Người hùng Croatia, Zlatko Dalic nằm trong nhóm HLV nhận lương... "bèo" nhất World Cup 2018

thứ năm 12-7-2018 17:59:52 +07:00 0 bình luận
Dù xuất sắc đưa ĐT Croatia đi tới chung kết World Cup nhưng mức lương mà HLV Zlatko Dalic được hưởng lại rất bèo bọt, thuộc diện thấp nhất trong số 32 HLV ở giải năm nay.

Dù xuất sắc đưa ĐT Croatia đi tới chung kết World Cup nhưng mức lương mà HLV Zlatko Dalic được hưởng lại rất bèo bọt, thuộc diện thấp nhất trong số 32 HLV ở giải năm nay.

Trước khi giải đấu khởi tranh, khó ai có thể tin rằng Croatia, đội bóng đứng thứ 20 trên BXH FIFA lại có thể vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ để đi tới trận đấu cuối cùng gặp ĐT Pháp.

Người hùng Croatia, Zlatko Dalic nằm trong nhóm HLV nhận lương... bèo nhất World Cup 2018 - Ảnh 1.

Croatia xuất sắc lọt vào chung kết World Cup

Để làm nên chiến tích vĩ đại này, bên cạnh tinh thần chiến đấu quật cường của các cầu thủ Croatia, chúng ta cũng không thể nào không nhắc đến công lao to lớn của người thuyền trưởng Zlatko Dalic.

Chính những tính toán chiến thuật hợp lý cùng khả năng truyền lửa của ông trên băng ghế huấn luyện đã giúp Croatia với đội hình được định giá chỉ 364 triệu euro (theo Transfermarkt) đã đánh bại những siêu sao của Argentina và Tam sư hùng mạnh.

Người hùng Croatia, Zlatko Dalic nằm trong nhóm HLV nhận lương... bèo nhất World Cup 2018 - Ảnh 2.

Zlatko Dalic là người có công lớn giúp Croatia giành chiến thắng

Và ở trận đấu tới đây, Dalic và các học trò sẽ phải đối mặt với đội bóng của những siêu sao có tổng giá trị lên tới 1,08 tỷ euro, đắt giá nhất thế giới.

Với một đội hình đắt giá như vậy, hiển nhiên người dẫn thuyền trưởng của họ, Didier Deschamps cũng nhận được mức lương hậu hĩnh: 3,4 triệu euro/năm, cao thứ 3 ở giải đấu sau Joachim Low (3,8 triệu) và Tite (3,4 triệu).

Người hùng Croatia, Zlatko Dalic nằm trong nhóm HLV nhận lương... bèo nhất World Cup 2018 - Ảnh 3.

Lương của Dalic chỉ bằng 1/7 so với những gì Deschamps được hưởng

Cũng xuất sắc đưa Croatia lọt vào tới chung kết chắng thua gì Deschamps ấy vậy mà Zlatko Dalic chỉ được hưởng mức lương bèo bọt 550 nghìn euro/năm, thuộc diện thấp nhất giải đấu.

Con số này chỉ bằng 1/7 những gì mà người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến được hưởng và thậm chí cũng chỉ bằng 2 tuần lương của những Pogba hay Griezmann.

Nếu so sánh với bại tướng mới nhất của ông là Gareth Southgate, con số mà thuyền trưởng Tam sư được hưởng cũng gấp 4 lần Dalic (1,9 triệu euro).

Người hùng Croatia, Zlatko Dalic nằm trong nhóm HLV nhận lương... bèo nhất World Cup 2018 - Ảnh 5.

Trên bảng xếp hạng những HLV hưởng lương cao nhất ở World Cup, Dalic chỉ ngậm ngùi xếp thứ 22, kém cả những HLV của các đội tuyển sớm bị loại như Saudi Arabia, Peru, Iran,...

Tuy nhiên với chiến tích đưa Croatia lần đầu tiên lọt vào một trận chung kết World Cup, HLV Dalic và các học trò chắc chắn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng sau khi trở về nước bất luận họ có mang được cúp vàng danh giá về nước hay không!

Croatia xuất sắc đánh bại ĐT Anh sau 120 phút

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm