Serbia đánh bại Costa Rica nhờ... trái bóng Telstar 18

chủ nhật 17-6-2018 21:06:38 +07:00 0 bình luận
Serbia có những cầu thủ giỏi, điều đó là không thể phủ nhận. Vì thế, nếu ở góc độ của một đội bóng, họ không cho thấy họ mạnh hơn Costa Rica là bao nhiêu thì trong những khoảnh khắc quyết định, sự xuất sắc của cá nhân đã lên tiếng.

Video higlight trận Costa Rica - Serbia tại World Cup 2018

Serbia có những cầu thủ giỏi, điều đó là không thể phủ nhận. Vì thế, nếu ở góc độ của một đội bóng, họ không cho thấy họ mạnh hơn Costa Rica là bao nhiêu thì trong những khoảnh khắc quyết định, sự xuất sắc của cá nhân đã lên tiếng.

Thực tế thì với việc tung ra đội hình có độ tuổi cao nhất của mình ở World Cup, 29 năm 346 ngày, Costa Rica đã hi vọng kinh nghiệm và sự già dặn sẽ giúp họ thành công khi phải đối mặt với một đối thủ có nhiều cầu thủ giỏi như Serbia.

Serbia đánh bại Costa Rica nhờ... trái bóng Telstar 18 - Ảnh 2.

Serbia đã chơi ép sân Costa Rica

Đội bóng của Oscar Ramirez phòng ngự có chiều sâu nhưng nếu có bóng trong chân, họ không ban chuyền lâu mà đưa ngay lên cho những cầu thủ tấn công nhanh nhất có thể. Lối chơi này đã ít nhiều gây khó khăn cho Serbia bởi tuy kiểm soát hoàn toàn thế trận, đại diện của châu Âu luôn tỏ ra bế tắc hoặc thiếu những tình huống quyết định để tạo nên sự khác biệt.

Trong một diễn biến như vậy, người xem đã phải chờ đến phút 50 mới được chứng kiến một pha bóng nguy hiểm và rõ ràng đầu tiên của trận đấu. Khi đó, tiền đạo Aleksandar Mitrovic mặt đối mặt với Keylor Navas và rồi, kinh nghiệm thi đấu ở Premier League trong màu áo của Newcastle chỉ có thể giúp anh đưa bóng trúng người thủ môn của Costa Rica.

Serbia đánh bại Costa Rica nhờ... trái bóng Telstar 18 - Ảnh 3.

Mitrovic đối mặt với Navas

Mặc dù vậy thì chỉ 6 phút sau, từ một tình huống cố định, Aleksandar Kolarov đã có pha sút phạt chân trái quen thuộc, đưa trái bóng Telstar 18 vốn có quỹ đạo bay khó lường đi vào góc cao khung thành của Navas và mở tỉ số cho Serbia.

Serbia đánh bại Costa Rica nhờ... trái bóng Telstar 18 - Ảnh 4.

Kolarov ghi bàn

Bị dẫn bàn, Costa Rica không thể giữ nguyên lối đá phòng ngự như ở hiệp 1 và Oscar Ramirez thay cả ba cầu thủ chỉ trong vòng 15 phút sau bàn thua. Hẳn đại diện của Trung Mỹ hi vọng việc mặc áo đỏ sẽ giúp họ có được những kết quả như ở World Cup 1990 (thắng Scotland 1-0), World Cup 2002 (thắng Trung Quốc 2-0), thay vì thất bại như ở World Cup 2006 (thua Đức 2-4).

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, so với đội hình từng vào đến vòng tứ kết World Cup 2014, Costa Rica đã mang 11 cầu thủ mới đến Nga. Trong số này, 3 người được xếp đá chính trước Serbia là Johan Venegas, Francisco Calvo và David Guzman, trước lúc Venegas và Guzman bị thay ra trong hiệp 2.

Serbia đánh bại Costa Rica nhờ... trái bóng Telstar 18 - Ảnh 5.

Cầu thủ Serbia ăn mừng

Và những điều chỉnh của Ramirez vẫn không giúp thế trận của Costa Rica sáng sủa hơn khi tỉ lệ giữ bóng nghiêng về Serbia, trong lúc tiền đạo vào thay người Joel Campbell tỏ ra đơn độc trước những hậu vệ cao to của đối phương.

Thắng 1-0, Serbia có được 3 điểm quan trọng, trong khi Branislav Ivanovic có lí do để ăn mừng trong ngày anh trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển nhiều nhất với 104 trận, vượt qua huyền thoại Dejan Stankovic.

Tỉ số chung cuộc: Costa Rica 0-1 Serbia

Ghi bàn: Aleksandar Kolarov (56')

Đội hình thi đấu

Costa Rica: Navas, Gamboa, Acosta, Gonzalez, Duarte, Calvo, Venegas (Bolanos 60'), Guzman (Colindres 73'), Borges, Ruiz, Urena (Campbell 67')

Serbia: Stojkovic, Ivanovic, Tosic, Milenkovic, Kolarov, Milinkovic-Savic, Milivojevic, Matic, Ljajic (Kostic 70'), Tadic (Rukavina 82'), Mitrovic (Prijovic 90')

Costa Rica                                                            Serbia

0                           Bàn thắng                                1       

6                           Số pha dứt điểm                      9

3                           Sút trúng đích                          4

53%                      Kiểm soát bóng                       47%

5                           Phạt góc                                  4

1                           Việt vị                                     3

2                           Thẻ vàng                                 1

0                           Thẻ đỏ                                     0 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm