Tại sao Bồ Đào Nha của Ronaldo khó bị đánh bại ở trận ra quân World Cup trước TBN?

thứ năm 14-6-2018 8:37:26 +07:00 0 bình luận
Chức vô địch EURO 2016 là minh chứng rằng HLV Fernando Santos đã biến một tập thể thường bị động lệ thuộc vào Ronaldo trở thành một đội bóng mạnh mẽ và rất khó bị đánh bại.

Chức vô địch EURO 2016 là minh chứng rằng HLV Fernando Santos đã biến một tập thể thường bị động lệ thuộc vào Ronaldo trở thành một đội bóng mạnh mẽ và rất khó bị đánh bại.

Bồ Đào Nha chơi như thế nào?

Seleccao hầu như luôn chơi với sơ đồ 4-4-2 dưới thời Fernando Santos. Tất cả mọi thứ được xây dựng trên nền tảng vững chắc với một tâm lý an toàn đầu tiên. 

Nếu dẫn trước với bàn thắng duy nhất, Bồ Đào Nha chắc chắn rằng họ không để lọt lưới. Điều này đã ít nhiều được thể hiện trong trận giao hữu gần đây trước Ai Cập.

Tại sao Bồ Đào Nha của Ronaldo khó bị đánh bại ở trận ra quân World Cup trước TBN? - Ảnh 1.

Bồ Đào Nha hạn chế các lựa chọn chuyền bóng của Ai Cập bằng hệ thống phòng ngự 2 tầng

Bạn có thể nghĩ cách thực hiện phương pháp này sẽ khiến Bồ Đào Nha chật vật tìm kiếm bàn thắng, nhưng thành tích của họ ở vòng loại thật đáng sợ, thắng 9 trận, ghi 32 bàn và chỉ lọt lưới 4.

Ngoài Andre Silva là một tiền đạo tốt và Bernardo Silva tạo ra cơ hội, Bồ Đào Nha còn có cỗ máy giội bom Ronaldo - người ghi được 15 trong số 32 bàn thắng ở vòng loại. Tất cả chứng tỏ rằng Seleccao có những lựa chọn tấn công tuyệt vời.

Tại sao Bồ Đào Nha của Ronaldo khó bị đánh bại ở trận ra quân World Cup trước TBN? - Ảnh 2.

Fernando Santos đang tạo nên một BĐN rất khó bị đánh bại

Bồ Đào Nha có gì khác với khi vô địch Euro 2016?

Cặp trung vệ Pepe 35 tuổi và Bruno Alves 36 tuổi dường như vẫn là lựa chọn số một sau khi thiết lập quan hệ đối tác trong hầu hết các trận đấu chính.

Ngoài yếu tố kinh nghiệm thì việc có hai cầu thủ cao, mạnh mẽ như Alves và Pepe sẽ giúp Bồ Đào Nha có thể thống trị trận chiến trên không.

Tại sao Bồ Đào Nha của Ronaldo khó bị đánh bại ở trận ra quân World Cup trước TBN? - Ảnh 4.

Đội hình hiện tại của Bồ Đào Nha

Hàng tiền vệ có sự thay đổi lớn khi Renato Sanches và Andre Gomes đã gây thất vọng kể từ sau EURO 2016.

Thay vào đó, Joao Moutinho và William Carvalho chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, còn Bernardo Silva hoạt động rộng bên phải và Joao Mario hoặc Ricardo Quaresma ở bên trái.

Bồ Đào Nha cũng áp dụng hệ thống 4-3-3 và 4-3-1-2 trong một số trận giao hữu sau vòng loại nhưng định dạng tấn công tương tự như 4-4-2.

Bồ Đào Nha ghi bàn như thế nào?

Bồ Đào Nha thường tận dụng sở trường của mình là rê dắt bóng xuống cánh, tạt vào vòng cấm và là người đầu tiên chạm vào quả tạt đó.

Tại sao Bồ Đào Nha của Ronaldo khó bị đánh bại ở trận ra quân World Cup trước TBN? - Ảnh 5.

Trong trận gặp Ai Cập, Ronaldo di chuyển vào trung tâm đón quả tạt bóng

Bàn san bằng tỷ số của Bồ Đào Nha trong trận giao hữu gần đây với Ai Cập đã được thực hiện theo cách này. Thay vì chạy cánh trái, Ronaldo xuất hiện ở trung tâm, di chuyển vào vòng cấm đón quả tạt để đánh đầu ghi bàn.

Tại sao Bồ Đào Nha của Ronaldo khó bị đánh bại ở trận ra quân World Cup trước TBN? - Ảnh 6.

Anh băng vào đánh đầu ghi bàn

Ở tình huống sau đó, Bồ Đào Nha ghi bàn từ pha dàn xếp đá phạt. Ricardo Quaresma uốn một đường cong tuyệt vời vào vòng cấm, Ronaldo đánh bại hậu vệ Ai Cập ghi bàn cũng bằng đầu.

Và với điều đó, Bồ Đào Nha đã trở lại từ 1-0 xuống để giành chiến thắng. Luôn luôn có một mục tiêu được tìm thấy khi Ronaldo ở gần.

Tại sao Bồ Đào Nha của Ronaldo khó bị đánh bại ở trận ra quân World Cup trước TBN? - Ảnh 7.

Andre Silva và Ronaldo là cặp tiền đạo hiệu quả của Bồ Đào Nha

Nhiều trận đấu ở các giải đấu quốc tế được quyết định bằng một bàn thắng hoặc sai lầm, trong đó các đội phòng thủ có xu hướng giành kết quả khá tốt. Iceland, Bắc Ireland và Bồ Đào Nha là tất cả các ví dụ về việc hoạt động tốt tại Euro 2016.

Đối với người hâm mộ Bồ Đào Nha, hệ thống cứng nhắc và hiệu quả này có thể giúp đội nhà tiến xa tại World Cup 2018. Họ có thể không dễ dàng giành chiến thắng, nhưng sẽ vô cùng khó khăn để Tây Ban Nha đánh bại nhà vô địch Euro 2016.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm