Thái Lan được cả châu Á “cầu nguyện” để xếp nhất bảng đấu có sự góp mặt của U23 Việt Nam? 

Bình An
thứ năm 14-3-2019 8:36:00 +07:00 0 bình luận
Sự xuất hiện của nước chủ nhà VCK U23 châu Á 2020 khiến vòng loại bảng K, nơi có sự góp mặt của thầy trò HLV Park Hang-seo thu hút nhiều sự chú ý. 

43 đội tuyển tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2020 được chia làm 11 bảng và thi đấu vòng tròn một lượt. 11 đội xếp nhất bảng và 4 đội đứng hạng nhì có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền tham dự VCK tổ chức tại Thái Lan vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, sự xuất hiện của U23 Thái Lan - đội bóng đã chắc suất dự VCK - tại vòng loại bảng K khiến mọi phép tính trở nên đầy phức tạp hơn. 

Cụ thể, nếu U23 Thái Lan nằm trong Top 4 đội tuyển đứng hạng nhì có thành tích tốt nhất thì BTC sẽ lấy thêm đội nhì xếp hạng 5 nhằm đủ số lượng tại VCK. Nhưng nếu U23 Thái Lan không nằm trong Top 4 thì suất giành cho đội nhì dừng lại con số 4.

Tuy nhiên, ở bảng đấu có sự xuất hiện của U23 Việt Nam, Indonesia và Brunei, kết hợp việc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hủy bỏ kết quả trận đấu với đội cuối bảng (khả năng là Brunei) sẽ khiến cơ hội cho đội xếp nhì bảng K lọt vào Top 4 đội nhì xuất sắc rất thấp. Bởi khoảnh cách, trình độ giữa các đội tuyển không lớn.  

Thái Lan được cả châu Á “cầu nguyện” để xếp nhất bảng đấu có sự góp mặt của U23 Việt Nam? 
Quang Hải và đồng đội cố găng tập luyện  cho giải đấu.

Vậy nên, cách duy nhất để nâng suất đội nhì lên thành 5 và không có sự thay đổi là đội tuyển xứ chùa Vàng phải xếp nhất vòng loại bảng K. Nếu nhà vô địch SEA Games 2017 “chễm chệ” ngôi đầu thì 10 đội xếp nhất và Top 5 đội đứng hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu Á dành cho cấp độ U23.

Bóng chưa lăn nhưng mọi “con mắt” được đổ dồn về phía bảng K và khiến bảng đấu này thu hút nhiều người xem nhất. Bởi nước chủ nhà VCK U23 châu Á 2020 đang nắm quyền tự quyết 4 hay 5 suất giành cho các đội nhì bảng. Dĩ nhiên, phần lớn các đội tuyển châu Á đều muốn Thái Lan giành kết quả tốt nhất. Và nếu Thái Lan nhất bảng thì khả năng dự VCK của U23 Việt Nam trở nên hẹp đi.   

Thái Lan được cả châu Á “cầu nguyện” để xếp nhất bảng đấu có sự góp mặt của U23 Việt Nam? 
Danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2020.

Nhưng chắc chắn, người Thái sẽ không có nhiều thời gian chuẩn bị bằng U23 Việt Nam hay Indonesia. Bởi giải Thai League 2019 chỉ nghỉ trước 5 ngày vòng loại giải U23 châu Á 2020 diễn ra. Dù tân thuyền trưởng của đội tuyển U23 nước này vừa công bố 23 cầu thủ sẽ sang Hà Nội, nhưng họ chỉ có 3 ngày tập trung tại Bangkok, trước khi sang Hà Nội vào tối 20/3 và có trận ra quân gặp Indonesia vào ngày 22/3. 

Đó là lợi thế rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong cuộc chạm trán với chính đối thủ ở lượt trận cuối vòng bảng vào tối 26/3 trên sân Mỹ Đình.
 

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm