Brazil chuẩn bị sẵn kịch bản đá luân lưu 11m trước Mexico

thứ hai 2-7-2018 9:47:10 +07:00 0 bình luận
Chứng kiến cả 2 trận vòng 1/8 hôm qua phải giải quyết bằng đá luân lưu 11m, Brazil càng có lý do để chuẩn bị kỹ càng cho kịch bản này khi gặp đối thủ khó chịu Mexico 21h00 tối nay.

Chứng kiến cả 2 trận vòng 1/8 hôm qua phải giải quyết bằng đá luân lưu 11m, Brazil càng có lý do để chuẩn bị kỹ càng cho kịch bản này khi gặp đối thủ khó chịu Mexico 21h00 tối nay.

Brazil bước vào vòng 1/8 với suy nghĩ về việc đánh bại Mexico trong thời gian 90 phút chính thức, nhưng cũng cảnh giác với khả năng phải đối mặt với hiệp phụ và thậm chí là quyết định bằng đá luân lưu 11m.

Brazil chuẩn bị sẵn kịch bản đá luân lưu 11m trước Mexico - Ảnh 1.

Brazil đá luân lưu 11m tại Copa America 2015

Khi còn đóng quân tại trung tâm huấn luyện của Tottenham ở London, đội tuyển Brazil đã dành buổi tập cuối cùng để sút 11m. 

Công việc này được lặp lại vào hôm qua trong buổi tập làm quen sân Samara Arena, nơi Neymar, Philippe Coutinho, Willian, Gabriel Jesus và Paulinho tiếp tục cho thấy hiệu quả trong các cú sút.

Cả 5 cầu thủ nói trên đều nằm trong danh sách dự kiến thực hiện những quả penalty nếu trận đấu phải tiến hành "đấu súng 11m". Kịch bản này đã xảy ra ở cả 2 trận vòng 1/8 mới nhất khi Nga thắng Tây Ban Nha và Croatia vượt qua Đan Mạch sau loạt đá kịch tính.

Brazil chuẩn bị sẵn kịch bản đá luân lưu 11m trước Mexico - Ảnh 2.

Brazil chuẩn bị kỹ cho khả năng đá luân lưu 11m tại World Cup

Tuy vậy, việc chuẩn bị cho loạt đá luân lưu 11m không phải đến bây giờ mới được đội tuyển Brazil thực hiện. Theo tiết lộ của tiền vệ Casemiro thì công việc này đã tiến hành ngay từ khi Selecao còn chưa đến Nga.

"Tôi đã được tập sút penalty kể từ khi gia nhập đội hình ở London và tôi chắc chắn rằng phần còn lại của đội đã được tập luyện như vậy tại Granja Comary (trung tâm huấn luyện của LĐBĐ Brazil tại Rio de Janeiro)", Casemiro nói.

Brazil chuẩn bị sẵn kịch bản đá luân lưu 11m trước Mexico - Ảnh 4.

Coutinho là một trong những cầu thủ dự kiến đá penalty cho Brazil

Ngôi sao của Real Madrid cũng lưu ý rằng, việc chuẩn bị đá penalty không chắc chắn đem lại thành công. "Chúng tôi biết rằng tập luyện là một chuyện, còn thi đấu trên sân là chuyện khác. Với áp lực, đó là một câu chuyện khác", anh nói.

Trong lần gần đây nhất đối mặt một quả penalty, Coutinho đã thực hiện thành công trước Nga vào tháng 3/2018.

Tây Ban Nha và Nga đá luân lưu 11m sau khi hòa 1-1

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm