Nhạc trưởng Modric giúp Croatia xóa dớp ngày ra quân tại World Cup

thứ sáu 15-6-2018 22:44:36 +07:00 0 bình luận
Croatia dưới sự chỉ huy của "bộ óc thiên tài" Luka Modric sẽ có cơ hội lớn để xóa dớp ngày ra quân ở World Cup khi đối đầu "những chú đại bàng" Nigeria.

Croatia dưới sự chỉ huy của "bộ óc thiên tài" Luka Modric sẽ có cơ hội lớn để xóa dớp ngày ra quân ở World Cup khi đối đầu "những chú đại bàng" Nigeria.

Đấu trường World Cup gần như không còn là điều gì quá lạ lẫm với phần lớn những thành viên ĐT Croatia khi đây đã là lần thứ 5 đội bóng Đông Âu tham dự giải đấu danh giá nhất hành tinh sau khi tách khỏi Liên bang Nam Tư cũ.

Nhạc trưởng Modric giúp Croatia xóa dớp ngày ra quân tại World Cup - Ảnh 1.

Croatia là gương mặt quen thuộc ở các kỳ World Cup

Chỉ có điều họ chưa bao giờ thực sự là một ứng viên cho chức vô địch khi thành tích tốt nhất là hạng 3 trong lần đầu tiên được tham dự World Cup vào năm 1998, còn lại ở 3 giải đấu liên tiếp sau đó họ đều không thể vượt qua vỏng bảng.

Không những vậy, đội bóng áo sọc ca-rô còn dính cái dớp tệ hại khi không thể giành chiến thắng trong trận đấu mở màn ở cả 3 kỳ World Cup gần nhất. Họ cũng chỉ thắng được duy nhất 1/7 trận đấu gần nhất tại World Cup.

Nhạc trưởng Modric giúp Croatia xóa dớp ngày ra quân tại World Cup - Ảnh 3.

Croatia không thể vượt qua vòng bảng ở 3 kỳ World Cup liên tiếp

Tuy nhiên cái dớp tồi tệ đó rất có thể được xóa bỏ khi họ chỉ phải đối đầu với Nigeria bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt.

Ngoài yếu tố chuyên môn, kinh nghiệm cũng là thứ mà đại diện Châu Phi thua kém hơn hẳn khi họ đem tới World Cup lần này một dàn cầu thủ có độ tuổi trung bình rất trẻ, chỉ 25 tuổi 366 ngày, thấp nhất giải đấu.

Nhạc trưởng Modric giúp Croatia xóa dớp ngày ra quân tại World Cup - Ảnh 4.

Các cầu thủ Nigeria phần lớn đều rất trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm chơi tại World Cup

Đây sẽ là bất lợi rất lớn khi họ phải đối đầu với dàn sao đã dạn dày kinh nghiệm chinh chiến của Croatia bao gồm Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic hay Mandzukic,...

Trong số này, Modric hiển nhiên vẫn là cái tên đáng chú ý nhất khi anh đang là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Với tỉ lệ chuyền bóng chính xác 80%-90% mỗi trận, ngôi sao của Real Madrid hiển nhiên là bộ não trong lối chơi của Croatia.

Nhạc trưởng Modric giúp Croatia xóa dớp ngày ra quân tại World Cup - Ảnh 5.

Modric là trụ cột số 1 của Croatia

Cùng với sự có mặt một ngôi sao đẳng cấp khác là Rakitic, bộ đôi này hứa hẹn sẽ tạo ra vô số cơ hội để những mũi tấn công như Perisic và Mandzukic bắn phá khung thành Nigeria.

Thậm chí bộ đôi tiền vệ này cũng dư sức tự mình giải quyết trận đấu bằng những cú sút xa sở trường.

Nhạc trưởng Modric giúp Croatia xóa dớp ngày ra quân tại World Cup - Ảnh 6.

Thông tin lực lượng 2 đội

Và với ngần ấy những lợi thế, có lẽ chỉ có phép màu mới có thể giúp "những chú đại bàng" Nigeria tạo nên cơn địa chấn trước Croatia.

Nhạc trưởng Modric giúp Croatia xóa dớp ngày ra quân tại World Cup - Ảnh 7.

Thông số chuyên môn 2 đội

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm