Diego Costa và VAR giúp Tây Ban Nha nhọc nhằn giành chiến thắng trước Iran

thứ năm 21-6-2018 3:06:15 +07:00 0 bình luận
Pha lập công của Diego Costa cùng với sự hỗ trợ của công nghệ VAR đã giúp ĐT Tây Ban Nha giành chiến thắng trước Iran.

Pha lập công của Diego Costa cùng với sự hỗ trợ của công nghệ VAR đã giúp ĐT Tây Ban Nha giành chiến thắng trước Iran.

Với đội hình vượt trội về mọi mặt, không quá khó hiểu khi Tây Ban Nha chủ động tấn công ngay từ đầu và sớm là chủ hoàn toàn thế trận.

Highlight Iran - Tây Ban Nha

Chỉ tính riêng trong hiệp 1, đội bóng xứ sở Bò tót chiếm tới 81,1% thời lượng kiểm soát bóng thế nhưng họ không thể tìm được bàn thắng trước lối chơi phòng ngự số đông và rất chịu khó áp sát của ĐT Iran.

Đội bóng Châu Á thực tế đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đại diện Châu Âu và khiến các ngôi sao của TBN rất vất vả trong việc tiếp cận khung thành Beiranvand.

Diego Costa và VAR giúp Tây Ban Nha nhọc nhằn giành chiến thắng trước Iran - Ảnh 2.

Diego Costa ghi bàn thắng duy nhất cho TBN

Và phải mãi tới đầu hiệp 2, TBN mới có được bàn thắng mở tỉ số sau pha lập công có phần may mắn của Diego Costa. Đây là bàn thắng thứ 3 chỉ sau 3 cú sút trúng đích của tiền đạo gốc Brazil ở World Cup năm nay.

Tuy nhiên chỉ sau đó không lâu, các CĐV Tây Ban Nha đã có một phen thót tim khi Iran làm rung lưới De Gea nhưng may mắn là nó đã không được công nhận sau khi trọng tài xem xét qua công nghệ VAR.

Diego Costa và VAR giúp Tây Ban Nha nhọc nhằn giành chiến thắng trước Iran - Ảnh 3.

VAR cứu cho TBN khỏi 1 bàn thua

Cụ thể trong pha bóng đó cầu thủ bên phía Iran đã việt vị và để bóng chạm tay trước khi đưa được bóng vào khung thành của TBN.

Những phút sau đó, ĐT Iran cũng đã tạo ra không ít sóng gió cho cho khung thành của De Gea và chỉ có may mắn mới giúp đại diện Châu Âu không để thủng lưới.

Diego Costa và VAR giúp Tây Ban Nha nhọc nhằn giành chiến thắng trước Iran - Ảnh 4.

Chiến thắng này giúp La Roja có cùng 4 điểm với Bồ Đào Nha và tràn trề cơ hội lọt vào vòng knock-out ở World Cup năm nay.

Đồng thời đây cũng đánh dấu chiến thắng thứ 400 trong lịch sử của ĐT Tây Ban Nha tính cả các trận giao hữu cho tới những giải đấu chính thức.

Tỷ số chung cuộc: Iran 0 - 1 Tây Ban Nha

Ghi bàn

Tây Ban Nha: Diego Costa 54'

Đội hình ra sân

Iran: Beiranvand, Safi (Mohammadi 69'), Pouraliganji, Hosseini, Rezaeian, Ezzatolhahi, Ebrahimi, Amiri (Ghoddos 86') , Taremi, Ansarifard (Jahanbakhsh 75'), Azmoun.

Tây Ban Nha: De Gea, Carvajal, Pique, Ramos, Alba, Busquets, Iniesta (Koke 71'), Silva, Isco, Lucas Vazquez (Asensio 79'), Diego Costa (Rodrigo 89').

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm