U23 Việt Nam: Trong nỗi nhớ Xuân Trường…

Vân Vân
chủ nhật 24-3-2019 3:20:00 +07:00 0 bình luận
Trong sự hưng phấn từ U23 Việt Nam, vẫn còn đó chút tiếc nuối ở khu vực tiền vệ trung tâm.

Ở trận ra quân gặp U23 Brunei ở bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 6-0. Sáu bàn thắng được ghi trải đều cho 6 cầu thủ. Điều đó cho thấy, U23 Việt Nam không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào ở khía cạnh ghi bàn.

“Mẫu số chung” cho 6 bàn thắng đó là đều xuất hiện ở bên trong khu cấm địa với hai tình huống sút penalty, hai pha phối hợp đẹp mắt mang đến hai bàn thắng của Đức Chinh và Việt Hưng; hai bàn thắng còn lại xuất phát từ những tình huống lộn xộn trước khung thành đối phương.

Đó là những thống kê khá ấn tượng về khả năng ghi bàn của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu những bàn lập công từ khu vực ngoài vùng cấm địa mà chủ yếu đến từ tình huống sút xa ghi bàn.

“Ở hàng tiền vệ, chúng ta cần những người biết sút xa để giải quyết bài toán bế tắc khi gặp đối thủ mạnh như Indonesia và Thái Lan. Chúng ta đang thiếu những Xuân Trường hay Quốc Vượng”, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn giãi bày.

Trong trận đấu vừa rồi, HLV Park Hang Seo bố trí bộ đôi tiền vệ trung tâm là Việt Hưng và Thái Quý. Tiền vệ của HAGL chủ yếu phù hợp với lối chơi ban bật, sử dụng kỹ thuật. Trong khi đó,Thái Quý đa năng hơn. Cầu thủ gốc Quảng Trị cũng thường xuyên tung ra các pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm song hầu hết đều đi thiếu chính xác.

U23 Việt Nam: Trong nỗi nhớ Xuân Trường…
Quang Hải là mẫu cầu thủ có khả năng sút xa tốt. Ảnh: Hải Đăng

Trên hàng công của U23 Việt Nam, mẫu cầu thủ có khả năng sút xa tốt là Quang Hải và Hoàng Đức. Tuy nhiên, cả hai vẫn chưa thể hiện phẩm chất này ở trận đấu với U23 Brunei.

Đối thủ U23 Brunei quá yếu giúp các học trò của HLV Park Hang Seo dễ dàng tiếp cận khung thành đối phương. Với U23 Indonesia hay U23 Thái Lan, câu chuyện khác hẳn.

Các cầu thủ xứ vạn đảo thường chọn lối chơi rắn, quyết liệt trên mức cần thiết. Họ muốn phá vỡ lối chơi của đối phương bằng việc liên tục phạm lỗi. Điều này có thể khiến các học trò của HLV Park Hang Seo cảm thấy ức chế. Giải pháp sút xa mang đến sự bất ngờ cho đối thủ.

Trước đây, khi Xuân Trường còn khoác áo U23 Việt Nam tham dự vòng loại cho đến vòng chung kết U23 châu Á 2018, anh đóng vai trò là “cầu nối” giữa tuyến phòng ngự và tấn công của đội nhà. Thỉnh thoảng, Trường “Híp” tung ra các pha dứt điểm từ xa để uy hiếp khung thành đối phương.

Dù chưa ghi bàn song các tình huống này mở ra cơ hội cho đồng đội. Ở AFF Cup 2018 vừa rồi, sau pha dứt điểm của Xuân Trường từ ngoài vòng cấm, thủ môn của Lào đẩy ra và Anh Đức băng vào dứt điểm ghi bàn cho đội nhà. 

Những tình huống dứt điểm từ tuyến hai sẽ là giải pháp không hề tồi cho U23 Việt Nam ở hai cuộc đối đầu với Indonesia và Thái Lan sắp tới. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm