"Số 9" tịt ngòi là... điềm may cho Pháp vô địch World Cup

thứ sáu 13-7-2018 16:07:34 +07:00 0 bình luận
Một nghịch lý xảy ra ở đội tuyển Pháp là "số 9" của họ tịt ngòi nhưng đây có thể là... điềm may cho chức vô địch World Cup. Điều này đã xảy ra với Stephane Guivarc’h ở France 98' và giờ đến lượt Oliver Giroud.

Một nghịch lý xảy ra ở đội tuyển Pháp là "số 9" của họ tịt ngòi nhưng đây có thể là... điềm may cho chức vô địch World Cup. Điều này đã xảy ra với Stephane Guivarc'h ở France 98' và giờ đến lượt Oliver Giroud.

World Cup 1998 vẫn còn lưu trong bộ nhớ của nhiều người về chức vô địch của Pháp sau chiến thắng 3-0 trước Brazil.

Số 9 tịt ngòi là... điềm may cho Pháp vô địch World Cup - Ảnh 1.

Guivarch (9) vô địch World Cup cùng Pháp năm 1998

Họ gây ấn tượng bằng hình ảnh Laurant Blanc hôn đầu hói của thủ môn Fabien Barthez trước mỗi trận đấu, về các hậu vệ như Marcel Desailly, Lilian Thuram, sự huyền diệu của Zinedine Zidane ở phía trên hoặc Didier Deschamps - HLV đội tuyển ngày hôm nay.

Thierry Henry hay David Trezeguet khi ấy cũng có tên trong danh sách và hứa hẹn trở thành ngôi sao của World Cup. Thế nhưng, HLV Aime Jacquet lại trao trọng trách ghi bàn cho Stephane Guivarc'h. Khi đó Guivarc'h khoác áo Auxerre, vừa đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 trước lúc đến World Cup và cũng có thành tích tương tự tại Rennes trước đó một năm.

Số 9 tịt ngòi là... điềm may cho Pháp vô địch World Cup - Ảnh 3.

Guivarch không ghi bàn suốt cả giải đấu năm 1998

Tại World Cup 1998, Guivarc'h trở thành lựa chọn không thể tranh cãi trong 3 trận đấu quan trọng nhất: tứ kết với Italia, bán kết với Croatia và chung kết với Brazil. Thế nhưng, tiền đạo này đã tịt ngòi trong cả thời gian chuẩn bị cho World Cup lẫn khi bước vào giải.

Điều tương tự cũng đang xảy ra với Giroud, người ngoại trừ vào sân từ ghế dự bị ở trận mở màn với Australia, đã đá chính mọi trận còn lại. Thế nhưng, sau 465 phút trên sân, tiền đạo của Chelsea không có cú sút nào trúng khung thành và đương nhiên là không ghi bàn thắng nào.

Số 9 tịt ngòi là... điềm may cho Pháp vô địch World Cup - Ảnh 5.

Giroud chưa có cú sút trúng khung thành nào tại World Cup 2018

Mặc dù vậy, còn đường của Giroud tại World Cup lại đang giống với những gì Guivarc'h trải qua 20 năm trước.

Đấy là lý do mà người hâm mộ Pháp hy vọng rằng, đây có thể là... điềm may cho Les Bleus đánh bại Croatia ở trận chung kết sắp tới.

Highlights trận Pháp - Bỉ

Tất nhiên, ở đây vẫn có sự khác biệt về vai trò giữa Guivarc'h và Giroud. Nếu 20 năm trước Guivarc'h hoàn toàn mờ nhạt thì hiện tại, Giroud phần nào đó vẫn cho thấy sự hữu ích khi đá cắm, làm tường, thu hút trung vệ đối phương để Mbappe và Griezmann khai thác khoảng trống ghi bàn.

Số 9 tịt ngòi là... điềm may cho Pháp vô địch World Cup - Ảnh 7.

Ngoài điềm may giống Guivarc'h, màn hôn đầu Umtiti của Giroud còn gợi lại hình ảnh vô địch khi Blanc hôn đầu Barthez 20 năm trước

Rõ ràng, dù hy vọng Giroud sẽ mang lại vận may như Guivarc'h 20 năm trước thì có lẽ NHM Pháp cũng kỳ vọng chẳng kém rằng "số 9" chân gỗ của họ sẽ tỏa sáng tối mai trước Croatia. 

Biết đâu, Giroud lại khiến người ta nhớ đến với khoảnh khắc ghi dấu ấn bằng đầu, bởi không chiến vốn là sở trường của anh chứ không phải những cú dứt điểm bằng chân vụng về.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm