Thống kê khó tin chỉ ra Coutinho sẽ là phiên bản "Pele 1958" mới của Brazil

thứ sáu 29-6-2018 1:52:58 +07:00 0 bình luận
Philippe Coutinho có thể không bao giờ so sánh được với Pele, nhưng nếu xét về ghi bàn và kiến tạo ở World Cup, ngôi sao hiện tại của Brazil chẳng kém gì vua bóng đá.

Philippe Coutinho có thể không bao giờ so sánh được với Pele, nhưng nếu xét về ghi bàn và kiến tạo ở World Cup, ngôi sao hiện tại của Brazil chẳng kém gì vua bóng đá.

Được đánh giá là một trong những cầu thủ Brazil xuất sắc nhất ở vòng bảng World Cup 2018, Coutinho có lẽ cũng không tin rằng anh đã cân bằng được thành tích của huyền thoại Pele tại World Cup 1958.

Video Coutinho mở tỷ số trận gặp Thụy Sỹ với siêu phẩm sút xa

Thành tích này liên quan đến việc ghi bàn và có những đường kiến tạo trong 3 trận đấu liên tiếp ở vòng bảng World Cup năm nay của Coutinho, khi so sánh với việc chàng trai 17 tuổi Pele ghi bàn vào lưới đội tuyển Liên Xô cũ và có đường chuyền cho Vava lập công tại World Cup 1958 tại Thụy Điển.

Coutinho có trận đấu ra mắt World Cup 2018 khi Brazil hòa Thụy Sĩ 1-1 tại Rostov. Đây là trận đấu mà tiền vệ đang khoác áo Barcelona có cú sút thành bàn rất đẹp mắt.

Thống kê khó tin chỉ ra Coutinho sẽ là phiên bản Pele 1958 mới của Brazil  - Ảnh 2.

Cú xỉa bóng cực nhanh của Coutinho mở ra chiến thắng cho Brazil trước Costa Rica

Sau đó, ở trận gặp Costa Rica tại St Petersburg, Coutinho là người phá vỡ thế bế tắc cho Brazil với một pha dứt điểm cận thành, trước lúc Neymar nâng tỉ số lên 2-0.

Còn trước Serbia, cựu tiền vệ của Liverpool có đường chuyền dài cho Paulinho lao xuống mở tỉ số.

Video Brazil hạ Serbia 2-0 với bàn mở tỷ số của Paulinho được Coutinho châm ngòi

Không như Coutinho, những bàn thắng mà Pele có được không phải ở giai đoạn đầu World Cup. Ông vắng mặt trong 2 trận đầu tiên của vòng bảng và chỉ có mặt ở trận đấu thứ 3, với đường chuyền cho Vava ghi bàn thắng thứ hai.

Thực ra thì Pele bắt đầu ghi dấu ấn ở trận gặp Wales tại tứ kết, khi ông ghi được một bàn thắng rất đẹp giúp Brazil thắng 1-0.

Thống kê khó tin chỉ ra Coutinho sẽ là phiên bản Pele 1958 mới của Brazil  - Ảnh 5.

Vua bóng đá Pele gây chấn động thế giới với màn ra mắt hoàn hảo ở World Cup 1958

Đến vòng bán kết gặp Pháp, huyền thoại của Brazil đã lập hat-trick, qua đó giúp Selecao thắng 5-2.

Ở trận chung kết, số 10 của Brazil lại ghi 2 bàn nữa khi họ đè bẹp Thụy Điển 5-2. Tính ra, Pele có 4 trận đấu liên tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo. 

Giờ Coutinho có thể được so sánh một lần nữa, nếu anh ghi bàn hoặc kiến tạo ở trận gặp Mexico tại vòng 1/8 sắp tới. Tất nhiên, với phong độ chói sáng ở vòng bảng, chẳng mấy ai nghi ngờ ngôi sao đang khoác áo Brazil sẽ không làm được điều đó. Và hẳn người chờ đợi Coutinho tiếp tục thăng hoa ở trận tới có lẽ chính là vua Pele.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm