Đạo diễn Halldorsson đại tài và "bộ phim câm kinh điển Messi-Ronaldo"!

chủ nhật 17-6-2018 14:16:32 +07:00 0 bình luận
Cởi đôi găng thủ môn ra, Hannes Halldorsson còn có nghề đạo diễn. Nhưng khi đeo đôi găng vào, vị đạo diễn trong khung thành ĐT Iceland vẫn biết cách thực hiện "bộ phim câm kinh điển" buộc những siêu sao như Messi và Ronaldo phải "nín lặng".

Cởi đôi găng thủ môn ra, Hannes Halldorsson còn có nghề đạo diễn. Nhưng khi đeo đôi găng vào, vị đạo diễn trong khung thành ĐT Iceland vẫn biết cách thực hiện "bộ phim câm kinh điển" buộc những siêu sao như Messi và Ronaldo phải "nín lặng".

Hannes Thor Halldorsson sinh ra và lớn lên ở thị trấn Breidholt, thuộc vùng ngoại ô của thủ đô Reykjavik (Iceland).

Anh khởi đầu sự nghiệp cầu thủ vào năm 2002 ở CLB Leiknir, một đội bóng nghiệp dư điển hình tại Iceland. Ở những đội bóng như vậy, một vị huấn luyện viên cho thủ môn đúng là giấc mơ điên rồ.

Đạo diễn Halldorsson đại tài và bộ phim câm kinh điển Messi-Ronaldo! - Ảnh 1.

Halldorsson xứng đáng là người hùng của bóng đá Iceland

Bởi vậy, Halldorsson chưa bao giờ được tham gia các khóa đào tạo thủ môn chuyên nghiệp. 

Thời còn đi học, anh thích những bữa tiệc hơn là đá bóng. Và năng khiếu sớm bộc lộ ở người gác đền số 1 Iceland hiện tại cũng liên quan đến việc "sử dụng đôi tay", nhưng là... cầm máy quay và làm việc như một đạo diễn phim. Trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là vị trí thủ môn, là ý tưởng từng chưa một lần tồn tại trong đầu Hannes Thor Halldorsson.

Đạo diễn Halldorsson đại tài và bộ phim câm kinh điển Messi-Ronaldo! - Ảnh 2.

Nhưng chỉ trong vòng 2 năm, Hannes Thor Halldorsson đã khiến cả 2 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới phải câm lặng dù mỗi người tung ra gần... tá cú sút

Halldorsson thậm chí đã bị từ chối khi xin thử việc tại một đội bóng hạng 3 ở quê nhà vào mùa Hè năm 2004. "Tôi đã không thể hiện được hết khả năng của bản thân và họ quyết định không ký hợp đồng với với tôi. Thật tệ!".

Đạo diễn Halldorsson đại tài và bộ phim câm kinh điển Messi-Ronaldo! - Ảnh 3.

Halldorsson đã không được đào tạo bài bản để trở thành một thủ môn chuyên nghiệp

Không thể tìm kiếm một đội bóng mới, Halldorsson đành quay về thi đấu cho Leiknir và tham dự một trận "chung kết" của mùa giải. Nhưng Halldorsson lại mắc một sai lầm nghiêm trọng khiến đội bóng của anh phải xuống hạng. Niềm tin của mọi người dành cho anh chàng thủ môn trẻ cũng vì thế vơi dần đi.

"Vào thời điểm đó, không ai tin rằng tôi có thể chơi bóng đá. Chỉ có tôi tin bản thân có thể làm được", Halldorsson chia sẻ.

Đạo diễn Halldorsson đại tài và bộ phim câm kinh điển Messi-Ronaldo! - Ảnh 4.

Trước khi thành công như ngày hôm nay, Hannes Thor Halldorsson từng bị đánh giá không thể chơi bóng chuyên nghiệp

Nhưng thất bại không làm Halldorsson nhụt chí. Anh đã nói chuyện với cha  về ước mơ khoác áo ĐTGQ, nhưng cha anh còn muốn con trai nhìn xa hơn nữa. "Con phải trở thành cầu thủ Iceland đầu tiên chơi bóng "chuyên nghiệp" và làm được một điều gì đó thật không tưởng", ví như đối đầu với thần tượng Gianluigi Buffon.

Thực tế, Hannes Thor Halldorsson cũng đã so tài với đồng nghiệp Hugo Lloris khi Iceland gặp đội tuyển Pháp ở Bán kết EURO 2016, sau khi đánh bại đội tuyển Anh của Joe Hart. Chuyện này cũng "vô lý" chẳng kém gì viễn cảnh chàng trai Halldorsson của năm 2004 từng mơ ước chạm trán Gianluigi Buffon.

Đạo diễn Halldorsson đại tài và bộ phim câm kinh điển Messi-Ronaldo! - Ảnh 5.

Hannes Thor Halldorsson đã có cơ hội đối mặt với dàn sao của đội tuyển Pháp tại EURO 2016

Kể từ ngày Hannes Thor Halldorsson được triệu tập vào ĐTQG, các tuyển thủ Iceland đã được làm quen với một thú vui mới, cùng nhau xem những bộ phim mới ra mắt vào 2-3 ngày trước khi ra sân.

Nhưng ngay cả khi đã thành công trong vai trò của một cầu thủ chuyên nghiệp thì Halldorsson vẫn không từ bỏ công việc đạo diễn đã giúp anh trang trải cuộc sống trong những ngày theo đuổi niềm đam mê bóng đá "tay ngang" vốn không đủ nuôi sống bản thân và gia đình.

Đạo diễn Halldorsson đại tài và bộ phim câm kinh điển Messi-Ronaldo! - Ảnh 7.

Công việc mang lại thu nhập chính cho Halldorsson vẫn là đạo diễn phim

"Tôi phải thừa nhận rằng công việc chính của tôi là một nhà sản xuất phim, và đó là công việc mang lại thu nhập chủ yếu cho tôi. Nhưng tôi vẫn đang cố gắng cân bằng giữa công việc và bóng đá. Bởi vậy, tôi chỉ có thể tập luyện từ 17h00 hàng ngày", Halldorsson trả lời phỏng vấn của tạp chí Sports Illustrated hồi năm 2013, khi anh còn chưa có tiếng tăm.

Sự thực, Halldorsson đã bắt đầu sự nghiệp đạo diễn từ hồi còn ngồi trên ghế nhà trường khi anh nhận lời làm video ca nhạc miễn phí cho một nhóm nhạc nữ tên Nylon. Đó là những bước đi đầu tiên trên hành trình trở thành một đạo diễn "lành nghề" của anh chàng thủ môn ĐTQG Iceland.

Đạo diễn Halldorsson đại tài và bộ phim câm kinh điển Messi-Ronaldo! - Ảnh 8.

Halldorsson sẽ tìm đến những thước phim sau những giờ tập luyện và thi đấu căng thẳng

"Khi bạn chơi bóng đá tại Iceland, bạn sẽ không thể dành toàn bộ thời gian cho công việc này. Tôi đã khởi nghiệp từ một giải đấu thấp và đó không phải là một công việc full-time".

"Còn với công việc dựng phim, tôi đã làm nó từ năm 12 tuổi khi sản xuất bộ phim ngắn đầu tiên cùng với bạn bè. Đó là một bộ phim hành động hài hước, nhưng tôi không phải là nhân vật chính".

Ngoài những đoạn phim quảng cáo và những chương trình vẫn xuất hiện nhan nhản trên truyền hình quê nhà, Halldorsson còn từng làm đạo diễn cho video của Iceland tham gia tranh tài ở cuộc thi ca khúc truyền hình Châu Âu, Eurovision 2012.

Video âm nhạc Never forget của Iceland dự thi Eurovision 2012 do Hannes Thor Halldorsson làm đạo diễn

Ngay trước khi lên đường sang Nga tham dự World Cup 2018, Hannes Thor Halldorsson cũng đã kịp hoàn tất một đoạn video quảng cáo cho Coca-Cola sẽ được phát sóng tại Iceland trong suốt thời gian diễn ra ngày hội bóng đá thế giới vào mùa Hè năm nay.

Video quảng cáo của Coca - Cola tại Iceland do Hannes Thor Halldorsson làm đạo diễn

Giờ thì Halldorsson vẫn làm việc tại Saga Film, một công ty sản xuất phim ở Iceland. Đó vẫn là công việc "Full-time" đúng nghĩa, ngay cả khi cái tên Halldorsson đã trở thành "cơn sốt" ở Iceland, sau thành công tại EURO 2016 và anh được nhiều CLB ở Anh, Italia hay Tây Ban Nha nhòm ngó!

Ở tuổi 34, Halldorsson có lẽ cũng sẽ không bao giờ hoàn thành ước mơ mà người cha đã hoạch định năm nào, đó là một cuộc so găng với Gianluigi Buffon - người đã bước sang tuổi 40, chia tay ĐT Italia sau cú sốc bị Thụy Điển đánh bại ở trận play-off tranh vé vớt đến World Cup năm nay. 

Đạo diễn Halldorsson đại tài và bộ phim câm kinh điển Messi-Ronaldo! - Ảnh 11.

Liệu World Cup 2018 có phải giải đấu lớn cuối cùng của chàng thủ môn kiêm đạo diễn 34 tuổi Halldorsson?

Nhưng anh sẽ không bao giờ hối hận vì điều đó, bởi Halldorsson đã làm được điều gần như không tưởng với mọi thủ môn, đó là ngăn chặn cả 2 siêu sao tấn công xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới là Ronaldo - Messi ghi bàn!

Với đôi găng và chiếc máy quay, chính Halldorsson đã dựng lên bộ phim lịch sử về cuộc đời mình mà ở đó, anh đã biến Messi - Ronaldo thành "những diễn viên câm bất đắc dĩ"! 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm