ĐT Anh chạm trán đối thủ đá bóng ở... sân bê tông và thu nhập kém 700 lần

thứ bảy 23-6-2018 17:03:40 +07:00 0 bình luận
ĐT Panama chỉ thua kém ĐT Anh 43 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng điều kiện tập luyện và tiền lương của các tuyển thủ đội bóng khu vực Caribbean đích thực khác biệt một trời một vực với những ngôi sao xứ sương mù.

ĐT Panama chỉ thua kém ĐT Anh 43 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng điều kiện tập luyện và tiền lương của các tuyển thủ đội bóng khu vực Caribbean đích thực khác biệt một trời một vực với những ngôi sao xứ sương mù.

Harry Kane và đồng đội từ nhỏ đã được đào tạo bài bản trong một điều kiện vô cùng lý tưởng để có thể phát triển tối đa về khả năng chơi bóng. 

Nhưng các tuyển thủ Panama thì chưa bao giờ có được một điều kiện tập luyện vốn rất bình thường ở hầu hết các quốc gia phát triển tại Châu Âu.

ĐT Anh chạm trán đối thủ đá bóng ở... sân bê tông và thu nhập kém 700 lần - Ảnh 1.

Các tuyển thủ Anh luôn nhận được điều kiện tập luyện tối ưu bậc nhất thế giới

Ở một đất nước mà bóng chày mới là môn thể thao số 1 chứ không phải bóng đá, các tuyển thủ Panama chỉ có một sân cỏ duy nhất đủ tiêu chuẩn của FIFA để tổ chức các trận đấu là sân vận động quốc gia Rommel Fernandez ở thủ đô Panama City.

ĐT Anh chạm trán đối thủ đá bóng ở... sân bê tông và thu nhập kém 700 lần - Ảnh 2.

Trang thiết bị tập tồi tàn và thu nhập ít ỏi là thực tế nhiều tuyển thủ Panama phải đối mặt

Nhưng đó là câu chuyện khi các cầu thủ được triệu tập vào ĐTQG. Nếu chỉ thi đấu ở giải VĐQG Panama, sân đấu dành cho các cầu thủ sẽ là sân bóng chày, sân đất và thậm chí là cả … sân bê tông.

ĐT Anh chạm trán đối thủ đá bóng ở... sân bê tông và thu nhập kém 700 lần - Ảnh 3.

Các cầu thủ ở Panama đã phải chơi bóng trong điều kiện khó khăn

"Nhiều trận bóng tại đây được tổ chức ở sân bóng chày. Các cầu thủ thậm chí phải chơi bóng trên mặt sân bê tông, sân đá. Điều kiện tập luyện ở đây rất sơ khai", HLV trưởng Gary Stempel chia sẻ trên Sky Sports.

"Chúng tôi nhận được rất ít sự hỗ trợ về cơ sở hạ tầng và điều kiện tập luyện. Khi làm huấn luyện viên tại đây, tôi sẽ phải bỏ tiền túi để mua bóng, mua lưới, và xin nước uống từ một nhà thờ bên cạnh sân tập. Các cầu thủ thì phải tự lo di chuyển đến sân tập, vì họ không nhận được sự hỗ trợ nào khác, ngoại trừ gia đình và bạn bè. Bóng đá không phải là môn số 1 tại Panama, nó vẫn xếp sau quyền anh và bóng chày".

HLV Gary Stempel mang 2 dòng máu với cha là người Panama và mẹ là người Anh. Ông sinh ra tại Panama, nhưng đã chuyển đến Anh sinh sống khi mới 5 tuổi.

ĐT Anh chạm trán đối thủ đá bóng ở... sân bê tông và thu nhập kém 700 lần - Ảnh 6.

HLV Gary Stempel đã tạo ra một kỳ tích lịch sử cho bóng đá Panama

"Liên đoàn bóng đá Anh đang lên kế hoạch bán lại sân vận động Wembley với giá 900 triệu bảng, còn chúng tôi thì chỉ có một sân cỏ tại Panama", ông Stempel chia sẻ trước cuộc đụng độ với ĐT Anh vào ngày mai.

Không chỉ thiếu thốn về điều kiện tập luyện, các tuyển thủ Panama cũng phải làm đủ thứ nghề để mưu sinh.

"Họ là những đứa trẻ đáng thương đến từ những gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Họ không có cha, họ không đủ ăn và phải ra đường lăn lộn kiếm sống khi chỉ mới 8, 9 hay 10 tuổi. Họ có thể kiếm tiền hợp pháp, hoặc cũng có thể làm bất cứ việc gì chỉ để có tiền".

ĐT Anh chạm trán đối thủ đá bóng ở... sân bê tông và thu nhập kém 700 lần - Ảnh 7.

Đội trưởng Roman Torres chỉ là một trong nhiều cầu thủ Panama xuất thân từ đường phố

"Roman Torres (người hùng ghi bàn thắng quý hơn Vàng vào lưới Costa Rica để mang về chiếc vé dự VCK World Cup đầu tiên cho ĐT Panama) cũng xuất thân từ đường phố".

"Chúng tôi đã tìm thấy cậu ấy ở trên một con phố nào đó, và Roman cũng không phải là cầu thủ duy nhất đi lên từ 2 bàn tay trắng. Rất nhiều cầu thủ trong đội hình này sẽ đi vào con đường tội phạm, nếu không có bóng đá".

Ngày 15/4/2017 đen tối sẽ mãi ám ảnh các tuyển thủ Panama khi người đội trưởng của họ ra đi mãi mãi ở tuổi 34 và để lại giấc mơ World Cup còn dang dở đã đến rất gần. Những kẻ sát nhân đã bắn tổng cộng 23 phát đạn oan nghiệt vào người Amilcar Henriquez khiến anh gục ngã ngay trước cửa nhà riêng.

ĐT Anh chạm trán đối thủ đá bóng ở... sân bê tông và thu nhập kém 700 lần - Ảnh 8.

Amilcar Henriquez có 85 lần khoác áo ĐTQG Panama và là cầu thủ ghi bàn quyết định mang về danh hiệu đầu tiên cho ĐT Panama, UNCAF Nations Cup 2009 (giải vô địch các quốc gia Trung Mỹ)

Cảnh sát đã vào cuộc điều tra và khẳng định đây là một vụ ám sát có liên quan đến các băng đảng tội phạm ở Panama, một câu chuyện có thể khiến NHM thế giới bị sốc, nhưng người dân ở Panama thì không còn lạ lẫm với những câu chuyện như thế này.

Hầu hết các tuyển thủ Panama đều ít nhiều liên quan đến các băng đảng xã hội đen, vì hoàn cảnh xuất thân, và cũng vì cả miếng cơm manh áo cho gia đình.

ĐT Anh chạm trán đối thủ đá bóng ở... sân bê tông và thu nhập kém 700 lần - Ảnh 9.

Các tuyển thủ Panama đã thề trước linh cữu Amilcar Henriquez rằng, họ sẽ giành vé dự World Cup 2018 để dành tặng anh

Nếu các tuyển thủ Anh có thể kiếm hàng trăm nghìn bảng mỗi tuần thì các tuyển thủ Panama lại phải kiên nhẫn xếp hàng để nhân viên kế toán của CLB trả lương cho họ 2 tuần/lần, và đôi khi còn bị chậm lương. 

Thu nhập ở giải VĐQG Panama rất khiêm tốn, trung bình khoảng 250 bảng/tuần (khoảng 7,5 triệu đồng/tuần). Nếu phải đặt lên bàn cân so sánh, một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất trong đội hình Tuyển Anh là Raheem Sterling có mức lương 180.000 bảng/tuần ở Man City (khoảng 5,4 tỷ đồng/tuần), cao gấp 720 lần mức lương trung bình của các tuyển thủ Panama.

ĐT Anh chạm trán đối thủ đá bóng ở... sân bê tông và thu nhập kém 700 lần - Ảnh 10.

Các cầu thủ chơi bóng tại giải VĐQG Panama chỉ có mức lương 250 bảng/tuần

Làm một phép tính đơn giản, Sterling chỉ mất vỏn vẹn 12h để kiếm được số tiền mà các tuyển thủ Panama phải vất vả dành dụm trong cả một năm.

Carlos Small, một tuyển thủ của ĐTQG Panama cho biết: "Những cầu thủ bóng đá ở Panama có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu họ cởi bỏ áo đấu để trở thành những người thợ xây, thợ nề, hoặc thậm chí là ca sĩ. Thực tế, nhiều cầu thủ Panama đã nghỉ chơi bóng vì họ cần kiếm được nhiều tiền hơn để nuôi sống gia đình".

ĐT Anh chạm trán đối thủ đá bóng ở... sân bê tông và thu nhập kém 700 lần - Ảnh 11.

Sterling cũng sinh ra ở vùng biển Caribbean, nhưng cuộc sống của anh sung túc hơn nhiều các cầu thủ Panama

"Tôi đã nghe nói về số tiền mà các cầu thủ Anh kiếm được mỗi tuần. Đó là thực sự là một giấc mơ đối với bất kỳ cầu thủ nào tại Panama", Carlos Small chia sẻ, "Sẽ thật tuyệt vời nếu tôi được chơi bóng cho một CLB tại Anh, chuyện này sẽ thay đổi cuộc sống của tôi và gia đình mãi mãi".

Viễn cảnh một cầu thủ Panama chơi bóng tại Premier League sẽ không còn xa xôi, nếu đội bóng Trung Mỹ có thể quật ngã ĐT Anh trong trận đấu diễn ra vào ngày mai.

ĐT Anh chạm trán đối thủ đá bóng ở... sân bê tông và thu nhập kém 700 lần - Ảnh 12.

Các cầu thủ như Carlos Mall vẫn luôn mơ được chơi bóng ở Premier League để đổi đời

Nhưng dù Roman Torres và đồng đội có thất bại, thậm chí là thua đậm như trận đấu với ĐT Bỉ, thì HLV trưởng Gary Stempel vẫn hết sức tự hào về hành trình mà các học trò đã trải qua để tham dự kỳ World Cup lịch sử.

"Tôi đã chứng kiến tất cả những gì mà các cầu thủ phải hy sinh để có được ngày hôm nay. Họ đã phải tập luyện trong những điều kiện rất khó khăn".

"Họ thường xuyên phải sử dụng những đôi giày rách, những đôi giày không có dây buộc, hoặc thậm chí chỉ có thể xỏ một chiếc giày để ra sân".

ĐT Anh chạm trán đối thủ đá bóng ở... sân bê tông và thu nhập kém 700 lần - Ảnh 13.

ĐT Panama đã sẵn sàng để tạo nên bất ngờ trước ĐT Anh

"Bạn hãy nhìn cái cách họ phải trả từng đồng tiền để đi xe bus đến sân tập và vội vã rời đi sau khi kết thúc buổi tập để đi làm thêm kiếm tiền nuôi gia đình của họ, bạn sẽ cảm nhận được những khó khăn mà họ đang phải trải qua và cả những giấc mơ của họ nữa. Chúng có giá trị hơn bất kỳ chiến thắng, hay danh hiệu nào trong thế giới bóng đá này".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm