Đánh giá sức mạnh 4 đội tuyển góp mặt ở bán kết World Cup 2018

chủ nhật 8-7-2018 17:41:18 +07:00 0 bình luận
Bốn đội tuyển cuối cùng góp mặt ở bán kết World Cup 2018 đã được xác định bao gồm: Pháp, Bỉ, Anh và Croatia. Đâu là điểm mạnh của họ và đội nào thực sự nổi trội?

Bốn đội tuyển cuối cùng góp mặt ở bán kết World Cup 2018 đã được xác định bao gồm: Pháp, Bỉ, Anh và Croatia. Đâu là điểm mạnh của họ và đội nào thực sự nổi trội?

Đội tuyển Pháp, ứng viên số 1

Sau khi xuất sắc đánh bại Uruguay ở vòng tứ kết, đây là lần thứ 6 trong lịch sử Pháp lọt vào bán kết ở World Cup. Thành tích của họ cho tới lúc này cũng không đến nỗi tệ với 2 thắng lợi (1998, 2006) và 3 lần thất bại (1958, 1982 và 1986).

Highlight Pháp - Uruguay

Với việc hàng loạt các ông lớn khác như Đức, TBN, Brazil đã bị loại cộng với những màn trình diễn ấn tượng trước Argentina và Uruguay, Les Bleus lúc này chính là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Trong tay HLV Didier Deschamps là một dàn hào thủ trẻ trung và xuất sắc ở tất cả các tuyến, nổi bật chính là những cái tên: Varane, Kante, Griezmann và đặc biệt là Kylian Mbappe.

Đánh giá sức mạnh 4 đội tuyển góp mặt ở bán kết World Cup 2018 - Ảnh 2.

Mbappe và Griezmann đang là 2 chân sút lợi hại của ĐT Pháp

Nếu Griezmann và Mbappe lúc này đang là 2 người dẫn đầu danh sách ghi bàn của ĐT Pháp với cùng 3 pha lập công thì Kante lại sắm vai người hùng thầm lặng trong mọi chiến thắng của đội nhà.

Khả năng hoạt động rộng, bao phủ khắp mặt sân cùng sự vượt trội ở những tình huống tranh chấp tay đôi của Kante luôn giúp tuyến tiền vệ của ĐT Pháp chiếm ưu thế tuyệt đối trước các đối thủ.

Đánh giá sức mạnh 4 đội tuyển góp mặt ở bán kết World Cup 2018 - Ảnh 4.

Kante là người hùng thầm lặng của ĐT Pháp

Chính vì vậy bất cứ đội bóng nào khi đối đầu với "Gà trống" sẽ đối mặt với 2 nhiệm vụ khó khăn đó là chặn đứng được Griezmann - Mbappe và kiểm tỏa thành công Kante

ĐT Bỉ

Đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử ĐT Bỉ lọt vào vòng đấu dành cho 4 đội tuyển xuất sắc nhất giải đấu, kể từ Mexico 1986.

Đánh giá sức mạnh 4 đội tuyển góp mặt ở bán kết World Cup 2018 - Ảnh 5.

Bỉ có lần thứ 2 trong lịch sử lọt vào bán kết World Cup

Đó là thành quả hoàn toàn xứng đáng với những mà thầy trò Roberto Martinez đã thể hiện ở giải đấu năm nay, đặc biệt là sau khi khuất phục gã khổng lồ Brazil hùng mạnh ở vòng đấu tứ kết.

Bộ 3 tấn công huyền ảo Hazard - Lukaku - De Bruyne chính là những người đứng sau chiến thắng oanh liệt đó nói riêng và thành công cả ĐT Bỉ nói chung.

Đánh giá sức mạnh 4 đội tuyển góp mặt ở bán kết World Cup 2018 - Ảnh 7.

3 mũi tấn công thượng hạng của ĐT Bỉ

Tính đến thời điểm hiện tại, mũi đinh ba lợi hại này đã ghi tổng cộng 7/14 bàn thắng mà Bỉ có được. 

Nếu tính cả những đường kiến tạo mà bộ 3 này tạo ra cho đồng đội ghi bàn thì chúng phải chiếm 80% trên tổng số bàn thắng của Quỷ đỏ.

Không những vậy, độ toàn diện của Bỉ còn được tăng thêm khi "hòn đá tảng" Vincent Kompany đã trở lại và ngay lập tức chứng tỏ giá trị khi chỉ huy hàng thủ áo đỏ làm câm nín những siêu sao tấn công như Neymar, Jesus, Firmino, Willian,... bên phía Brazil.

Highlight Brazil - Bỉ

Đà hưng phấn sau chiến thắng oanh liệt đó chắc chắn sẽ khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Bỉ được nâng cao gấp bội và nó sẽ được thể hiện ở trận đấu tới gặp ứng viên số 1, ĐT Pháp.

ĐT Croatia

Sau 20 năm đằng đẵng chờ đợi, phải mãi tới tận World Cup năm nay Croatia mới lọt vào tới bán kết.

Đánh giá sức mạnh 4 đội tuyển góp mặt ở bán kết World Cup 2018 - Ảnh 10.

Croatia cò lần thứ 2 lọt vào bán kết World Cup

Không còn những Suker, Boban hay Prosinecki nữa mà giờ đây đội bóng áo sọc ca rô đang trình diễn thứ bóng đá khoa học, tốc độ dưới sự chỉ huy của người nhạc trưởng Luka Modric.

Từ tấn công cho đến phòng ngự đều in dấu chân của tiền vệ 32 tuổi. Chính sự có mặt của anh giúp cho những đồng đội xung quanh như Rakitic, Perisic, Rebic, Mandzukic,... có thể phát huy được tối đa khả năng của mình.

Đánh giá sức mạnh 4 đội tuyển góp mặt ở bán kết World Cup 2018 - Ảnh 11.

Luka Modric là linh hồn trong lối chơi của Croatia

Tuy nhiên người ta đang lo sợ rằng đội bóng Bắc Âu sẽ bước vào vòng bán kết với một thể trạng mệt lả sau khi trải qua 2 loạt đấu súng liên tiếp trước Đan Mạch và Nga.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup chứng kiến một đội bóng lọt vào bán kết sau 2 trận đấu liên tiếp phải phân định thắng thua trên chấm penalty.

Highlight Nga - Croatia

Thể lực suy giảm sẽ là bất lợi lớn nhất mà Croatia phải giải quyết nếu muốn đánh bại một Tam sư tràn trề năng lượng ở giải đấu năm nay.

ĐT Anh - Tìm ánh hào quang xưa

Hiếm có khi nào, ĐT Anh lại cho thấy được sự đồng đều và ổn định ở tất cả các tuyến như giải đấu năm nay, dù thực tế sức mạnh và tiềm lực của họ không được đánh giá quá nổi bật.

Đánh giá sức mạnh 4 đội tuyển góp mặt ở bán kết World Cup 2018 - Ảnh 14.

"Người nhện" Pickford đang chơi tuyệt hay

Khung gỗ từ lâu bị coi là tử huyệt của người Anh thì nay đã trở nên vô cùng chắc chắn nhờ có sự xuất hiện của Jordan Pickford. Cầu thủ 24 tuổi khiến người ta phải ngả mũ kính phục vì những pha cứu thua xuất thần trong 2 trận đấu với Colombia và Thụy Điển.

Lên đến hàng tiền vệ, bộ 3 Lingard - Henderson - Dele Alli càng chơi càng hay và trở thành bàn đạp vững chắc trong cách vận hành lối chơi của Tam sư.

Đánh giá sức mạnh 4 đội tuyển góp mặt ở bán kết World Cup 2018 - Ảnh 15.

Harry Kane, người có thể tự mình giải quyết cả trận đấu chỉ bằng một vài khoảnh khắc

Cuối cùng chính là khẩu pháo hạng nặng Harry Kane, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 lần xé lưới đối thủ. Ngoài khả năng đánh hơi bàn thắng siêu hạng, Kane còn gây ấn tượng với cái cách anh thu hút hậu vệ đối phương để đồng đội lập công, thể hiện rõ nhất khi chạm trán Thụy Điển.

Chính những điều này đã trực tiếp giúp họ phá giải lời nguyền penalty và lọt vào tới bán kết một kỳ World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Highlight Thụy Điển - Anh

Giờ đây cơ hội để mang chiếc cúp vàng danh giá về lại đảo quốc sương mù sau 52 năm chờ đợi cũng đang trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết với những "chú sư tử".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm