Việc chê trách các đô vật chỉ vì họ "diễn" cũng giống như việc chỉ trích các diễn viên võ thuật là thiếu kỹ năng chiến đấu vậy. Đặc biệt đối với các đô vật, việc "diễn" của họ không chỉ đơn thuần trong các pha khoe cơ bắp hay những cú đánh được góc máy bảo vệ, việc diễn của đô vật đôi khi còn bao gồm cả những pha liều lĩnh chịu đau đớn trong kiểm soát.
Nhưng đô vật không chỉ dừng lại ở việc diễn và chịu đau, nó còn là nghệ thuật "diễn" và đẩy kịch tính trận đấu lên cao nhất.
Bên trong những trận đấu, các đô vật là đạo diễn kiêm diễn viên
Rất nhiều người lầm tưởng rằng các trận đô vật đều được lên kịch bản kỹ đến từng chi tiết. Thực tế, chính những đô vật mới là người quyền lực nhất sau tiếng kẻng vào trận.
Các nhà biên kịch phần lớn chỉ có thể ra những yêu cầu về việc ai thắng, ai thua và những diễn biến, trước hoặc sau trận đấu. Trong trận đấu, mọi thứ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng ứng tác của đô vật.
Bên trong trận đấu, các đô vật sẽ phải khéo léo kể những câu chuyện không lời cho khán giả. Nếu một chiếc bàn được đem vào trận đấu, chiếc bàn ấy phải bị đánh gãy, nếu một đô vật đang bị "đau", cái đau ấy có thể ảnh hưởng đến cục diện của trận đấu.
Trong trận đấu, các đô vật cũng phải nắm rất rõ nhân vật của họ. Mỗi một hành động, mỗi một chiêu thức đều sẽ thể hiện cá tính của gimmick mà họ đang nhập vai. Từ những tiểu xảo chơi xấu, đến cả phong cách chiến thắng và chiến bại của gimmick. Một đô vật trong gimmick hèn nhát sẽ phải chiến thắng một cách hèn nhát và một đô vật trong gimmick chính diện sẽ phải chiến thắng hoặc chiến bại trong danh dự.
Sau tiếng kẻng, thành hay bại đều phụ thuộc vào trình độ các đô vật
Hãy xem những trận đô vật như một vở kịch. Nếu vở kịch được xây dựng tốt, những yếu tố cao trào trong vở kịch đó sẽ càng khiến người xem không thể rời mắt khỏi sân khấu, nhưng một vở kịch xây dựng lỏng lẻo và nhồi nhét quá nhiều cao trào, khán giả sẽ nhanh chóng bị bội thực. Thế giới không thiếu những bộ phim ngập ngụa kỹ xảo nhưng hời hợt về nội dung, và đô vật cũng không thiếu những trận đấu đầy cao trào nhưng lại chẳng có điểm nhấn. Để tạo được sức nóng cho khán giả, các đô vật phải khéo léo dẫn dắt màn biểu diễn của họ đến cao trào cùng với một cái kết mỹ mãn.
Một trận đô vật tốt là một trận đấu có thể tạo nên sự cuồng nhiệt từ khán giả kể cả khi những đô vật chẳng cần phải đập phá quá nhiều hay liều lĩnh quá độ.