Vi phạm cách ly COVID-19, baller Philippines bị phạt chơi bóng rổ ... không có bóng

Minh Hiếu
thứ hai 20-4-2020 9:22:00 +07:00 0 bình luận
Tại Philippines, các thanh niên vi phạm cách ly xã hội trong bối cảnh COVID-19 bùng phát đã phải nhận một trong những án phạt nặng nề nhất đối với các baller.

Đối với dân bóng rổ, "Ball is life" đã trở thành một câu châm ngôn cuộc sống. Tuy nhiên, trong thời kỳ COVID-19 bùng phát mạnh mẽ trên toàn thế giới, nhiều baller đã phải hy sinh niềm đam mê để ở nhà và đảm bảo không phát tán Virus Corona.

Với những người vi phạm, không tuân thủ cách ly xã hội, sẽ luôn có những hình phạt đích đáng. Mới đây, cư dân mạng đang truyền tay nhau một đoạn video từ Philippines, cho thấy những nhà chức trách cho các thanh niên vi phạm luật cách ly vào một nhà thi đấu bóng rổ.

Tại đây, hình phạt dành cho họ là phải chơi bóng rổ. Ở một đất nước cuồng bóng rổ như Philippines, nhiều người có lẽ sẽ cảm thấy đây là một sự may mắn. Tuy nhiên, có một bước ngoặt mà không ai lường trước được, ấy là các thanh niên này phải thi triển các kỹ năng bóng rổ mà ... không có quả bóng nào.

Hình phạt hiệu quả thấy rõ khi các cầu thủ phải nhồi bóng, screen, ném rổ với gương mặt ảm đạm thấy rõ. Nhưng không có bóng không có nghĩa là được "thi đấu" dưới sức. Nhà chức trách liên tục thúc ép các chàng trai này phải chạy chỗ, chơi bóng quyết liệt hơn.

Dù chỉ diễn ra trong ít phút, nhưng những người có trách nhiệm muốn lấy trận cầu mang nặng sức tưởng tượng này để răn đe những ai có ý thức kém. "Các bạn đã có thể chọn lựa việc ở nhà, nhưng thay vào đó lại thích ra ngoài, vậy thì hãy tỏ ra chăm chỉ tại đây đi", một người đàn ông trong đoạn clip nói lớn.

Tất nhiên là các "vận động viên" không thể rời sân và về nhà dễ dàng đến như thế. Họ bị nhà chức trách bắt phải quét dọn sạch sẽ toàn bộ nhà thi đấu thì mới được phụ huynh đón về. Quả thực là ở xứ sở bóng rổ cũng có những hình phạt rất ... bóng rổ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm