Ở Algeria, Leicester nổi tiếng hơn cả Liverpool

thứ ba 1-3-2016 9:31:40 +07:00 0 bình luận
Phong độ xuất sắc của tiền vệ Riyad Mahrez đang khiến Leicester trở thành đội bóng Anh được hâm mộ nhất tại Algeria.

Dĩ nhiên, khi Mahrez đưa Leicester lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, những chiếc áo có tin tên anh cũng trở thành một sản phẩm được tiêu thụ mạnh trong các cửa hàng thể thao ở thủ đô Algers.

Với 14 bàn thắng ghi được và 10 đường kiến tạo tại Premier League ở mùa giải năm nay, không ít người đã kêu gọi bầu tiền vệ 25 tuổi người Algeria là Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA. Trong khi đó, ở Algeria, CĐV nước này đã quay sang ủng hộ Leicester và so sánh anh với Thánh.

Mahrez đang được hâm mộ ở Algeria

Mặc dù Cầu thủ Algeria xuất sắc nhất năm 2015 mới ghi được 4 bàn thắng trong 22 trận khoác áo đội tuyển quốc gia, Mahrez giờ được hâm mộ hơn cả những ngôi sao từng tham dự World Cup 2014 như Yacine Brahimi và Sofiane Feghouli.

"Trước Mahrez, Leicester không được biết đến ở Algeria bởi tại đây, Liverpool là CLB được hâm mộ nhất," Samir Lamari của tờ Liberte cho biết. "Còn bây giờ, họ là CLB nổi tiếng nhất ở Algeria, được hơn 5 triệu người ủng hộ và Premier League cũng được theo dõi nhiều hơn cả giải địa phương Ligue 1.”

Không có gì ngạc nhiên nếu Mahrez được săn đón nhiều như vậy và các CĐV sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có được chiếc áo thi đấu của anh. Giá mỗi chiếc như vậy khoảng 7.000 dinar (tương đương 60 euro), bằng 40% thu nhập mỗi tháng của người Algeria.

Anh và Vardy tạo thành một cặp sát thủ

Tuy vậy, nếu nhìn lại, sự nghiệp của Mahrez đã đi từ con số 0 lên vị trí của một người hùng. Khoác áo Le Havre và được HLV người Bosnia, Vahid Halihodzic, gọi vào danh sách tham dự World Cup 2014, anh đã bị gạt khỏi đội hình sau trận thua Bỉ.

Còn bây giờ, Mahrez là một ngôi sao của đội tuyển Algeria dưới thời Christian Gourcuff và biến thị trấn quê hương Beni Snous trở nên nổi tiếng hơn với người hâm mộ nước này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm