Tài năng trẻ Nguyễn Thảo My rút lui, golf Việt Nam tan mộng huy chương SEA Games

Sỹ Minh
thứ năm 28-11-2019 10:14:00 +07:00 0 bình luận
Vào giờ chót, niềm hi vọng số 1 của golf nữ Việt Nam này đã không thể về nước dự tranh SEA Games 30 vì vướng lịch thi tại Mỹ. Vắng Thảo My, mục tiêu lần đầu giành huy chương của golf Việt Nam coi như phá sản.

Theo kế hoạch ngay từ đầu năm, Nguyễn Thảo My, golf thủ đang du học tập luyện tại đội tuyển Trường ĐH North Carolina trên đất Mỹ, sẽ trở về nước dự tranh SEA Games 30. Với tài năng 21 tuổi này đóng vai trụ cột, đội golf nữ Việt Nam tự tin nhắm đến một tấm huy chương đầu tiên.

Trước đó, Thảo My từng dự hai kỳ SEA Games. Ở kỳ Đại hội cách đây hai năm, My đã suýt cùng Hanaco mang về tấm HCĐ đồng đội, còn bản thân cô cũng đứng thứ 8 cá nhân, cũng là vị trí cao nhất của golf Việt Nam trong các lần dự tranh.

Thế nhưng, niềm hi vọng số 1 này đã xin rút lui vào giờ chót, dù vẫn có tên trong danh sách đoàn thể thao Việt Nam. Dù rất cố gắng, Thảo My đã không thể thu xếp được lịch tại Trường ĐH North Carolina, khi có một kỳ thi quan trọng diễn ra vào đúng tuần đầu của tháng 12, trùng với SEA Games.

Tài năng trẻ Nguyễn Thảo My rút lui, golf Việt Nam tan mộng huy chương SEA Games

Vắng Thảo My, mục tiêu lần đầu giành huy chương của golf Việt Nam coi như phá sản (Ảnh: Golfnet)

Thiếu Thảo My, cơ hội lần đầu tranh huy chương của golf nữ Việt Nam coi như đã tan vỡ. Nhất là khi, ngoài Thảo My, đội tuyển Việt Nam còn không có cả golf thủ Việt kiều Hanako. Đây chính là hai tay golf đứng đầu giải vô địch quốc gia 2019, với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội so với các đồng đội khác. Nội dung golf nữ Việt Nam có khả năng tranh huy chương là đồng đội nữ, lại thiếu cả hai trụ cột đủ biết tình thế giờ như thế nào.

Đáng chú ý, ở SEA Games 30, đội tuyển golf Việt Nam thiếu tới 4 gương mặt hàng đầu vì nhiều lý do khác nhau. Trong đó, theo giới chuyên môn, chính việc ngành thể thao không còn bao cấp như SEA Games 29 mà để đội phải tự túc kinh phí đã gây khó khăn lớn cho các golf thủ, đặc biệt những người đang ở nước ngoài. Cùng với chuyện kinh phí, động lực và tinh thần phấn đấu của họ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm