Tranh hạng 3 sẽ là sàn đấu cho Lukaku - Harry Kane ganh đua chiếc giày vàng World Cup

thứ sáu 13-7-2018 23:39:53 +07:00 0 bình luận
Trận đấu tranh hạng 3 giữa Bỉ và Anh có thể sẽ trở thành cuộc chiến giành danh hiệu vua phá lưới của Harry Kane và Romelu Lukaku khi cả 2 đang ở Top đầu danh sách ghi bàn ở World Cup năm nay.

Trận đấu tranh hạng 3 giữa Bỉ và Anh có thể sẽ trở thành cuộc chiến giành danh hiệu vua phá lưới của Harry Kane và Romelu Lukaku khi cả 2 đang ở Top đầu danh sách ghi bàn ở World Cup năm nay.

Cả Harry Kane và Romelu Lukaku đều thể hiện phong độ ghi bàn đáng sợ trong 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng.

Tranh hạng 3 sẽ là sàn đấu cho Lukaku - Harry Kane ganh đua chiếc giày vàng World Cup - Ảnh 1.

Harry Kane đã lập hat-trick đầy may mắn vào lưới Panama với 2 cú sút phạt đền và 1 tình huống đồng đội sút bóng đập người anh đổi hướng, bay vào lưới

Harry Kane ghi đến 5 bàn vào lưới Tunisia và Panama chỉ với 5 cú sút trúng đích sau 6 lần dứt điểm. Không hề kém cạnh, Lukaku cũng nã đến 4 bàn vào lưới hai đội bóng kể trên với 4 cú sút trúng đích sau 5 lần ra chân.

Nói hơi quá một chút thì Harry Kane và Lukaku cứ sút là sẽ có bàn thắng trong 2 trận đầu tiên ở World Cup năm nay.

Tranh hạng 3 sẽ là sàn đấu cho Lukaku - Harry Kane ganh đua chiếc giày vàng World Cup - Ảnh 3.

Lukaku cũng ghi đến 4 bàn vào lưới Panama và Tunisia

Nhưng cũng cần phải nói rằng, thành tích của hai tiền đạo này không thực sự "thuyết phục" khi cả Panama lẫn Tunisia đều quá yếu so với Bỉ và Anh. Chỉ đến khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp, hai cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup 2018 mới "lộ nguyên hình".

Harry Kane đá trọn 300 phút trước Colombia, Thụy Điển và Croatia, nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn từ chấm phạt đền. Ngoài ra, tiền đạo người Anh chỉ có thêm … 5 cú sút trong 3 trận đấu này, và không một lần nào bóng đi trúng đích.

Video Harry Kane tịt ngòi khiến Anh thua ngược Croatia

Ngay ở trận thua mới nhất trước Croatia, Harry Kane cũng đã khiến nhiều người thất vọng khi không thể chiến thắng thủ môn Subasic trong một tình huống đối mặt và tiếp tục thất bại khi lao vào sút bồi, dù khung thành đã rộng mở.

Đây là một thống kê thực sự tồi tệ đối với một tiền đạo cắm của một đội bóng lớn, chứ chưa nói đến việc chân sút người Anh chuẩn bị đoạt giải Vua phá lưới độc nhất vô nhị trong lịch sử World Cup.

Tranh hạng 3 sẽ là sàn đấu cho Lukaku - Harry Kane ganh đua chiếc giày vàng World Cup - Ảnh 7.

Kane không thể đánh bại Subasic khi đối mặt ...

Tranh hạng 3 sẽ là sàn đấu cho Lukaku - Harry Kane ganh đua chiếc giày vàng World Cup - Ảnh 8.

... và tiếp tục thất bại khi sút bồi

Trong 6 bàn của tiền đạo người Anh ở giải đấu năm nay, 3 bàn đến từ những cú sút phạt đền và 1 bàn nhờ đồng đội Ruben Loftus-Cheek sút bóng đập chân Harry Kane đổi hướng để làm bó tay thủ môn.

Không may mắn như Kane, nhưng Romelu Lukaku cũng chẳng thể tự hào với 4 pha lập công vào lưới Panama và Tunisia, trước khi "tắt ngóm" ở vòng đấu loại trực tiếp.

Dù chỉ phải đối mặt với một hàng thủ bị đánh giá "thấp" của Nhật Bản, Lukaku cũng không thể ghi bàn với chỉ 1 cú sút trúng đích trong tổng số 6 lần dứt điểm.

Tranh hạng 3 sẽ là sàn đấu cho Lukaku - Harry Kane ganh đua chiếc giày vàng World Cup - Ảnh 9.

Lukaku đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn ở trận gặp Nhật Bản

Và khi Bỉ phải ưu tiên nhiều hơn cho nhiệm vụ phòng ngự ở trận đấu gặp Brazil,  Lukaku đã thi đấu dạt cánh, lùi sâu và không có nổi dù chỉ một cú sút.

Nhưng ngay cả khi được trở lại vị trí sở trường ở trận gặp Pháp thì tiền đạo số 9 của đội tuyển Bỉ cũng "mất hút" với chỉ 1 cú sút đưa bóng đi không trúng đích trong hơn 90 phút có mặt trên sân.

Video Bỉ thất bại trước Pháp ở Bán kết World Cup 2018

Rõ ràng, phong độ không tốt của Harry Kane và Romelu Lukaku đã ảnh hưởng ít nhiều đến thất bại của Anh lẫn Bỉ ở World Cup năm nay khi cả hai đều giữ vai trò chủ công tại đội bóng của họ.

Nhưng điều mỉa mai là dù đã tịt ngòi trong cả 3 trận gần nhất ở World Cup thì cả 2 cầu thủ này vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup năm nay với phong độ bùng nổ trong 2 lượt trận đầu khá dễ dàng ở vòng bảng.

Hiện tại, cả Antoine Griezmann lẫn Kylian Mbappe đều mới có 3 bàn và rất khó ghi thêm 3 bàn nữa, hoặc nhiều hơn thế ở trận chung kết để vượt lên trong cuộc đua giành Chiếc giày Vàng .

Tranh hạng 3 sẽ là sàn đấu cho Lukaku - Harry Kane ganh đua chiếc giày vàng World Cup - Ảnh 12.

Griezmann hay Mbappe đều rất khó bắt kịp thành tích ghi bàn của Harry Kane khi họ chỉ còn 1 trận chung kết gặp Croatia

Chính vì thế, trận đấu tranh hạng 3 giữa Bỉ và Anh diễn ra vào tối nay sẽ mang tính chất quyết định đến danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu năm nay.

Harry Kane đang có lợi thế cực lớn khi dẫn trước đối thủ 2 bàn, nhưng Romelu Lukaku cũng không hẳn đã hết hy vọng, vì tiền đạo người Bỉ cũng có 1 đường kiến tạo làm "vốn" và chỉ cần ghi thêm 2 bàn để vượt lên nhờ chỉ số phụ.

Tranh hạng 3 sẽ là sàn đấu cho Lukaku - Harry Kane ganh đua chiếc giày vàng World Cup - Ảnh 13.

Ai sẽ trở thành Vua phá lưới của World Cup 2018?

Nhưng dù Harry Kane, hay Lukaku đoạt Chiếc giày Vàng năm nay thì đây cũng sẽ là một trong những Vua phá lưới kém thuyết phục nhất lịch sử World Cup. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm