Khi "dòng máu Phi" là cảm hứng và sức mạnh giúp Pháp nhắm chức vô địch World Cup

thứ năm 12-7-2018 5:02:08 +07:00 0 bình luận
Khi đến thăm Nigeria tuần trước, tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng "Đại bàng xanh đã bị loại vậy nên hãy cổ vũ cho Pháp", đội tuyển với 1/2 tuyển thủ đá chính ở World Cup năm nay có gốc Phi và từng được ví như "đại diện châu Phi".

Khi đến thăm Nigeria tuần trước, tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng "Đại bàng xanh đã bị loại vậy nên hãy cổ vũ cho Pháp", đội tuyển với 1/2 tuyển thủ đá chính ở World Cup năm nay có gốc Phi và từng được ví như "đại diện châu Phi".

Chính xác thì cả 5 đại diện của châu Phi là Ai Cập, Senegal, Morocco, Tunisia và Nigeria đều phải dừng bước ở vòng bảng World Cup 2018. 

Senega bị loại cay đắng vì thua điểm Fair-play trước Nhật Bản. Nigeria suýt chút nữa đánh bật được Argentina của Messi và Morocco tưởng như hạ gục được TBN ở lượt đấu cuối. Nhưng sau tất cả, rõ ràng, các đại diện châu Phi đều gây thất vọng lớn.

Khi dòng máu Phi là cảm hứng và sức mạnh giúp Pháp nhắm chức vô địch World Cup - Ảnh 1.

Pháp có 12 cầu thủ gốc Phi

Thế nhưng, có những lý do để Lục địa đen tiếp tục theo dõi World Cup 2018. Không chỉ vì niềm đam mê với trái bóng tròn mà còn vì niềm kiêu hãnh lục địa, của quốc gia.

Đấy là vì có một số cầu thủ gốc châu Phi đang thi đấu trong màu áo đội tuyển Pháp, Bỉ và Anh. Đây là 3 trong số các đội góp mặt ở vòng bán kết, bên cạnh Croatia.

Video trung vệ gốc Phi Umtiti ghi bàn duy nhất giúp Pháp hạ Bỉ tiến vào chung kết

Để so sánh, trong khi Anh chỉ có 2 cầu thủ gốc Phi là Dele Alli (cha Nigeria) và Danny Welbeck (cha Ghana), Bỉ có 8 cầu thủ thì Pháp có đến 12 cầu thủ và ở giải năm nay Les Bleus thường xuyên xuất phát với nửa đội hình chính gồm những cầu thủ gốc Phi

Khi dòng máu Phi là cảm hứng và sức mạnh giúp Pháp nhắm chức vô địch World Cup - Ảnh 3.

Họ được gọi là đội tuyển cầu vồng

Không phải vô cớ mà trong chuyến thăm Nigeria gần đây, tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói: Pháp xứng đáng nhận được sự ủng hộ của Nigeria tại World Cup.

Hay trong một bài báo, người ta đã ví Pháp như là "đội bóng châu Phi cuối cùng của World Cup". Bởi có đến 14 cầu thủ gốc châu Phi xuất hiện trong màu áo Les Bleus.

Khi dòng máu Phi là cảm hứng và sức mạnh giúp Pháp nhắm chức vô địch World Cup - Ảnh 4.

2/3 đội hình Pháp ở World Cup năm nay là cầu thủ gốc Phi

Tất nhiên, nổi bật trong số này là tiền đạo 19 tuổi Kylian Mbappe có gốc Cameroon và Algeria. 

Liệu Mbappe có bùng nổ ở trận đấu cuối với Croatia hay không, thì rõ ràng tài năng trẻ này đã có một kỳ World Cup tuyệt vời, bên cạnh những đàn anh "cùng dòng máu Phi" đã chơi rất tốt như Umtiti, Kante, Pogba. 

Và đó là bằng chứng cho thấy môi trường "toàn cầu hóa bóng đá", sự đa dạng các nền văn hóa hội nhập, sẽ có những ảnh hưởng, tác động hiệu quả tới bóng đá!


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm