Ali Saleh: Mũi nhọn nguy hiểm của U23 UAE khiến U23 Việt Nam đề phòng

Y Tông
thứ sáu 10-1-2020 0:26:00 +07:00 0 bình luận
Hàng phòng ngự U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều thử thách khi phải đối đầu với “cậu bé vàng” Ali Saleh, người được xem là mũi nhọn tấn công nguy hiểm nhất của U23 UAE.

U23 Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân trước U23 UAE trong khuôn khổ bảng D VCK U23 châu Á 2020. Đây là đối thủ không mấy xa lạ với thầy trò HLV Park Hang Seo bởi cả hai đã có dịp đối đầu nhau ở cả hai cấp độ đội tuyển.

U23 UAE được xem là một đối thủ rất mạnh tại bảng D khi sở hữu những cầu thủ chất lượng trong đội hình. Đáng chú ý nhất là sự góp mặt của “cậu bé vàng” Ali Saleh, người được biết đến là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng lên đến 500.000 USD khi chỉ mới 19 tuổi.

Ali Saleh là cầu thủ nắm giữ nhiều thành tích khủng trong lịch sử bóng đá UAE. Tiền đạo sinh năm 2000 gia nhập CLB Al Wasl năm 2006 và được đôn lên đội một khi vừa tròn 16 tuổi. Đồng thời, anh cũng giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ tuổi nhất thi đấu tại UAE Pro League. Bước sang tuổi thứ 19, Ali Saleh được triệu tập lên ĐTQG và có 4 lần khoác áo tuyển góp mặt tại một số giải đấu trong khu vực.

Ali Saleh: Mũi nhọn nguy hiểm của U23 UAE khiến U23 Việt Nam đề phòng
Ali Saleh là cầu thủ nổi bật của U23 UAE

Trong mùa giải VĐQG vừa qua, Ali Saleh có tổng cộng 33 lần ra sân trong màu áo AL Wasl, ghi đến 10 bàn thắng và được bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của UAE năm 2019.

Tiền đạo mang hai dòng máu UAE và Scotland sở hữu kỹ năng xử lý bóng rất tốt. Bên cạnh đó, sút xa hay chạy chỗ không bóng cũng là thế mạnh của cầu thủ này. Đặc biệt, tốc độ được xem là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Ali Saleh. Việc chân sút cao 1m77 xuất hiện trong đội hình khiến hàng công của U23 UAE trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều, nhất là khi Ali Saleh lại chính là mũi nhọn tấn công của đội bóng đến từ Tây Á.

Ở vòng loại World Cup 2022, ĐT UAE dưới thời của HLV Bert van Marwijk đã không trọng dụng Ali Saleh. Việc thiếu vắng tiền đạo này trong trận đối đầu với đoàn quân của HLV Park Hang Seo hồi tháng 11 cũng là một trong những nguyên nhân khiến UAE thất bại. Họ không thể triển khai lối chơi và dễ dàng bị hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam phong tỏa các đường bóng tấn công.

Ali Saleh: Mũi nhọn nguy hiểm của U23 UAE khiến U23 Việt Nam đề phòng
Ali Saleh là mũi nhọn tấn công của U23 UAE tại VCK U23 châu Á 2020

Trở lại với U23 UAE tại VCK U23 châu Á 2020, Ali Saleh được xếp vào top những “sát thủ” nguy hiểm nhất ở giải đấu năm nay. Chính vì thế, nhiệm vụ của thủ U23 Việt nam sẽ trở nên khó khăn hơn khi phải đối đầu với mũi nhọn tấn công này. Những Thành Chung, Đình Trọng hay Tấn Sịnh, Tiến Dụng buộc phải “khóa chặt” tiền đạo này để giữ an toàn cho khung thành của U23 Việt Nam.

Tất nhiên, việc vận hành lối chơi theo chiến thuật phụ thuộc vào sự ăn ý và phối hợp của cả hệ thống. Dù vậy, nếu vô hiệu hóa mũi nhọn tấn công Ali Saleh thì U23 Việt Nam sẽ sáng cửa giành được 3 điểm trong trận đấu mở màn tại bảng D VCK U23 châu Á 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm