HLV Kevin Yurkus: Thành công không tới từ những cú ném 3 điểm

Quang Minh
thứ tư 27-11-2019 14:45:14 +07:00 0 bình luận
Mặc dù đạt tỷ lệ cao ở những tình huống 3 điểm, tuy nhiên HLV đội tuyển bóng rổ Việt Nam không coi đây là một thứ vũ khí.

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã kết thúc loạt trận giao hữu trước thềm SEA Games 30, khoảng thời gian còn lại ông và các học trò sẽ tiến hành tập kín, nghỉ ngơi trước khi hành quân tới Philippines để tham gia giải đấu quan trọng nhất khu vực.

Dù có thành tích rất tốt khi chỉ phải nhận 1 thất bại, nhưng vị thuyền trưởng người Mỹ vẫn khắt khe: "Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải khắc phục trước khi tới Manila. Chúng tôi không đánh giá sự thành công qua những cú ném 3 điểm. Thành công nằm ở khả năng kiểm soát bóng tốt, những tình huống di chuyển để tạo nên những cú ném trống trải." Ông Kevin Yurkus chia sẻ sau chiến thắng 91-90 của đội tuyển Việt Nam trước Hồng Kông Trung Quốc.

Trên thực tế Việt Nam dù giành cả 2 chiến thắng tại Hồ Xuân Hương nhưng vẫn để lại trong lòng người hâm mộ những nghi ngại. Singapore rõ ràng không tung hết sức trong trận đấu đầu tiên, còn Hồng Kông Trung Quốc suýt chút nữa lội ngược dòng bất chấp đội bóng của chúng ta đã dẫn trước rất sâu.

HLV Kevin Yurkus: Thành công không tới từ những cú ném 3 điểm
HLV Kevin Yurkus khẳng định đội tuyển vẫn còn nhiều việc cần làm

Sau 2 trận đấu trên có thể thấy dấu ấn rõ nhất chỉ là những màn solo xuất sắc của Khoa Trần và Chris Dierker. Tuy nhiên việc Việt Nam chưa chạy hết bài để giấu chiến thuật cũng là trường hợp có thể xảy ra. Dẫu sao việc thua thiệt về mặt thể hình và kinh nghiệm là lý do khiến người hâm mộ kỳ vọng vào lối chơi tập thể, ăn ý của đội tuyển.

"Các cầu thủ của chúng tôi rất đoàn kết, họ dành thời gian cho nhau, chơi bóng cùng nhau, và tôi cam đoan việc họ sẽ chơi trên 100% phong độ bởi sự tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo Việt Nam. Tuy nhiên tinh thần thôi là chưa đủ, chúng tôi cần phải rút kinh nghiệm sau những sai lầm ở 2 trận đấu vừa qua." vị thuyền trưởng người Mỹ nhấn mạnh.

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ lên đường tới Philippines sau 2 ngày nữa, sự kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ hy vọng sẽ mang lại sức mạnh tinh thần cho đoàn quân của HLV Kevin Yurkus. Tâm Đinh sau khi hoàn tất công việc riêng cũng sẽ kịp hội quân cùng đội tuyển trước trận đấu đầu tiên gặp Myanamar.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm