Luật thay người, đá luân lưu 11m và thẻ phạt kể từ vòng 1/8 World Cup áp dụng thế nào?

thứ sáu 29-6-2018 14:02:10 +07:00 0 bình luận
Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, một ĐT được phép thay tới 4 cầu thủ/trận kể từ vòng 1/8 trở đi. Ngoài luật thay người mới được áp dụng, còn điều gì khác đáng chú ý?

Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, một ĐT được phép thay tới 4 cầu thủ/trận kể từ vòng 1/8 trở đi. Ngoài luật thay người mới được áp dụng, còn điều gì khác đáng chú ý?

Vì tính chất knock-out nên nếu các trận đấu từ vòng 1/8 trở đi kết thúc với tỷ số hòa trong 90 phút chính thức, hai đội sẽ phải đá thêm 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút.

Nếu vẫn bất phân thắng bại trong 30 phút hiệp phụ, trận đấu phải tiến hành đá luân lưu 11m để xác định đội chiến thắng.

Luật thay người, đá luân lưu 11m và thẻ phạt kể từ vòng 1/8 World Cup áp dụng thế nào? - Ảnh 1.

Argentina của Messi sẽ đụng độ Pháp ở vòng 1/8

Một chi tiết đặc biệt cần lưu ý, lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, kể từ VCK năm nay FIFA cho phép mỗi đội có thêm 1 quyền thay đổi cầu thủ, ngay cả khi các đội đã dùng hết quyền thay 3 cầu thủ, nếu trận đấu bước vào hiệp phụ. 

Như thế, mỗi ĐT có thể được thay tới 4 cầu thủ, nhưng chỉ khi họ phải đá 120 phút. 

Ngoài ra, trong hiệp phụ sẽ không áp dụng luật "bàn thắng vàng" hay "bàn thắng bạc". Tức nếu có đội nào ghi bàn trong khoảng thời gian 30 phút này, trận đấu vẫn tiếp diễn cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc.

Luật thay người, đá luân lưu 11m và thẻ phạt kể từ vòng 1/8 World Cup áp dụng thế nào? - Ảnh 2.

Trận đấu sẽ phải đá luân lưu 11m nếu vẫn hòa ở 2 hiệp phụ

Với loạt đá luân lưu 11m, hai đội lần lượt thực hiện xen kẽ 5 cú sút và đội nào ghi được nhiều hơn thì giành chiến thắng chung cuộc. Nếu vẫn có kết quả hòa sau 5 lượt sút đầu tiên, đội nào thắng ở lượt sút đơn lẻ tiếp theo sẽ thắng chung cuộc.

Một chi tiết mà nhiều đội đang rất quan tâm đó là thẻ phạt và án treo giò.

Đối với quy định về thẻ phạt, một cầu thủ sẽ bị treo giờ trong trận tiếp theo nếu nhận thẻ đỏ hoặc 2 thẻ vàng trong 2 trận khác nhau. 

Luật thay người, đá luân lưu 11m và thẻ phạt kể từ vòng 1/8 World Cup áp dụng thế nào? - Ảnh 4.

Moreno của Mexico bị treo giò ở vòng 1/8

FIFA sẽ không xóa thẻ cho các cầu thủ đã dính ở vòng bảng. Như vậy, nếu cầu thủ nào bị phạt thẻ vàng ở vòng bảng và nhận thêm thẻ ở vòng 1/8 này hay nhận ở tứ kết sẽ phải nghỉ trận kế tiếp một khii bóng của họ giành quyền đi tiếp.

FIFA sẽ chỉ xóa thẻ cho các cầu thủ khi vòng bán kết diễn ra, điều này nhằm tránh cho các cầu thủ chỉ vì nhận thêm 1 thẻ vàng ở bán kết mà phải nghỉ trận đấu quan trọng nhất cuộc đời, trận chung kết tranh Cúp vàng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm