Roberto Carlos: "Cầu thủ thường mất ngủ trước chung kết World Cup và Croatia có cơ sở để vô địch"

chủ nhật 15-7-2018 11:15:38 +07:00 0 bình luận
Không rõ có phải vì còn ấm ức sau thất bại của Brazil trước Pháp ở World Cup 1998 và 2006 hay không, cựu danh thủ Roberto Carlos vừa dự báo Croatia sẽ đăng quang ở trận chung kết tối nay.

Không rõ có phải vì còn ấm ức sau thất bại của Brazil trước Pháp ở World Cup 1998 và 2006 hay không, cựu danh thủ Roberto Carlos vừa dự báo Croatia sẽ đăng quang ở trận chung kết tối nay.

"Chung kết World Cup chỉ còn tính bằng giờ và mặc dù tôi không còn thi đấu nữa, tôi vẫn thấy háo hức như ngày nào", Roberto Carlos nói trên tờ Mirror.

"Tôi đã chơi 2 trận chung kết cho Brazil, thua Pháp năm 1998 và thắng Đức sau đó 4 năm. Vì thế, tôi đã được trải nghiệm nỗi đau và niềm hạnh phúc ở trận đấu lớn nhất này.

Và tin tôi đi, các cầu thủ sẽ biết được trận đấu có ý nghĩa như thế nào ngay khi họ bước ra sân ở Moscow. Thậm chí, một số người trong số họ còn mất ngủ những đêm trước đó. Điều này là bình thường trước một trận đấu lớn như vậy."

Roberto Carlos: Cầu thủ thường mất ngủ trước chung kết World Cup và Croatia có cơ sở để vô địch  - Ảnh 2.

Roberto Carlos cùng Brazil giành Cúp vàng năm 2002

Theo cựu hậu vệ của Real Madrid, anh cũng đã rất căng thẳng trước các trận chung kết, đặc biệt là năm 2002 sau những gì xảy ra ở Paris cách đó 4 năm. 

Tuy nhiên, không nhiều cầu thủ có cơ hội được chơi trận chung kết World Cup, vì thế, họ cần nỗ lực hết mình và chứng tỏ bản thân.

Roberto Carlos: Cầu thủ thường mất ngủ trước chung kết World Cup và Croatia có cơ sở để vô địch  - Ảnh 3.

Pháp - Croatia đã sẵn sàng cháy hết mình cho trận chung kết tối nay

Từ kinh nghiệm của Roberto Carlos thì phần lớn cầu thủ có mặt ở chung kết World Cup 2018 đều trải qua một mùa giải kéo dài tại châu Âu, vì thế, họ sẽ rất mệt mỏi. Chỉ cần sau 60-70 phút, tất cả sẽ cảm nhận điều đó ở đôi chân của họ.

Cầu thủ từng nổi tiếng với một bàn thắng từ sút phạt ở giải Tournoi de France năm 1997 cho rằng, trận đấu giữa Pháp và Croatia sẽ rất chặt chẽ vì lối chơi thực dụng của hai bên.

Roberto Carlos: Cầu thủ thường mất ngủ trước chung kết World Cup và Croatia có cơ sở để vô địch  - Ảnh 5.

Pháp đang sở hữu những tiền vệ mạnh mẽ, cơ bắp như Kante, Pogba hay Matuidi

"Cả Pháp, Croatia đều giữ cách chơi tập trung giành quyền kiểm soát thay vì tấn công cống hiến. Điều này đã thể hiện rõ trên hành trình đến chung kết", Roberto Carlos nhận xét.

"Pháp đang có phong độ tốt và hàng tiền đạo của họ sẽ khiến Croatia e sợ. Tôi đặc biệt ấn tượng với Kylian Mbappe và nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, cậu ấy có thể trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".

Roberto Carlos: Cầu thủ thường mất ngủ trước chung kết World Cup và Croatia có cơ sở để vô địch  - Ảnh 6.

Modric và Mandzukic sẽ là những niềm hy vọng hàng đầu của Croatia

"Thế nhưng, tôi vẫn giữ quan điểm Croatia sẽ giành chiến thắng. Trước tiên, đấy là vì họ có Luka Modric, một tiền vệ tài năng tôi rất ngưỡng mộ. Thứ hai, đó là tinh thần chiến đấu của họ rất tuyệt vời. Chẳng ai biết khi nào họ sẽ bị đánh bại. Người Anh đã nếm trải nó. Điều này thực sự quan trọng, rất có ích trong một trận chung kết.

Đây sẽ là một trận đấu chặt chẽ, tất nhiên rồi, nhưng tôi không nghĩ nó sẽ cần tới hai hiệp phụ. Người Pháp sẽ làm tất cả để giải quyết trong 90 phút. Nếu nhìn cách Croatia chinh phục những loạt đá luân lưu 11m tử thần, Pháp sẽ không muốn bước vào trò chơi may rủi ấy. Nhưng Croatia, dù đã trải qua 3 trận liền đá hiệp phụ, thì tôi tin rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng, từ tâm lý đến thể chất để chiến đấu đến cùng dù với kịch bản nào đi nữa để giành vinh quang". 

Video Highlight Croatia quật cường lội ngược dòng loại Anh ở bán kết

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm