Heerenveen không "nhả" Văn Hậu cho U23 Việt Nam bất chấp kỳ nghỉ đông ở Hà Lan

Hoàng Thanh
thứ ba 24-12-2019 2:22:00 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng vẫn sẽ bỏ lỡ VCK U23 châu Á, dù CLB chủ quản Heerenveen có chuỗi ngày nghỉ đông kéo dài gần 1 tháng.

Giống như phần lớn các giải đấu hàng đầu châu Âu, giải VĐQG Hà Lan sẽ có kỳ nghỉ Đông vào dịp Giáng sinh và năm mới. Thậm chí, giải đấu số 1 xứ Tuylip còn có đến... 28 ngày nghỉ, nếu tính từ khi kết thúc vòng 18 đến khi vòng 19 trở lại.

Nhiều CĐV bóng đá Việt Nam muốn nhân dịp nghỉ của Eredivisie, Đoàn Văn Hậu sẽ có thể trở về khoác áo U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á. Tuy nhiên điều này rất khó xảy ra, do ràng buộc giữa CLB Heerenveen và hậu vệ sinh năm 1999 này.

Heerenveen không nhả Văn Hậu cho U23 Việt Nam bất chấp kỳ nghỉ đông ở Hà Lan

Văn Hậu sẽ vẫn ở lại Hà Lan tìm cơ hội thi đấu

Theo như yêu cầu từ phía các bên liên quan đến Văn Hậu, đội chủ sân Abe Lenstra đã phải "nhả" cầu thủ này cho chiến dịch SEA Games 30 vừa qua, dù không bắt buộc. Ngược lại, anh sẽ phải trở lại phục vụ đội bóng ngay sau đó, và chỉ được trở về phục vụ ĐTQG vào dịp FIFA Day.

Việc thiếu vắng Đoàn Văn Hậu cho chiến dịch U23 châu Á là điều đã được thông báo từ trước với HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn Quốc sẽ vẫn có những điều chỉnh phù hợp, dù rằng Văn Hậu là nhân tố quan trọng trong mọi đội hình của tuyển Việt Nam.

Thực tế, tại VCK U23 châu Á 2018, giải đấu U23 Việt Nam đã giành ngôi Á quân, Văn Hậu cũng đã nghỉ thi đấu từ vòng tứ kết do chấn thương. Tuy sau 2 năm, mọi thứ có thể khác đi, nhưng có lẽ sự vắng mặt của Hậu cũng sẽ được những cầu thủ khác đủ sức bù đắp.

Về phần mình, Văn Hậu cũng đang nỗ lực từng ngày để được thi đấu thường xuyên hơn cho Heerenveen. Anh cũng đã có trận ra mắt đội 1 và để lại chút ít dấu ấn trong khoảng thời gian ít ỏi trên sân. Việc hậu vệ 20 tuổi ở lại đất Hà Lan cũng sẽ giúp cầu thủ này nâng cao khả năng của mình hơn.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với Vietcontent Sports và VTVCab tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV, HLV, chuyên gia và các cá nhân có đóng góp và mang lại niềm tự hào cho nền thể thao nước nhà.

Gala Cúp Chiến thắng 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 15/01/2020. Hiện tại, cổng bình chọn Cúp Chiến thắng 2019 đã được mở. Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn cho VĐV yêu thích và xứng đáng được tôn vinh nhất trong năm tại: http://binhchon.cupchienthang.vn/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm