U23 UAE: Đòn bẩy để song sát Đức Chinh - Tiến Linh tỏa sáng?

Tiêu Phong
thứ sáu 10-1-2020 4:33:00 +07:00 0 bình luận
Những bàn thắng quan trọng vào lưới UAE chính là chìa khóa mở ra chuỗi trận thăng hoa cho cả Đức Chinh cùng Tiến Linh tại SEA Games 30. Liệu bộ đôi tiền đạo của U23 Việt Nam có tiếp tục tìm thấy may mắn trong cuộc chạm trán U23 UAE ở trận ra quân VCK U23 Châu Á 2020?

1. Lật lại câu chuyện trước thềm SEA Games 30 vừa qua, cả Đức Chinh cùng Tiến Linh đều phải hứng chịu không ít những hoài nghi. Đức Chinh trải qua chuỗi trận với phong độ nghèo nàn trong màu áo Đà Nẵng tại V.League 2019 khi chỉ có cho mình vỏn vẹn hai bàn thắng xuyên suốt mùa giải. Trong khi đó, Tiến Linh tuy sở hữu phong độ khá hơn tại CLB nhưng cũng gần như chưa để lại nhiều dấu ấn khi lên tuyển.

Trong bối cảnh đó, Đức Chinh và Tiến Linh đã tìm thấy cứu cánh mang tên U23 UAE. U23 Việt Nam có trận giao hữu với U23 UAE trước thềm SEA Games. Chính Đức Chinh ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà có được kết quả hòa 1-1. Bàn thắng đó có ý nghĩa quan trọng với chân sút sinh năm 1997, giúp anh tìm lại sự tự tin vốn có. Để rồi ở những trận giao hữu tiếp theo trước thềm SEA Games 30, cầu thủ của Đà Nẵng liên tục "nổ súng" và chiếm được niềm tin từ HLV Park Hang Seo.

U23 UAE: Đòn bẩy để song sát Đức Chinh - Tiến Linh tỏa sáng?
Đức Chinh ghi bàn vào lưới chính U23 UAE ở trận giao hữu hồi tháng 10 vừa qua.

Giống như Đức Chinh, Tiến Linh cũng sút tung lưới UAE, nhưng ở cấp độ ĐTQG. Anh ghi bàn thắng duy nhất trong cuộc đối đầu đại diện Tây Á ở vòng loại World Cup 2022, giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu. Ba điểm trước UAE có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp Những chiến binh sao vàng củng cố ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

2. Những bàn thắng vào lưới UAE đã mở ra chuỗi trận thăng hoa của cả Đức Chinh cũng như Tiến Linh tại SEA Games 30. Câu chuyện sau đó diễn ra thế nào thì ai cũng đã rõ. Trên hành trình cùng U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30, song sát Chinh và Linh đóng góp tới 15 bàn thắng (trong đó Đức Chinh ghi 8 bàn còn Tiến Linh có cho mình 7 pha lập công). Chưa dừng lại ở đó, Chinh "đen" còn ẵm luôn danh hiệu "Vua phá lưới" tại giải.

U23 UAE: Đòn bẩy để song sát Đức Chinh - Tiến Linh tỏa sáng?
Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐTVN đánh bại UAE ở vòng loại World Cup 2022.

Sau SEA Games 30, hai tiền đạo của U23 Việt Nam tiếp tục hướng đến VCK U23 Châu Á 2020. Trùng hợp thay, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ lại chạm trán U23 UAE ở trận ra quân.

Cả Đức Chinh và Tiến Linh ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thể quên những pha lập công đầy quan trọng vào lưới UAE trước thềm SEA Games 30. Không quá khi nói đó chính là chìa khóa quan trọng mở ra chuỗi trận thăng hoa của bộ đôi tiền đạo bên phía U23 Việt Nam. Liệu U23 UAE có tiếp tục trở thành đòn bẩy để cả Linh lẫn Chinh có thêm một giải đấu thành công?

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 UAE diễn ra vào 17h15 ngày 10/1 (theo giờ Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm