U23 Việt Nam sẵn sàng với phương án "song sát" Tiến Linh - Đức Chinh

Hoàng Thanh
chủ nhật 5-1-2020 0:21:00 +07:00 0 bình luận
Hàng công của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2020 tới đây sẽ phụ thuộc vào bộ đôi Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh.

U23 Việt Nam đang có những bước chuẩn bị cuối cùng trước thềm U23 châu Á 2020. Mặc dù vẫn có những vết gợn trong đội hình với những chấn thương của các trụ cột, nhưng HLV Park Hang Seo đã có thể yên tâm ở hàng công đội bóng, với sự xuất hiện của Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh.

SEA Games 30 có lẽ là bằng chứng rõ ràng cho việc tiến bộ của cặp đôi này. Hai tiền đạo chủ lực đã ghi tổng cộng 14 bàn và 3 kiến tạo cho U22 Việt Nam, đóng góp trực tiếp vào tấm huy chương Vàng lịch sử cho bóng đá nam Việt Nam.

U23 Việt Nam sẵn sàng với phương án song sát Tiến Linh - Đức Chinh

Kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á vừa qua cũng chứng kiến sự đột biến trong chiến thuật cho cả Tiến Linh và Đức Chinh. Bỏ qua thói quen chỉ dùng 1 tiền đạo cắm, hai chân sút sinh năm 1997 được sử dụng trong phần lớn nửa sau của hành trình của U22 Việt Nam.

Khả năng phối hợp và tỏa sáng của Tiến Linh và Đức Chinh khiến hàng công của đội bóng dưới quyền ông Park tỏ ra khó lường hơn rất nhiều. Sự hiểu ý của cả hai giúp họ thi đấu không "dẫm chân" lên nhau, với việc biến đổi linh hoạt hai cánh.

Phong độ cao của cặp đôi này sẽ tiếp tục là điểm tựa cho đội bóng trước giải U23 châu Á 2020 tới đây trên đất Thái Lan. Trong đội hình của U23 Việt Nam vẫn còn Danh Trung và Trọng Hùng ở vị trí tiền đạo, tuy nhiên, Tiến Linh và Đức Chinh vẫn được tin tưởng nhiều hơn.

Danh sách sơ bộ 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020

Thủ môn (3): Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (TP.HCM), Y Êli Niê (Đắk Lắk).

Hậu vệ (7): Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng), Hồ Tấn Tài (Bình Dương), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Tiền vệ (10): Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Bùi Tiến Dụng (Đà Nẵng), Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, Trần Bảo Toàn (HAGL), Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hữu Thắng (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa).

Tiền đạo (3): Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Trần Danh Trung (Viettel).

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với Vietcontent Sports và VTVCab tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV, HLV, chuyên gia và các cá nhân có đóng góp và mang lại niềm tự hào cho nền thể thao nước nhà.

Gala Cúp Chiến thắng 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 15/01/2020. Hiện tại, cổng bình chọn Cúp Chiến thắng 2019 đã được mở. Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn cho VĐV yêu thích và xứng đáng được tôn vinh nhất trong năm tại: http://binhchon.cupchienthang.vn/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm