HLV Steve Darby: "Anh thắng Tunisia 1-0 cũng là vui rồi"!

thứ hai 18-6-2018 19:28:25 +07:00 0 bình luận
Chứng kiến Tây Ban Nha, Argentina, Đức và Brazil lần lượt mất điểm trong trận ra quân, HLV Steve Darby cũng không giấu nổi lo lắng cho đội bóng quê nhà, tuyển Anh.

Chứng kiến Tây Ban Nha, Argentina, Đức và Brazil lần lượt mất điểm trong trận ra quân, HLV Steve Darby cũng không giấu nổi lo lắng cho đội bóng quê nhà, tuyển Anh.

"Chúng ta đều đã thấy các đội bóng lớn gặp khó khăn như thế nào trong lượt ra quân khi đối đầu các đối thủ bị đánh giá thấp hơn", HLV Steve Darby phân tích

"Vấn đề nằm ở chỗ các đội bóng tuy ít tên tuổi hơn nhưng lại có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tâm lý thoải mái, quyết tâm, trong khi có tổ chức tốt và luôn sẵn sàng phản đòn bằng tất cả những gì họ có".

HLV Steve Darby: Anh thắng Tunisia 1-0 cũng là vui rồi! - Ảnh 1.

Anh sẽ ra quân tại World Cup đêm nay

"Tôi nghĩ chỉ cần thắng Tunisia 1-0 là đủ để tuyển Anh vui mừng rồi. Tại World Cup này, việc ghi bàn thắng dẫn trước là vô cùng quan trọng, chưa có đội nào dẫn bàn trước mà lại thua ở giải năm nay"

HLV Steve Darby: Anh thắng Tunisia 1-0 cũng là vui rồi! - Ảnh 2.

Tunisia sẽ không dễ bị bắt nạt, theo quan điểm của HLV Darby

.* Áp lực tâm lý có phải một trong những nguyên nhân khiến các đội bóng lớn nhập cuộc khó khăn?

Mọi đội bóng đều phải chịu áp lực rất lớn từ nhiều phía: Người hâm mộ, lãnh đạo, báo chí... Trong đó, vai trò của báo chí có ảnh hưởng không nhỏ, vì họ luôn có xu hướng muốn bán được nhiều báo hơn. Lẽ tất nhiên, các cầu thủ chuyên nghiệp phải luôn biết cách để vượt qua áp lực ấy.

Xin được nói thêm về những kết quả gây bất ngờ vừa qua: Đấy mới đều chỉ là 1 trận đầu mà thôi. Cả Mexico lẫn Thụy Sĩ đều đã chơi rất hay, tổ chức rất tốt và tinh thần tuyệt vời. Trong khi Đức hay Brazil đều chưa thể hiện được hết sức mạnh. Argentina thì lẽ ra đã có thể thắng nếu Messi không bỏ lỡ quả Penalty. Vì vậy mà tôi thực sự không cảm thấy lo lắng nhiều cho họ. Hãy cùng chờ các trận sau để các đội bóng ấy thể hiện bản lĩnh.

* Điểm yếu lớn nhất về lực lượng của tuyển Anh là gì? Ông có hài lòng với sự chuẩn bị của "Tam sư"?

Lo ngại lớn nhất là hàng phòng ngự, với những cầu thủ thiếu kinh nghiệm. Nhưng bù lại, tôi rất tin tưởng vào khả năng của thủ môn Pickford. Còn sự chuẩn bị thì tôi nghĩ đã gần như tối ưu rồi. Tinh thần của toàn đội cũng tỏ ra rất tốt, tràn đầy sự tự tin. HLV Southgate đang làm tốt công việc của mình. Và chúng ta sẽ được thấy chất lượng huấn luyện của ông ấy thông qua các trận đấu.

HLV Steve Darby: Anh thắng Tunisia 1-0 cũng là vui rồi! - Ảnh 3.

Niềm hy vọng của Anh sẽ đặt lên Harry Kane và Sterling

* Ông nghĩ sao về việc HLV Southgate thậm chí đã gần như sớm công bố đội hình xuất phát trận gặp Tunisia?

Nó cho thấy sự tự tin của ông ấy, và sẽ rất hữu ích một khi sự tự tin ấy được truyền tới các cầu thủ. Trên thực tế, người ta vẫn thường có thể đoán ra đội hình khi theo dõi các buổi tập. Vì vậy, việc ông ấy chủ động công bố sẽ gia tăng niềm tin cho các cầu thủ đá chính, đồng thời giúp ổn định tâm lý cho toàn đội.

Ngoài Harry Kane, tôi vẫn mong được thấy hàng tấn công sẽ có mặt Jamie Vardy – cầu thủ luôn chơi rất mạnh mẽ, và gần như không cần biết đối thủ là ai; bên cạnh đó là Raheem Sterling và Dele Alli, những cầu thủ chơi bóng giàu sức sáng tạo.

* Xin cảm ơn và chúc tuyển Anh thành công!


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm