủ Alan Shearer thì, "đó sẽ là niềm hy vọng Vàng thực sự vào 2 năm tới tại kỳ EURO 2020".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm