"Bức tường thép" De Gea có ngăn chặn được Ronaldo?

thứ sáu 15-6-2018 7:56:59 +07:00 0 bình luận
David De Gea chính là "bức tường thép" của Tây Ban Nha hiện tại. Nhưng đêm nay thủ môn hàng đầu thế giới sẽ đối diện với thử thách thực sự khi chạm trán Ronaldo ở trận ra quân tại World Cup.

David De Gea chính là "bức tường thép" của Tây Ban Nha hiện tại. Nhưng đêm nay thủ môn hàng đầu thế giới sẽ đối diện với thử thách thực sự khi chạm trán Ronaldo ở trận ra quân tại World Cup.

Khi 19 tuổi, De Gea được HLV Vicente del Bosque đưa anh vào danh sách dự bị cho World Cup tại Nam Phi. Bốn năm sau đó, anh là một trong 23 cầu thủ đến Brazil, nhưng thảm bại trước Hà Lan đã sớm chấm dứt cuộc phiêu lưu của Tây Ban nha.

Bức tường thép De Gea có ngăn chặn được Ronaldo? - Ảnh 1.

De Gea là thủ môn thứ 14 của Tây Ban Nha ra sân tại World Cup

Tại World Cup này, De Gea được ca ngợi là 1/3 thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Sau khi được Del Bosque cho thử sức ở EURO 2016, ngôi sao của Man Utd sẽ chạm trán Bồ Đào Nha như một thử thách đầu tiên của mình ở một kỳ World Cup.

Với De Gea, sẽ có 14 thủ môn Tây Ban Nha ra sân tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ ngày 27/5/1934, mà Ricardo Zamora là người đầu tiên. Đứng đầu trong tất cả là Iker Casillas khi huyền thoại của Real hiện diện nhiều trận đấu nhất tại World Cup với 17 lần từ năm 2002 đến 2014.

Bức tường thép De Gea có ngăn chặn được Ronaldo? - Ảnh 2.

De Gea bây giờ là lựa chọn số 1 trước khung thành của Tây Ban Nha

Tuy nhiên, mới chỉ có Antonio Ramallets hoàn thành trận đấu đầu tiên tại World Cup mà không để thủng lưới. 209 phút liên tiếp bảo vệ thành công khung thành của ông ở Brazil 1950 là khởi đầu tốt nhất của một thủ môn người Tây Ban Nha ở World Cup.

De Gea đến World Cup 2018 này sau khi trải qua một mùa giải xuất sắc cùng Man Utd, nơi anh có 18 trận giữ sạch lưới và 115 lần cứu thua cho Man Utd tại Premier League. Ngôi sao 28 tuổi này cũng còn là một nhà phân phối bóng tuyệt vời, điều cho phép Tây Ban Nha phát huy phong cách phát triển lối chơi từ phía sau nổi tiếng của mình.

Bức tường thép De Gea có ngăn chặn được Ronaldo? - Ảnh 4.

De Gea vừa trải qua mùa giải xuất sắc cùng Man Utd

Tây Ban Nha đụng độ Bồ Đào Nha cũng có nghĩa De Gea sẽ phải đối diện với mối đe dọa lớn từ Cristiano Ronaldo. Anh thừa nhận đã chuẩn bị tâm lý cho cuộc đối đầu này.

"Tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng về Ronaldo. Anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và anh ấy cũng có một đội bóng tuyệt vời phía sau, đó sẽ là một trận đấu khó khăn".

Bức tường thép De Gea có ngăn chặn được Ronaldo? - Ảnh 5.

De Gea sẽ phải đối mặt với thử thách mang tên Ronaldo

De Gea thừa nhận trong cuộc trò chuyện với Marca rằng anh vẫn có chỗ cho sự cải thiện: "Tôi vẫn còn trẻ và rõ ràng rằng bạn có thể cải thiện trong các trận đấu nhiều kinh nghiệm hơn". Hơn bao giờ hết, World Cup với trận cầu đỉnh cao với Bồ Đào Nha sẽ là trải nghiệm lớn nhất cho anh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm