Diego Costa hướng đến kỷ lục ghi bàn của David Villa ở World Cup

thứ tư 20-6-2018 5:47:40 +07:00 0 bình luận
Sau khi mở tài khoản ở sân chơi World Cup, mục tiêu của Diego Costa sẽ là phá vỡ kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha ở World Cup đang được nắm giữ bởi đàn anh David Villa.

Sau khi mở tài khoản ở sân chơi World Cup, mục tiêu của Diego Costa sẽ là phá vỡ kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha ở World Cup đang được nắm giữ bởi đàn anh David Villa.

 

4 năm trước, Diego Costa trở về quê nhà Brazil, nhưng mục đích chuyến đi không phải nhằm cống hiến cho đội tuyển Brazil mà lại là ngăn cản Selecao lên ngôi vô địch trên sân nhà.

Diego Costa hướng đến kỷ lục ghi bàn của David Villa ở World Cup - Ảnh 1.

Diego Costa đã khoác áo ĐT Brazil trước khi nhập tịch để thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha

Mùa Hè năm đó, Costa chính thức khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha tham dự giải đấu lớn đầu tiên là World Cup 2014. 

Tuy nhiên, Diego Costa đã gây thất vọng khi anh tỏ ra hoàn toàn lạc lõng trong đội hình Tuyển Tây Ban Nha. Tiền đạo gốc Brazil đá chính 2 trận gặp Hà Lan và Chile, nhưng chỉ có 5 cú sút đều không trúng đích và không ghi được một bàn thắng nào.

Diego Costa hướng đến kỷ lục ghi bàn của David Villa ở World Cup - Ảnh 3.

Diego Costa đã trải qua một kỳ World Cup thảm họa được tổ chức trên quê nhà Brazil trong màu áo ... ĐT Tây Ban Nha

Phong độ tệ hại của Diego Costa ảnh hưởng không nhỏ đến việc ĐT Tây Ban Nha sớm trở thành cựu vô địch chỉ sau 2 trận đấu tại World Cup 2014. Ở lượt trận cuối cùng gặp Australia, HLV Vicente del Bosque đã quyết định thay đổi vị trí tiền đạo khi trao cơ hội cho 2 lão tướng David Villa và Fernando Torres.

Cả Villa lẫn Torres đều nổ súng giúp ĐT Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-0. Với riêng David Villa, bàn thắng mở tỷ số vào lưới ĐT Australia còn mang một ý nghĩa vô cùng to lớn.

Diego Costa hướng đến kỷ lục ghi bàn của David Villa ở World Cup - Ảnh 4.

Bàn thắng cuối cùng của Villa trong màu áo ĐT Tây Ban Nha là siêu phẩm vào lưới ĐT Australia ở World Cup 2014

Đó là bàn thắng thứ 9 của Villa tại sân chơi World Cup và cũng là pha lập công cuối cùng của tiền đạo này trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Sau thất bại ở World Cup 2014, David Villa đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Như vậy, World Cup 2014 có thể xem là thời khắc chuyển giao trên hàng công ĐT Tây Ban Nha khi Diego Costa được chọn để thay thế vị trí David Villa và Fernando Torres.

Nhưng mối nhân duyên giữa Costa với Villa còn kéo dài đến tận 3 năm sau khi  Diego Costa gặp rắc rối ở Chelsea khiến HLV Julen Lopetegui buộc phải gọi David Villa trở lại ĐTQG để chuẩn bị cho trận đại chiến với Italia tại vòng loại World Cup 2018.

Diego Costa hướng đến kỷ lục ghi bàn của David Villa ở World Cup - Ảnh 5.

David Villa mới trở lại ĐTQG Tây Ban Nha ở tuổi 36

Nhưng rốt cuộc thì Villa cũng chỉ vào sân ở phút 89 sau khi Tây Ban Nha đã vùi dập đối thủ đến 3 bàn. 

Bây giờ, Costa đã chính thức xác lập vị trí chủ công ở ĐT Tây Ban Nha với 2 bàn thắng đầu tiên ở sân chơi World Cup giúp đội nhà chia điểm với ĐT Bồ Đào Nha. Với phong độ hiện tại của Costa, HLV Fernando Hierro sẽ chẳng có lý do nào thuyết phục để loại anh và trao vị trí số 9 cho Iago Aspas hay Rodrigo.

Video Diego Costa lập cú đúp vào lưới ĐT Bồ Đào Nha ở World Cup 2018

Với 2 bàn thắng làm vốn sau ngày ra quân tại World Cup 2018, Diego Costa đang hướng đến việc áp sát kỷ lục ghi bàn của David Villa cho đội tuyển Tây Ban Nha ở sân chơi World Cup.

Cựu tiền đạo Barcelona đã ghi tổng cộng 9 bàn trong 3 kỳ World Cup, 1 bàn vào năm 2014, 3 bàn vào năm 2006 và đỉnh cao là 5 bàn vào năm 2010. 

Diego Costa hướng đến kỷ lục ghi bàn của David Villa ở World Cup - Ảnh 8.

Tình hình lực lượng và đội hình dự kiến của 2 đội

Trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha chỉ có cựu tiền đạo Emilio Butragueno mới ghi được nhiều bàn cho "La Roja" tại 1 vòng chung kết World Cup như David Villa (1986).

Top 5 cầu thủ ghi bàn cho ĐT Tây Ban Nha ở World Cup

1. David Villa – 9 bàn – 12 trận

2. Fernando Morientes – 5 bàn – 7 trận

3. Emilio Butragueno – 5 bàn – 9 trận

4. Raul Gonzalez – 5 bàn – 11 trận

5. Fernando Hierro – 5 bàn – 12 trận

Bây giờ, Diego Costa đang đứng trước cơ hội để phá vỡ kỷ lục của David Villa khi 2 đối thủ tiếp theo của ĐT Tây Ban Nha đều bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều, lần lượt là ĐT Iran và ĐT Morocco.

Diego Costa hướng đến kỷ lục ghi bàn của David Villa ở World Cup - Ảnh 10.

Phong độ và thống kê chuyên môn của 2 đội

Liệu Costa có thể nắm lấy cơ hội lịch sử này để khắc tên vào lịch sử của ĐT Tây Ban Nha?



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm