Trọng tài có sai khi không cho Tây Ban Nha được hưởng penalty?

thứ hai 2-7-2018 2:28:42 +07:00 0 bình luận
Tranh cãi đã nổ ra sau khi trọng tài từ chối cho ĐT Tây Ban Nha được hưởng qua penalty trong tình huống trung vệ Pique và Ramos bị hậu vệ ĐT Nga phạm lỗi trong vòng cấm.

Tranh cãi đã nổ ra sau khi trọng tài từ chối cho ĐT Tây Ban Nha được hưởng qua penalty trong tình huống trung vệ Pique và Ramos bị hậu vệ ĐT Nga phạm lỗi trong vòng cấm.

Ở phút thứ 114 của trận đấu khi tỉ số vẫn đang là 1-1, trung vệ Gerard Pique và Sergio Ramos trong một pha lên tham gia tình huống đá phạt cố định đã bị các hậu vệ Nga truy cản trái phép trong vòng cấm. Ramos thậm chí còn ngã ra trong phá bóng đó.

Trọng tài có sai khi không cho Tây Ban Nha được hưởng penalty? - Ảnh 1.

Tình huống Pique bị kéo ngã

Tất cả các cầu thủ TBN khi đó đều phản ứng cực kỳ dữ dội và cho rằng họ xứng đáng được hưởng penalty. Thế nhưng sau khi trao đổi với tổ trợ lý trọng tài VAR, trọng tài chính Bjorn Kuiper đã lắc đầu từ chối và cho trận đấu tiếp tục.

Mọi chuyện sẽ không to tát đến vậy nếu sau đó ĐT Tây Ban Nha không bị loại đầy cay đắng trên chấm penalty và phải xách vali về nước sớm ngay ở vòng 1/8.

Trọng tài có sai khi không cho Tây Ban Nha được hưởng penalty? - Ảnh 3.

Trọng tài có góc quan sát rất thuận lợi

Nhận định về pha bóng này, cựu trọng tài người Ecuador Iturralde Gonzalez cho rằng đó là một pha phạm lỗi rõ ràng và ĐT Tây Ban Nha xứng đáng được hưởng quả 11m:

"Một lần nữa chúng ta lại không thể hiểu lý do vì sao họ không muốn hoặc không thể giải thích việc đó là một pha phạm lỗi rõ ràng. Nếu trọng tài cho rằng đó là một pha bóng hợp lệ thì ông ta chẳng việc gì phải cần tới VAR".

highlight 2018 fifa world cup 2018 dt nga 1-1 dt tay ban nha

Phát biểu sau trận đấu, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos thậm chí còn chẳng muốn nhắc tới tình huống này nữa vì mọi thứ đã quá muộn: "Không thể thay đổi bất cứ thứ gì lúc này nữa. VAR ở đó để giúp và họ đã quyết định đó không phải là một quả penalty".

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales dù rất thất vọng với kết quả của trận đấu nhưng cũng không có bình luận gì về tình huống Pique bị phạm lỗi: "Tôi không quan sát được kỹ pha bóng đó nhưng đó là bóng đá, hôm nay tôi có thể phàn nàn và ở một ngày khác sẽ là người khác".

Trọng tài có sai khi không cho Tây Ban Nha được hưởng penalty? - Ảnh 5.

Chủ tịch Rubiales khẳng định không tiếc nuối khi sa thải Lopetegui

Song song với đó ông Luis Rubiales đã khẳng định mình không hề hối tiếc với quyết định sa thải Lopetegui ngay trước khi giải đấu diễn ra:

"Hôm nay là một ngày thực sự tồi tệ. Sẽ không dễ gì để vượt qua nhưng dù sao chúng tôi vẫn phải tiến về phía trước và nhìn lại xem chúng tôi đã sai ở đâu.

Tuy nhiên tôi hoàn toàn không hề hối tiếc vì quyết định sa thải Lopetegui. Thay vào đó, giờ là lúc cần phải mổ xẻ và tìm ra điều gì là tốt nhất cho đội tuyển và liên đoàn".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm