U23 Triều Tiên: “Ẩn số” không dễ bị loại ở bảng đấu của Việt Nam tại VCK châu Á

Hoàng Phúc
thứ bảy 28-12-2019 18:05:00 +07:00 0 bình luận
Lực lượng của U23 Triều Tiên đang là ẩn số không chỉ với U23 Việt Nam mà cả tất cả giới chuyên môn và họ còn mạnh hơn nếu gọi thêm cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu.

Theo kết quả bốc thăm trước đó, U23 Triều Tiên là 1 trong 3 đối thủ của U23 Việt Nam tại bảng D thuộc VCK U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan. Khác với những đối thủ còn lại, đội bóng đến từ Đông Á lại là “đội bóng khép kín”, hầu như không có thông tin nào liên quan về họ có thể thu thập được.

Đây sẽ là một bài toán mà HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam không dễ để tìm ra lời giải. Tại vòng loại diễn ra hồi tháng 3 vừa qua, U23 Triều Tiên đã xuất sắc giành vị trí đầu bảng G với 7 điểm. Trận mất điểm duy nhất của họ đến trong cuộc đọ sức với U22 Singapore.

Không những thế, lực lượng của U23 Triều Tiên cũng khá mạnh khi có tới 9 cầu thủ từng góp mặt trong thành phần đội tuyển Olympic nước này lọt tới tứ kết ASIAD vẫn đủ tuổi để chơi ở giải đấu sắp tới. Tuy nhiên, ở vòng loại chỉ có hậu vệ biên Kang Kuk Chol, Jong Tol Chol, tiền vệ Kim Kul Chol và thủ môn Kim Yu Il là được sử dụng.

U23 Triều Tiên: “Ẩn số” không dễ bị loại ở bảng đấu của Việt Nam tại VCK châu Á

U23 Triều Tiên là đối thủ không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Ngôi sao lớn nhất trong đội hình của U23 Triều Tiên là tiền đạo Han Kwang Song đang thuộc biên chế của Juventus. Cầu thủ sinh năm 1998 đã được triệu tập lên chơi cho ĐT Triều Tiên và từng ghi bàn tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại, Han Kwang Song đang chơi cho đội U23 Juvetus tại Serie C (tương đương giải hạng Ba). Mùa giải này, Han Kwang Song đá 20 trận và phần lớn là vào sân từ ghế dự bị ,mới chỉ có 1 bàn thắng. Việc U23 Triều Tiên chưa chốt danh sách chính thức thì tiền đạo 21 tuổi vẫn có cơ hội tham dự.

Vào ngày 16/1, U23 Triều Tiên sẽ chạm trán với U23 Việt Nam ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Đó cũng là thuận lợi để BHL đội tuyển chúng ta sẽ có thời gian quan sát, chuẩn bị một cách tốt nhất. Nhưng dù thế nào, thì việc đánh giá đúng đối thủ sẽ giúp cho U23 Việt Nam có thêm phần tự tin trước giờ thi đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm