ĐT Tây Ban Nha mang cả "bệnh viện" tới Nga để phục vụ chiến dịch World Cup

thứ ba 19-6-2018 15:11:45 +07:00 0 bình luận
Để đảm bảo nền tảng thể lực sung mãn và tránh mọi chấn thương không đáng có, ĐT Tây Ban Nha đã mang cả... một bệnh viện tới World Cup năm nay.

Để đảm bảo nền tảng thể lực sung mãn và tránh mọi chấn thương không đáng có, ĐT Tây Ban Nha đã mang cả một bệnh viện tới với kỳ World Cup năm nay.

Theo những tiết lộ từ nhật báo Marca, ĐT Tây Ban Nha đã lên một kế hoạch được tính toán tỉ mỉ và chi tiết để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ chinh chiến tại World Cup năm nay.

ĐT Tây Ban Nha mang cả bệnh viện tới Nga để phục vụ chiến dịch World Cup - Ảnh 1.

Các ngôi sao của La Roja được chăm sóc đặc biệt

Đâu tiên đó chính là nơi đóng quân khi thay vì chọn những khách sạn sang trọng, ĐT Tây Ban Nha lại quyết định đóng đô tại Học viện đào tạo của FC Krasnodar. Lý do của quyết định này chính là khoảng cách từ địa điểm đó tới... bệnh viện rất ngắn và họ có thể ngay lập tức xử lý khi có vấn đề nghiêm trọng xảy ra.

Bên cạnh đó, các bác sĩ của La Roja còn chuẩn bị rất nhiều loại thuốc đặc trị đề phòng những trường hợp cần cấp cứu khẩn cấp cho tới những căn bệnh thông thường dạng "hắt hơi, xổ mũi".

ĐT Tây Ban Nha mang cả bệnh viện tới Nga để phục vụ chiến dịch World Cup - Ảnh 2.

Toàn cảnh Học viện của FC Krasnodar - nới ĐT TBN chọn đóng quân

Để phục vụ tốt nhất cho quá trình hồi phục của các cầu thủ sau mỗi trận đấu, các chuyên gia thể lực của ĐT cũng mang tới Nga những thiết bị tối tân nhất tưởng chừng chỉ có ở trong các bệnh viện để giúp các cầu thủ mau chóng hồi phục.

Có thể kể qua một số liệu pháp chuyên khoa được mang tới Nga như: liệu pháp điện nhiệt để phục hồi những ca chấn thương dây chằng như trường hợp của hậu vệ Carvajal, liệu pháp vận động chân không, liệu pháp mát-xa trọng lượng giúp cải thiện vòng tuần hoàn, điện liệu pháp để giúp hồi phục những tổn thương ở mô, liệu pháp lazer, liệu pháp làm lạnh cryo hay thậm chí cả sóng xung kích,...

ĐT Tây Ban Nha mang cả bệnh viện tới Nga để phục vụ chiến dịch World Cup - Ảnh 4.

Carvajal thực hiện liệu pháp làm lạnh cryo

Ngoài việc được trang bị những thiết bị y tế hiện đại để chữa trị chấn thương, chế độ dinh dưỡng cũng điều được đặc biệt quan tâm.

Nguồn thực phẩm được các đầu bếp hàng đầu của đội tuyển lựa chọn một cách kỹ càng để đảm bảo chúng phải có chất lượng tốt nhất và giàu dinh dưỡng nhất.

ĐT Tây Ban Nha mang cả bệnh viện tới Nga để phục vụ chiến dịch World Cup - Ảnh 5.

HLV thể lực Raul Martinez (trái) và bác sĩ Celada (phải)

Song song với đó các bác sĩ của ĐT cũng có trách nhiệm theo dõi chế độ dinh dưỡng và có quyền thay đổi bất cứ món ăn nào mà họ nhận thấy có thể làm tổn hại đến sức khỏe của các tuyển thủ.

Chưa biết liệu Tây Ban Nha có lên ngôi ở World Cup năm nay hay không nhưng nếu xét về khía cạnh chăm sóc các cầu thủ, họ xứng đáng với ngôi vị quán quân.

Highlight Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm