Schneiderlin – Cuộc đời thay đổi từ đây

thứ năm 16-7-2015 17:30:57 +07:00 0 bình luận
“Đã có một sự nhầm lẫn”, tờ L”Equipe (Pháp) nhắn thủ đến những ai còn chưa tin vào phẩm chất của Morgan Schneiderlin, bởi họ cho rằng đây là cầu thủ tài năng nhất trong thế hệ các cầu thủ Pháp cùng độ tuổi, và việc anh chưa được công chúng biết đến là do chưa từng thi đấu cho một CLB lớn.

Quả thực, đã 9 năm chơi chuyên nghiệp nhưng Schneiderlin luôn ẩn mình ở những CLB nhỏ. Năm 2006, khi mới 17 tuổi, sản phẩm xuất phát từ trung tâm đào tạo vùng Alsace đã có mặt trong đội hình chính của Strasbourg. Chỉ có điều, tình hình tài chính của CLB Pháp lúc đó không tốt, thành tích của họ yếu kém và cũng chính vì thế Schneiderlin dù là tài năng đầy triển vọng song vẫn ít người biết đến. Lúc ấy, chỉ có Arsenal, Portsmouth và Southampton là để mắt đến thiếu niên này.

Schneiderlin - Cuộc đời thay đổi từ đây

Hai năm sau, Schneiderlin gia nhập Southampton và cũng bắt đầu với bối cảnh của CLB tương tự song chính ở môi trường khắc nghiệt đó và bằng tố chất cá nhân thông minh, Schneiderlin đã phát triển lên một nấc thang mới trong sự nghiệp. Anh trở thành cầu thủ hay nhất của Southampton mùa 2012/13.

Và bây giờ tại Man Utd, một sự nghiệp mới mở ra cho Schneiderlin, bởi chính tại một CLB lớn như thế này thì tất cả những phẩm chất và tố chất của anh mới được thể hiện rõ nhất. Cùng tuổi của Schneiderlin, Eric Cantona đặt chân đến Old Trafford đã để lại một dấu ấn đậm nét và sau đó cũng ở tuổi 25 thì Patrice Evra cũng viết nên một sự nghiệp thành công ở Man Utd. Schneiderlin đang hướng theo con đường đó.

ĐĂNG TÚ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm