Làm sao để đánh bại được Mike Tyson?

N.Đ
thứ hai 30-3-2020 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Mike Tyson cũng đã từng thất trận, và mọi trận thua đều đi theo duy nhất một hướng.

Con át chủ bài trong chiến thuật của Mike Tyson - Sự sợ hãi

Khi nhắc đến Mike Tyson, mọi người thường nhắc đến lối đánh Peek A Boo càn quét, lối thi đấu không sợ đòn hay thậm chí là footwork đảo linh hoạt sẵn sàng hy sinh tấn thuận chỉ để giành lấy áp lực kiểm soát. Nhưng để làm được những điều đó, Mike Tyson phải là một con quái vật trước đã.

Mike Tyson là một con quái vật đúng nghĩa, vì ông có thể hù dọa được đối thủ. Đối thủ khiếp sợ Mike Tyson và nắm đấm của ông.

Để kết liễu được đối thủ, Mike Tyson buộc phải đưa họ về dây đài. Để đưa họ được về dây đài, Mike Tyson buộc phải đe dọa đối thủ. Và để đe dọa được đối thủ, Mike Tyson phải thật mạnh mẽ và điên cuồng. Đó là những công thức cơ bản nhất trong phong cách của Peek A Boo.

Vậy điều gì sẽ xảy ra khi đối thủ không còn sợ hãi Mike Tyson nữa? Mike Tyson sẽ thất bại.

Highlight sự nghiệp của Mike Tyson

Những kẻ không biết sợ và ngày lụi tàn của Mike Tyson

Sau trận thua KO bất ngờ trước Buster Douglas, mọi người cho rằng, đó là khi Mike đã đi qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tuy nhiên, nếu nhìn lại, bạn sẽ thấy rằng, ông vẫn chiến thắng 5 trận liên tiếp nữa và lại tiếp tục giữ vị thế "kèo trên" trước Evander Holyfield, người cũng đã nhanh chóng hạ gục Mike Tyson sau đó. Rồi đến Lennox Lewis, tất cả những con người từng đánh bại Mike Tyson đều là những kẻ không biết đau.

Nói về Evander Holyfield, huyền thoại này đã từng lãnh đấm của George Foreman, tay đấm nặng đòn nhất mọi thời đại. Nói về Lennox Lewis, ông cũng từng lãnh đòn của David Tua, Holyfield, Morrison,.... Còn Buster Douglas thì sao? Đơn giản người đàn ông này đã cố gắng hoàn thành tâm nguyện của người mẹ đã mất.

Khi không còn đe dọa được đối thủ, Mike Tyson sẽ phải chịu cảnh thi đấu dưới áp lực, đổi đòn hay bị đẩy lùi vốn không phải sở trường của Mike Thép. Một điều quan trọng nữa, thể lực của Mike Tyson không đủ tốt để có thể chịu cảnh thi đấu dưới áp lực. Tất cả những chiến thuật và thể chất của Mike không hề được chuẩn bị cho việc đứng tựa dây đài, còn chiếc cằm của Mike cũng không đủ cứng cáp để có thể chọn kế hoạch chịu đấm ăn xôi như George Foreman. Nói theo cách khác, khi người ta không còn sợ Mike Tyson nữa, đó là khi Mike Tyson chẳng còn gì để chiến thắng!

Những lần thất trận của Mike Tyson

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm