Messi và Rojo tỏa sáng, Argentina thắng nghẹt thở Nigeria vào vòng 1/8 gặp Pháp

thứ tư 27-6-2018 3:02:41 +07:00 0 bình luận
Messi và Rojo đã trở thành vị cứu tinh của Argentina khi tỏa sáng giúp đại diện Nam Mỹ lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng knock-out gặp đội tuyển Pháp.

Messi và Rojo đã trở thành vị cứu tinh của Argentina khi tỏa sáng rực rỡ giúp đại diện Nam Mỹ lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng knock-out.

Video highlight Argentina - Nigeria

Trước áp lực phải thắng bằng mọi giá, Argentina nhập cuộc với quyết tâm cực kỳ cao và chủ động tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

Áp lực liên tục được dồn về phía khung thành của Uzoho và đến phút 14 sau một đường chuyền dài tuyệt vời từ Banega, Messi đã băng xuống dứt điểm bằng chân phải chéo góc hạ gục thủ môn của Nigeria sau 2 pha chạm bóng tinh tế bằng đùi và chân trái.

Bàn thắng này đánh dấu bàn thắng thứ 100 ở World Cup năm nay đồng thời là bàn thắng đầu tiên của Messi sau 662 phút tịt ngòi ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Messi và Rojo tỏa sáng, Argentina thắng nghẹt thở Nigeria vào vòng 1/8 gặp Pháp - Ảnh 3.

Messi ghi bàn mở tỉ số cho Argentina

Có được bàn thắng sớm, Argentina tiếp tục dồn lên tấn công và liên tục tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Chỉ đáng tiếc rằng may mắn đã không đứng về phía các nhà đương kim á quân khi Messi và Higuain liên tục bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đến những phút đầu tiên của hiệp 2, sau một pha đá phạt góc, tiền vệ kỳ cựu Mascherano phạm lỗi kéo người lộ liễu với cầu thủ Nigeria và trọng tài Cakir ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m mà không cần tham khảo VAR.

Đứng trước bóng, Victor Moses đã làm xuất sắc nhiệm vụ giúp Nigeria đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Messi và Rojo tỏa sáng, Argentina thắng nghẹt thở Nigeria vào vòng 1/8 gặp Pháp - Ảnh 5.

Moses gỡ hòa trên chấm penalty

Bị thủng lưới, Argentina liên tục gia tăng sức ép nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của Nigeria. 

Không những vậy họ còn thiếu chút nữa phải nhận quả penalty thứ 2 sau pha bóng chạm tay của Rojo nhưng may mắn cho Argentina là trọng tài từ chối sau khi dùng VAR.

Messi và Rojo tỏa sáng, Argentina thắng nghẹt thở Nigeria vào vòng 1/8 gặp Pháp - Ảnh 6.

Marcos Rojo ghi bàn ấn định chiến thắng cho Argentina

Những tưởng mọi thứ đã không đứng về phía Argentina nhưng đến phút 87 hậu vệ Marcos Rojo đã tỏa sáng với một pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm nâng tỉ số lên 2-1.

Đây là bàn thắng thứ 3 của trung vệ này trong màu áo ĐTQG và là bàn thứ 2 vào lưới Nigeria.

Bàn thắng này mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng khi nó chính thức giúp Argentina lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng knock-out với 1 điểm nhiều hơn Nigeria.

Tại vòng 1/8, đối thủ của Messi và đồng đội sẽ còn mạnh gấp bội khi đó là ĐT Pháp.

Messi và Rojo tỏa sáng, Argentina thắng nghẹt thở Nigeria vào vòng 1/8 gặp Pháp - Ảnh 8.

Tỷ số chung cuộc: Nigeria 1-2 Argentina

Ghi bàn

Nigeria: Moses 51'

Argentina: Messi 14', Rojo 87'

Đội hình ra sân

Nigeria: Uzoho, Balogun, Troost-Ekong, Omeruo (Iwobi 90'), Idowu, Etebo, Obi Mikel, Ndidi, Moses, Musa (Simy 90'), Iheanacho (Ighalo 46').

Argentina: Armani, Mercado, Otamendi, Rojo, Tagliafico (Aguero 80'), Banega, Mascherano, Perez (Pavon 61'), Messi, Higuain, Di Maria (Meza 72').

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm