Vì sao "đê chắn sóng Kante-Pogba" sẽ quyết định cơ hội vô địch World Cup của ĐT Pháp?

chủ nhật 15-7-2018 2:42:19 +07:00 0 bình luận
Không hẳn những ngôi sao tấn công hào nhoáng như Griezmann hay Mbappe, mà "con đê chắn sóng N'Golo Kante - Paul Pogba" mới giữ vai trò sống còn, quyết định cơ hội vô địch World Cup của tuyển Pháp tối nay.

Không hẳn những ngôi sao tấn công hào nhoáng như Griezmann hay Mbappe, mà "con đê chắn sóng N'Golo Kante - Paul Pogba" mới giữ vai trò sống còn, quyết định cơ hội vô địch World Cup của tuyển Pháp tối nay.

Vì thế, có thể xem hai tiền vệ con cưng của HLV Didier Deschamps như một lá chắn "bất khả xuyên thủng", hoặc một con đê bê tông cốt thép có thể cản mọi đợt sóng tấn công của đối thủ.

Nói như ngôi sao Kevin de Bruyne của Bỉ, đội đã bị Pháp khuất phục ở bán kết, thì: "Họ - Pogba và Kante - luôn có mặt mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào bạn chuẩn bị làm gì đó, khiến người kiên nhẫn nhất cũng... phát bực và tức lộn ruột".

Video Kante và Pogba góp công lớn giúp tuyển Pháp khuất phục những ngôi sao tấn công của Bỉ ở bán kết

Thú vị là trong khi họ là đối thủ của nhau ở Premier League - Kante chơi cho Chelsea và Pogba chơi cho Man United - thì khi về tuyển Pháp cả hai đã "hòa trộn" tuyệt vời, bù đắp cho nhau hoàn hảo ở trên sân.

Nói ngắn gọn, bất chấp khác biệt về chiều cao (1,67m và 1,91m), nhiệm vụ riêng rẽ, cả hai đều mang đến sự cân bằng trong phòng ngự và tấn công cho Les Bleus. Kante phòng ngự nhiều hơn, Pogba tấn công nhiều hơn. 

Kante luôn đảm bảo đúng vị trí mỏ neo chốt chặn, có mặt đúng lúc ở những điểm nóng, phối hợp ban ngắn, còn Pogba di chuyển rộng, công thủ như một con thoi.

Vì sao đê chắn sóng Kante-Pogba sẽ quyết định cơ hội vô địch World Cup của ĐT Pháp? - Ảnh 4.

Kante từng cô lập Messi với đồng đội ở trận vòng 1/8

Vì sao đê chắn sóng Kante-Pogba sẽ quyết định cơ hội vô địch World Cup của ĐT Pháp? - Ảnh 5.

Và Pogba cũng góp sức khiến M10 tắt điện

Thống kê cho thấy, tiền vệ đang khoác áo Chelsea đã di chuyển 62,7km sau 540 phút trên sân kể từ đầu giải, thành tích chỉ kém người chạy nhiều nhất - Luka Modric - vỏn vẹn... 300m.

Còn Pogba tận dụng sự có mặt của "Kante 15 lá phổi" để tiết kiệm một vài mét, như anh nói, qua đó cân bằng giữa tham gia tấn công và hỗ trợ phòng ngự cực tốt, điều anh chưa bao giờ thể hiện rõ rệt trong màu áo Man Utd. 

"Kante là mẫu cầu thủ giúp thế trận của bạn trở nên trôi chảy, nhuần nhuyễn hơn giữa thủ và công. Thực tế, anh ấy có mặt ở khắp mọi nơi. Đôi lúc, tôi không lùi về phòng ngự vì biết rằng anh ấy đã ở đó. Kante có đến... 15 lá phổi và anh ấy thực sự quan trọng với ĐT Pháp".

Vì sao đê chắn sóng Kante-Pogba sẽ quyết định cơ hội vô địch World Cup của ĐT Pháp? - Ảnh 7.

Pogba và Kante tham gia truy cản Eden Hazard ở bán kết...

Vì sao đê chắn sóng Kante-Pogba sẽ quyết định cơ hội vô địch World Cup của ĐT Pháp? - Ảnh 8.

...Và số 10 của tuyển Bỉ cũng "mất điện", giống như Messi

Tuy vậy, thực tế Pogba không hẳn "lười nhác" mà anh còn có nhiều pha bứt tốc nước rút hơn Kante, trong đó tốc độ cao nhất tiền vệ này đạt được là 32,3km/giờ, ở Top đầu những cầu thủ tăng tốc nhanh nhất tại World Cup này.

Tính ra, Pogba cũng di chuyển tới 48,5km trong 449 phút. So với cặp Pogba - Kante, bộ đôi của Croatia là Modric và Rakitic di chuyển nhiều hơn 20km, nhưng là bởi 3 trận đấu tại vòng knock-out họ đều phải cày ải 120 phút.

Vì sao đê chắn sóng Kante-Pogba sẽ quyết định cơ hội vô địch World Cup của ĐT Pháp? - Ảnh 9.

Cặp đôi Rakitic - Modric cũng là sức mạnh chủ lực của Croatia và cuộc so tài với Pogba - Kante tối nay sẽ rất hấp dẫn

Giờ thì trận chiến giữa sân của hai bên vì thế hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, bởi ai cũng biết sức mạnh của Croatia nằm cả ở "trạm trung chuyển" và "khối óc sáng tạo" Modric-Rakitic.

Để so sánh kỹ hơn, bộ đôi của Croatia thực hiện gần 200 đường chuyền nhiều hơn cặp Kante - Pogba, nhưng bộ đôi của Pháp giành được nhiều bóng hơn. Trong đó, với 48 pha thu hồi bóng từ đầu giải, Kante đang là cầu thủ số 1 ở tiêu chí này.

Và nếu những tiền vệ kỹ thuật như Rakitic - Modric đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công tới 86% thì hãy nhớ Kante - Pogba cũng đạt tới 84%, thật sự ngạc nhiên!

Vì sao đê chắn sóng Kante-Pogba sẽ quyết định cơ hội vô địch World Cup của ĐT Pháp? - Ảnh 11.

Với sự hỗ trợ của Matuidi (phải), Kante và Pogba càng giúp tuyến giữa của Pháp cơ bắp, chắc chắn hơn

Sau cùng, sự khác biệt lớn nhất đó là trong khi Modric và Rakitic đã ghi 3 bàn thắng ở World Cup 2018 và thực hiện 27 cú sút, Kante và Pogba chưa có bàn nào, cũng như chỉ có 7 pha dứt điểm (6 thuộc về Pogba). 

Cũng dễ hiểu khi Kante hiếm khi rời quá nửa sân, còn Pogba - như nhiều chuyên gia đánh giá - đang hy sinh thầm lặng đến khó tin vì thành công chung của tuyển Pháp.

Bởi thế, nếu thống kê đặc biệt chỉ ra rằng với bộ đôi Kante - Pogba cùng nhau xuất phát ở 18 trận trước đây và tuyển Pháp chưa bao giờ nếm mùi thất bại, thắng 14 hòa 4, thì dễ hiểu vì sao Les Bleus đang quyết tâm nhắm đến vinh quang với chiếc Cúp vàng tối nay.

Video Kante - Pogba thăng hoa ngăn không cho Luis Suarez có nổi dù chỉ 1 pha chạm bóng trong vòng cấm khi Pháp đánh bại Uruguay ở tứ kết

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm